Tiếp nối từ Phần 1, dưới đây sẽ là 10 mẹo bổ ích tiếp theo về marketing trên Facebook dành cho doanh nghiệp nhỏ có ngân sách giới hạn.
- Marketing 4Cs trong Marketing Là Gì? Sơ Lược Về Mô Hình Marketing 4Cs
- 5 bài học marketing của Durex: “Bậc thầy” trong việc quảng cáo và gây dấu ấn với khách hàng
- 6 chiến dịch marketing lỗi thời bạn cần phải loại bỏ ngay lập tức

12. Thu hẹp đối tượng khách hàng chính
Sẽ chẳng tốt hơn sao nếu chúng ta có thể bán được cho tất cả mọi người? Nhưng sự thật là với các doanh nghiệp nhỏ, mục đích của việc thu hẹp đối tượng khách hàng là để thử nghiệm xem đâu là tập khách hàng phù hợp với sản phẩm nhất, trong một mức chi phí marketing hợp lý.
Hiểu rõ đâu là nhóm khách hàng lý tưởng mà bạn muốn nhắm đến, đâu là những vị khách tuyệt vời sẵn sàng chi hầu bao cho sản phẩm luôn là bước đầu tiên quan trọng nhất của các marketer khi bắt tay vào xây dựng bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào.
Từ đó, bạn mới thực hiện được những thử nghiệm sâu hơn về nhân khẩu học, tối ưu quảng cáo để hướng đến nhóm khách hàng đáp ứng được mục tiêu đã đề ra, đồng thời đảm bảo được hiệu quả cao cho các chiến dịch marketing trên Facebook.
13. Đừng chỉ đăng bài tự nhiên, hãy quảng bá những bài viết hay
Tính năng quảng cáo bài viết cho phép người dùng mở rộng đối tượng cho các bài đăng của họ theo cấp số nhân và nhắm mục tiêu tương lai rất cao mà sử dụng nguồn ngân sách rất ít.
Thuật toán hiện nay của Facebook hiện rất hạn chế một fanpage chỉ toàn đăng bài viết tự nhiên. Việc quảng bá những bài viết hay, có đầu tư về nội dung sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị cho bài viết đó, hay thậm chí là cả fanpage. Thực tế, các bài đăng thật sự có nội dung thu hút có khả năng tạo ra hàng nghìn lượt tương tác với chi phí rất thấp.
Tuy nhiên có một điểm cần lưu ý khi sử dụng tính năng Quảng bá (Boost post) trực tiếp trên từng bài viết. Dù rất được các doanh nghiệp bỏ vì sự đơn giản và nhanh chóng, hình thức này sẽ khó cho bạn một cái nhìn tổng quan về ngân sách cũng như hiệu quả so với các chiến dịch quảng cáo được setup bài bản.
14. Sử dụng Boost post để tối ưu hóa quảng cáo.
Tiếp nối từ lưu ý khi sử dụng Boost post, các nhà quảng cáo gợi ý bạn có thể sử dụng tính năng này phối hợp với các chiến dịch quảng cáo để tối ưu chi phí.
Bằng cách tạo hai quảng cáo với một mức ngân sách nhỏ khoảng $50, các marketer cho doanh nghiệp nhỏ có thể nhận ra quảng cáo nào có nhiều tương tác nhất về like, share, hay comment. Tiếp đó, bạn tạo một quảng cáo trong Facebook Ads Manager với mục tiêu là Chuyển đổi (conversion). Nhưng thay vì phải tạo hẳn một quảng cáo mới, bạn có thể tái sử dụng bài viết vừa được quảng bá; tận dụng lượng tương tác đã có sẵn. Điều này tốt hơn rất nhiều so với việc chạy quảng cáo cho một bài viết chưa có tương tác nào.
15. Sử dụng “Quảng cáo danh mục sản phẩm” (Product Catalog Ads)
Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ mà lại bỏ qua tính năng Quảng cáo danh mục sản phẩm thì thật là một sự lãng phí.
Tính năng này giúp các marketer tạo ra trải nghiệm duyệt web phong phú cho người mua hàng, khuyến khích sự khám phá và kích thích khả năng mua hàng mà chẳng cần tốn quá nhiều công sức. Đây cũng là công cụ tuyệt vời cho chiến dịch Retargeting (Tiếp thị lại). Đó là chưa kể Product Catalog Ads còn cho phép bạn kết nối với một catalog sẵn có trên một nền tảng khác, chẳng hạn như Google.
Tính năng này đặc biệt hữu ích với các khách hàng thương mại điện tử và có thể giúp tăng ROAS từ 600 đến 3000%, CPA giảm đến 5 lần.
16. Cấu trúc pixel chiến lược của bạn.
Facebook Pixel thu thập dữ liệu về những người đang truy cập trang web của bạn và cho phép bạn đặt mục tiêu lại những người tiêu dùng sau đó. Tính năng Lookalike của Facebook cũng cho phép bạn nhắm đến những khách hàng có hành vi tương tự với người truy cập một website nào đó.

Các thương hiệu thông minh làm mọi thứ cần thiết để theo dõi chuyển đổi, tối ưu chiến dịch quảng cáo và remarketing dễ dàng hơn. Pixel là công cụ hoàn hảo giúp bạn tìm kiếm những khách hàng mới có hành vi và dự định mua phù hợp từ những nguồn khác nhau.
17. Sử dụng đối tượng tùy chỉnh của Facebook để tiếp thị lại những người đã xem video của bạn
Một trong những chiến lược hiệu quả được các chuyên gia marketing khuyên dùng cho doanh nghiệp nhỏ là sử dụng quảng cáo video để tiếp thị lại (retargeting) những khách hàng đã từng tương tác với thương hiệu. Một trong những điều tuyệt vời về Facebook Ads Manager là khả năng tạo đối tượng tùy chỉnh cho quảng cáo dựa trên thời gian xem video của .
Ví dụ, một nha sĩ có thể chạy một video quảng cáo về việc làm sạch răng cho một tập khách hàng hoàn toàn mới. Sau khi video làm sạch răng được chạy vài ngày, bạn có thể tạo một quảng cáo retargeting với chương trình ưu đãi làm sạch răng cho các khách hàng mới.
Quan trọng là bạn có thể chọn chỉ hiển thị quảng cáo cho những người đã xem hơn 50% video đầu tiên. Theo cách đó, bạn sẽ biết rằng họ rất quan tâm đến việc làm sạch răng, vì vậy quảng cáo sẽ có liên quan và hiệu quả hơn nhiều.
18. Tạo đối tượng đã lưu
Không giống như đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience), đối tượng đã lưu (Saved Audience) là tập khách hàng bạn cài đặt bằng những tùy chỉnh cơ bản trong Facebook Ads. Nhưng thay vì phải lặp đi lặp lại bước chọn đối tượng mục tiêu cho mỗi chiến dịch quảng cáo hoặc boost post, bạn có thể lưu lại các tập khách hàng thường xuyên sử dụng.
Saved audience sẽ giúp các marketer nhắm chính xác đến những tập khách hàng đã chạy cho các chiến dịch quảng cáo khác nhau. Đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ phải thường xuyên chạy những chiến dịch lớn hoặc quảng bá bài viết nhiều thì đây là lựa chọn tuyệt vời để bạn tiết kiệm thời gian và nhân lực.

19. Thử nghiệm các chiến lược đấu thầu khác nhau.
Bí quyết số 1 của digital marketer để tối ưu các chiến dịch quảng cáo là liên tục thử nghiệm các chiến lược đặt giá thầu khác nhau, bao gồm cả mức giá và loại quảng cáo.
Bạn có thể tạo bốn hoặc năm nhóm quảng cáo khác nhau cho một quảng cáo giống hệt nhau với số lượng và loại giá thầu khác nhau, để chạy trong một hoặc hai tuần, sau đó loại bỏ các nhóm quảng cáo hoạt động kém và để kết quả giá thầu tốt nhất tiếp tục chạy.
Facebook khẳng định rằng một ad set cần tạo tối thiểu 15 – 25 chuyển đổi mỗi tuần để cung cấp đủ dữ liệu. Điều này có thể là một thách thức với các doanh nghiệp nhỏ chỉ mới bắt đầu chạy quảng cáo với một ngân sách nhỏ. Nếu bạn không đạt đủ con số này, có thể thay mục tiêu chuyển đổi từ “mua hàng” sang “thêm vào giỏ” hoặc một hành động nào khác ở phần phễu trước đó.
20. Thử nghiệm vị trí quảng cáo.
Facebook có hàng trăm vị trí quảng cáo và mỗi vị trí sẽ hiệu quả với từng thông điệp và đối tượng khách hàng khác nhau.
Hãy thử cả Newsfeed và quảng cáo bên phải để xem những gì hoạt động tốt nhất. Quảng cáo ở cột bên phải, rẻ hơn quảng cáo newsfeed, có thể không giúp bạn có được số lần nhấp hoặc chuyển đổi mong muốn.
21. Tận dụng tính năng nhắm lại mục tiêu liên kết
Nếu bạn đang dùng quảng cáo Facebook Retargeting để tăng chuyển đổi và thu hút lượt truy cập đến website thì bạn cũng nên xem xét sử dụng link retargeting. Công cụ này cho phép các marketer xây dựng một danh sách retargeting và tập khách hàng chưa ghé thăm website nhưng đã tương tác với thương hiệu trên mạng xã hội trước đó.
Link retargeting cho phép bạn thêm Facebook pixel vào link rút gọn khi chia sẻ nội dung. Bất cứ ai nhấp vào nội dung này đều có thể được tiếp thị lại với các quảng cáo có liên quan. Nhờ đó bạn có thể nhắm quảng cáo đến những ai đã từng tương tác với video hoặc hình ảnh của thương hiệu, đánh giá hoặc tin tức trong ngành liên quan đến doanh nghiệp của bạn, ngay cả khi liên kết dẫn đến trang web của bên thứ ba.

22. Dành thời gian nghiên cứu Facebook Ads Manager.
Trước đây, trình quản lý quảng cáo của Facebook được chia thành hai loại: cơ bản và nâng cao (với Power Editor). Nhưng gần đây, cả hai đã được gộp lại thành một công cụ duy nhất là Facebook Ads Manager với đầy đủ các tính năng.
Đi cùng với công cụ quản lý, Facebook cũng chuẩn bị sẵn sàng các hướng dẫn sử dụng cụ thể giúp các marketer, dù là doanh nghiệp nhỏ hay lớn cũng có thể dễ dàng phát triển thương hiệu của mình trên mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.
Nguồn chinmedia
Xem thêm: 22 bí kíp marketing trên Facebook dành cho doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn hẹp [Phần 1]
EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT
EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.
NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
THIẾT KẾ WEBSITE & SEO
CHĂM SÓC WEB - FANPAGE
QUẢNG CÁO FACEBOOK
QUẢNG CÁO GOOGLE
EMAIL - SMS MARKETING