Cùng với thiết kế website bán hàng, mạng xã hội cũng được các doanh nghiệp (ở mọi quy mô) chú trọng đầu tư phát triển. Xu hướng mua hàng thông qua mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến. Dù thời gian đầu nhiều người vẫn còn nghi ngờ về chất lượng sản phẩm được bày bán trên Facebook, Zalo nhưng theo thời gian, uy tín của các page bán hàng đã được cải thiện đáng kể. 

Trong năm 2019 này, bạn đã biết cách để giúp cửa hàng online trên mạng xã hội của mình bán đắt chưa? Bí quyết kinh doanh trên mạng xã hội hot nhất năm 2019 sau đây sẽ giúp bạn tìm ra chiến lược phù hợp.

1. Sức mạnh của “Story”

Bí quyết kinh doanh trên mạng xã hội HOT nhất năm 2019 1

Chắc bạn không còn xa lạ gì với tính năng up video/ hình ảnh có thời lượng cực ngắn (chỉ vài giây) và tự xóa trong vòng 24h đồng hồ trên Snapchat, Instagram và Facebook… Với số lượng người dùng ngày càng nhiều và sức hút cực lớn của chức năng Story, bạn hoàn toàn có thể tận dụng để đăng video giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của mình.

Bạn cần lưu ý, ở mỗi mạng xã hội khác nhau, phần story này có các điểm mạnh khác nhau. Ví dụ, Snapchat được gọi là đấu trường “đằng sau hậu trường”, thuận tiện để chia sẻ hình ảnh cuộc sống bên trong doanh nghiệp của bạn; Instagram thì hướng đến trọng tâm ‘kêu gọi hành động’ (truy cập trang web của tôi, mua sản phẩm của tôi…)

2. Tầm quan trọng của “hot face”

Trên thực tế, 70% người dùng ở độ tuổi thanh thiếu niên thích sử dụng những sản phẩm do thần tượng của mình làm đại diện, hoặc các sản phẩm được các “hot face” giới thiệu.

(“Hot face”: người dùng facebook có lượt follow lớn, dẫn đầu xu hướng thời trang, làm đẹp và có tiếng nói trong cộng đồng của họ)

Tất nhiên là chi phí để thuê nhân vật nổi tiếng đại diện cho sản phẩm không hề nhỏ chút nào. Nhưng nếu ngân sách cho phép, bạn hãy mạnh dạn sử dụng phương pháp này. Ngược lại, bạn nên cân nhắc kĩ và tìm phương án thay thế như: xác định phân khúc khách hàng, mối quan tâm của họ… sau đó tìm người đại diện phù hợp.

3. Tận dụng chức năng inbox

Bí quyết kinh doanh trên mạng xã hội HOT nhất năm 2019 2

Không cần gặp mặt trực tiếp hay gọi điện thoại, giờ đây bạn có thể nhắn tin inbox trong Instagram, Zalo, Facebook… để trao đổi thông tin sản phẩm và mua hàng. Để có thể nhanh chóng trả lời mọi câu hỏi của khách hàng, giữ chân họ và nâng cao khả năng chốt đơn hàng, bạn nên trang bị một (hoặc tất cả) phương pháp sau đây:

  • Trực inbox 24/24: Nhanh, nhanh hơn và nhanh hơn nữa… là tâm lí của khách hàng khi gửi tin nhắn cho shop trên mạng xã hội. Dù ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, họ vẫn muốn được giải đáp câu hỏi càng sớm càng tốt. Do đó, bạn có thể chủ động trực chiến inbox 24/24 hoặc thuê thêm nhân viên phụ trách việc này để không bỏ lỡ một khách hàng nào.
  • Chatbots: Nếu việc suốt ngày trông ngóng tin nhắn của khách khiến bạn mất tự do và luôn cảm thấy… hồi hộp, hoặc ngân sách thuê nhân viên quá cao thì bạn có thể cài đặt chatbots. Công cụ này sẽ tự động cập nhật và đề xuất những dạng câu hỏi mà khách hàng thường xuyên inbox, và bạn sẽ dựa vào list câu hỏi này để soạn câu trả lời mẫu. Lần tới, khi gặp câu hỏi tương tự, hệ thống sẽ tự động gửi câu trả lời.

Nếu bạn có thiết kế website bán hàng thì cũng có thể tích hợp chatbox vào web và link trực tiếp đến Fanpage/ Instagram/ Zalo… và gắn chatbots vào. Cơ chế hoạt động tương tự như inbox đã nêu ở trên.

2019 tiếp tục được dự đoán là một năm bùng nổ của cuộc chiến kinh doanh online, thiết kế website bán hàng và khai thác tối đa lợi ích mạng xã hội mang lại là điều bạn cần lưu ý. Hy vọng với 3 tuyệt chiêu đơn giản bên trên, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng và “mua may bán đắt” trong năm mới.

Nguồn: Wix

EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT

EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *