Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành và phát tán trên phạm vi toàn cầu, thì khá nhiều chủ doanh nghiệp có thể lo lắng về việc làm thế nào để vượt qua giai đoạn đầy thách thức này.

Sau khi Phó thủ tướng Singapore Heng Swee Keat công bố gói hỗ trợ khắc phục hậu quả của đại dịch COVID-19 vào ngày 26 tháng 3 vừa qua, hầu hết các doanh nghiệp đều vui mừng khi biết rằng, Chính phủ Singapore sẽ trợ cấp lương ở mức từ 25 đến 75% cho tất cả người lao động địa phương. Vậy làm thế nào để một doanh nghiệp có thể bán được nhiều hàng và tạo ra doanh thu khả quan trong giai đoạn khó khăn hiện nay?

Best SEO Marketing Pte Ltd chia sẻ 3 cách để các doanh nghiệp có thể tiếp thị tốt hơn giữa lúc xảy ra đại dịch COVID-19.

Cách thứ nhất: Hiểu rõ những con số quan trọng trong doanh nghiệp của bạn

Lời khuyên đầu tiên là mọi chủ doanh nghiệp cần nhận thức được hai số liệu quan trọng. Hầu hết các doanh nghiệp nên dành thời gian tăng trưởng chậm này trong đợt bùng phát COVID-19 để thực sự ngồi xuống và tìm hiểu những con số này trong hoạt động kinh doanh của mình.

Đó là chi phí để có được một khách hàng và một khách hàng đáng giá bao nhiêu đối với họ.

Một khi hiểu rõ hai số liệu này, thì họ sẽ dễ dàng mở rộng quy mô hơn.

Bạn thường thấy trong chương trình truyền hình nổi tiếng Shark Tank, nơi người dẫn chương trình Kevin O’Leary sẽ hỏi chủ doanh nghiệp về hai con số này.

Hầu hết các chủ doanh nghiệp đều cảm thấy lúng túng và họ không có câu trả lời xác đáng cho câu hỏi này. Đó chính là lý do tại sao họ nỗ lực và tìm mọi cách để mở rộng quy mô kinh doanh của họ. Chi phí để có được một khách hàng thường được xác định bởi số lượng khách hàng chuyển đổi cho chi tiêu tiếp thị của bạn. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp của bạn chi 1.000 Singapore dollar cho quảng cáo và điều đó mang lại cho bạn một khách hàng trả cho bạn 5.000 Singapore dollar (chi phí bán hàng ít hơn), chi phí để có được một khách hàng là 1.000 Singapore dollar và khách hàng đó trị giá 5.000 Singapore dollar đối với bạn.

Khi bạn có hai số này, thì thật dễ dàng để bạn dành ngân sách cho bạn để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình. Hầu hết các doanh nghiệp phải hiểu hai con số này, vì chúng là chìa khóa để phân bổ số tiền cần thiết cho mỗi dollar tiếp thị có ý nghĩa.

Cách thứ hai: Chỉnh sửa thông điệp tiếp thị của bạn để tiếp cận một nhóm người rộng lớn hơn

Mẹo thứ hai là cho các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng Công thức thị trường lớn hơn (Larger Market Formula).

Ý tưởng là điều chỉnh thông điệp tiếp thị của bạn để bạn không nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng mua hàng hóa và dịch vụ của bạn ngay lập tức. Nếu bạn nhìn vào hầu hết các doanh nghiệp, họ chủ yếu hét giá, giảm giá và bán hàng cho khách hàng mua ngay bây giờ. Một chiến lược như vậy không có thể thọ lâu, vì làm như vậy sẽ chủ yếu cạnh tranh về giá. Nếu bạn sống bằng giá, thì bạn sẽ chết theo giá. Hơn nữa, khi bạn trực tiếp thực hiện một đề nghị cho khách hàng của mình, bạn chỉ tiếp cận được tới 3% thị trường muốn nhận ưu đãi ngay lập tức.

Tuy nhiên, bạn không thể tiếp cận 97% còn lại của thị trường, những người có thể nhận thức được vấn đề, nhưng không chủ động tìm kiếm giải pháp. Đó là nơi mà việc điều chỉnh thông điệp tiếp thị của bạn sẽ giúp cải thiện doanh số bằng cách dẫn dắt và các giới hạn. Hãy tưởng tượng một kịch bản mà một chàng trai gặp một cô gái tại một quán bar. Anh ta không thể đi thẳng đến chỗ cô gái và yêu cầu cô kết hôn với anh. Đầu tiên, anh ấy phải xin số điện thoại của cô gái, hẹn hò với cô một vài lần, thậm chí rất nhiều lần trước khi ngỏ lời cầu hôn.

Điều tương tự cũng xảy ra với việc tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vì vậy, để đặt điều đó vào viễn cảnh, nếu bạn đang muốn bán một phần mềm kế toán, bạn không nên trực tiếp đưa ra đề nghị giảm giá 10% trong thông điệp tiếp thị của mình. Động thái này sẽ chỉ thu hút những khách hàng đang tìm kiếm một giải pháp và muốn mua một phần mềm kế toán ngay lập tức. Mặt khác, nếu bạn điều chỉnh thông điệp tiếp thị của mình để nói điều gì đó như: “Bạn không bao giờ phải thuê một kế toán viên sau khi đọc điều này”, thì sẽ thu hút đáng kể nhiều người tìm hiểu về phần mềm kế toán của bạn.

Bằng cách đó, có sự mở rộng phạm vi thị trường tiềm năng, với một điều chỉnh đơn giản trong thông điệp tiếp thị của bạn.

Cách thứ ba: Tập trung vào các khách hàng hiện hữu và để cho chính đối tượng này giới thiệu tiếp cho bạn

Do sự bùng phát của đại dịch COVID-19, nên hầu hết các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với sự sụt giảm khách hàng mới vì tâm lý của các nhà đầu tư sụp giảm ở mức thấp nhất.

Để đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho doanh nghiệp của bạn, thì điều quan trọng là phải làm việc với các khách hàng hiện hữu để tạo ra trải nghiệm phi thường cho họ. Bằng cách đó, bạn có thể bắt đầu tạo ra được nhiều doanh nghiệp truyền miệng hơn. Việc thu hút được khách hàng tiềm năng hoặc cách tiếp thị tốt nhất mà mọi doanh nghiệp sẽ nhận được là những lời giới thiệu từ chính khách hàng hiện hữu. Lời giới thiệu như vậy rất có khả năng giúp doanh nghiệp bạn có thêm một khách hàng mới.

Bằng cách cung cấp giải pháp và dịch vụ tốt nhất có thể cho khách hàng hiện hữu của bạn, bạn sẽ tạo ra nhiều thiện chí và niềm tin giữa các khách hàng hiện hữu của bạn. Lý tưởng nhất là, khách hàng hiện tại sẽ liên tục giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn đến những người xung quanh họ.

Cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng là cách tốt nhất để doanh nghiệp tồn tại. Vậy nên bạn đã có 3 mẹo kinh doanh để có thể duy trì hoạt động kinh doanh của mình giữa đại dịch COVID-19.

Nguồn baotintuc.vn

EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT

EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.