Bản tin Marketing - Startup & Branding

Đăng ký thành công.

Có lỗi xảy ra

Những biến động trong năm 2020 vừa qua đã có sự ảnh hưởng sâu sắc đến các xu hướng Marketing, buộc các nhà tiếp thị phải chủ động tìm kiếm những công cụ, xu hướng mới để điều chỉnh chiến lược quảng cáo thích nghi với thị trường. Bài viết dưới đây từ EZO sẽ cung cấp 4 xu hướng SEM mới nhất 2021 marketers nên cập nhật.

Ngân sách quảng cáo sẽ thay đổi liên tục

Có thể nói năm 2020 vừa qua là một năm không mấy dễ dàng cho các doanh nghiệp khi phải chật vật giữa những bài toán tài chính, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp thậm chí phải rời khỏi cuộc chơi và đóng cửa. Việc khủng hoảng do thiếu khách hàng còn buộc doanh nghiệp phải điều chỉnh các khoản đầu tư khác, cụ thể như ngân sách quảng cáo. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, các doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng Google Ads bắt đầu chú trọng nhiều hơn cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình, nên chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi các khoản ngân sách quảng cáo vào năm 2021 sẽ tăng trở lại.

4 xu hướng SEM mới nhất 2021 marketers nên cập nhật 1
Thống kê cho thấy tỷ lệ các client cảm thấy mơ hồ về ngân sách quảng cáo. (Ảnh: centro.net)

Đại dịch có thể vẫn sẽ kéo dài, suy thoái kinh tế vẫn tiếp tục diễn ra, các doanh nghiệp vẫn phải tìm cách tồn tại theo dòng chảy này dù rất khó để dự đoán được ngân sách quảng cáo năm 2021 sẽ biến động như thế nào. Theo khảo sát mới nhất của IAB về mức chi trả của các client, chỉ 9% các client cảm thấy ngân sách quảng cáo mà họ bỏ ra là xứng đáng, còn 70% số khác lại cảm thấy mơ hồ về điều này. Từ đó có thể suy ra việc dự đoán các mức ngân sách quảng cáo cố định năm 2021 cho các marketer đều dựa vào những biến động thực tế để điều chỉnh.

Những nhà tiếp thị nên chuẩn bị sẵn sàng cho mình một ngân sách, đừng lo lắng nếu khoản đầu tư không đạt được hiệu quả cao như mong đợi. Bởi vì sau đó giá thành cho quảng cáo sẽ rẻ hơn và doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng đạt được thứ hạng tìm kiếm cao hơn.

Cơ hội quảng cáo hiệu quả trên YouTube

Việc Youtube thay đổi các tùy chọn quảng cáo của mình sẽ làm các quảng cáo này có giá trị hơn đối với các xu hướng SEM năm 2021. Gần đây, Google Ads đã giới thiệu một số tín năng cải thiện mới để tối ưu hóa quảng cáo trên Youtube, bao gồm:

Đã có nhiều thay đổi đối với các tùy chọn quảng cáo của YouTube khiến quảng cáo có giá trị hơn đối với các nhà tiếp thị dựa trên công cụ tìm kiếm vào năm 2021. Google Ads gần đây đã giới thiệu các chỉ số mới để cải thiện việc tối ưu hóa quảng cáo trên YouTube, bao gồm:

  • Chuyển đổi xem tương tác (EVC – Engaged-view conversions)
  • Chuyển đổi xem qua (VTCs – View-through conversions).
4 xu hướng SEM mới nhất 2021 marketers nên cập nhật 2
Sự biến động trong năm 2020 đã tạo ra nhiều cơ hội hơn cho việc quảng cáo trên Youtube,

Họ cũng cung cấp quảng cáo âm thanh cho YouTube, chúng được thiết kế để kết nối các nhãn hàng và khán giả nghe nhạc trên YouTube.

Hiện nay,để thúc đẩy phạm vi tiếp cận rộng rãi cho các nhà quảng cáo trong từng đối tượng, bối cảnh cụ thể, Youtube đang sử dụng tính năng Advanced contextual targeting (tạm dịch là chỉ định mục tiêu theo bối cảnh cụ thể). Các thương hiệu lớn bắt đầu tận dụng tối đa phạm vi tiếp cận của Youtube và nội dung có liên quan để đáp ứng các mục đích kinh doanh của họ. Các tính năng chỉ định mục tiêu, loại quảng cáo tối ưu hóa mới này chắc chắn sẽ khiến YouTube trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà quảng cáo năm 2021.

Google sẽ tiếp tục đẩy mạnh tính năng tự động hóa

Những nỗ lực của Google nhằm giảm thiểu mức độ truy cập và phân tích dữ liệu của các nhà quảng cáo trên nền tảng này đã trở thành xu hướng trong thời gian dài và kể cả năm 2021. Google Ads thường xuyên giới thiệu các tính năng mới do công nghệ Machine Learning hỗ trợ, được thiết kế để tự động hóa thông tin một cách chi tiết. Điều này thường đặt ra thách thức cho các nhà quảng cáo chuyên nghiệp trong thiết lập các phân tích của họ.

Vì phần lớn các nhà quảng cáo của Google không có kinh nghiệm cũng như chuyên môn để làm việc này nên Google sẽ tiếp tục tung ra nhiều tính năng mới hơn và xu hướng tự động hóa thông tin chi tiết vẫn sẽ được duy trì. Điều quan trọng bạn phải nhớ là vào năm 2021 máy học (machine learning) sẽ rất hữu ích, bạn có thể thực hiện nhiều thao tác để tùy chỉnh và hướng dẫn đặt giá quảng cáo tự động. Với nhiều dữ liệu liên quan có thể ảnh hưởng đến quyết định chi trả quảng cáo, một số tính năng được tự động hóa trở nên cần thiết để có thể bắt kịp những thay đổi của thị hiếu người tiêu dùng.

Tăng đầu tư vào Non-Google SEM (các nền tảng ngoài Google)

Những thách thức trong việc quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads có thể khuyến khích nhiều khách hàng đầu từ SEM hơn vào các nền tảng ngoài Google để đạt được hiệu quả mong muốn. Mặc dù Google vẫn là công cụ tìm kiếm lớn nhất nhưng việc sử dụng các nền tảng khác sẽ hấp dẫn hơn vì chúng giúp bạn kiểm soát những tính năng mà nhà quảng cáo có thể sử dụng trên nền tảng.

4 xu hướng SEM mới nhất 2021 marketers nên cập nhật 3
Các marketer hãy thử đầu tư chiến dịch SEM vào các nền tảng khác để đạt được hiệu quả cao hơn.

Điều này đặc biệt đúng vì các công cụ tìm kiếm khác như Bing đã giúp sáp nhập các chiến dịch từ Google Ads rất dễ dàng, do đó các nhà tiếp thị không cần phải bắt đầu lại từ đầu. Đầu tư vào Non-Google SEM có thể cực kỳ đáng giá và trao quyền cho các nhà quảng cáo quyền kiểm soát họ cần để tiếp cận đúng đối tượng và thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn với giá mỗi nhấp chuột tốt hơn.

Trên đây là 4 xu hướng SEM mới nhất 2021 marketers nên cập nhật. Bạn đã chuẩn bị xây dựng một chiến lược phục hồi kinh tế hoàn hảo sau đại dịch Covid-19 chưa? EZO Media luôn sẵn sàng đồng hành hỗ trợ quý doanh nghiệp về những gói tư vấn, những chiến lược phân tích kênh Social Media,… Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn những gói giải pháp Marketing hiệu quả nhất nhé!

Bản tin Marketing - Startup & Branding

Miễn phí cập nhật tin tức mới nhất - hữu ích nhất về Digital Marketing & Startup tại Việt Nam

Đăng ký thành công.

Có lỗi xảy ra