Với thông điệp xuyên suốt, đánh đúng insight, thể hiện được khác biệt sản phẩm, chiến dịch Freeze Troubles – Free Yourself của Diana SENSI Cool Fresh đã thành công trong việc gia tăng điểm chạm với khách hàng và thu hút được cảm tình của người tiêu dùng.

Chiến dịch Freeze Troubles – Free Yourself mang lại cho Diana những thành công nào?

Chiến dịch Freeze Troubles – Free Yourself (Cơn lốc băng – Cuốn phăng rắc rối) được tung ra trong giai đoạn 11/7 –11/9/2020. Đây là thời điểm đặt ra nhiều thách thức với hầu hết các thương hiệu nhưng lại là cơ hội cho các nhãn hàng thuộc ngành FMCG (tiêu dùng nhanh).

Cụ thể, nửa đầu năm 2020, các thương hiệu đối mặt nhiều khó khăn trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, các nhãn hàng FMCG và đặc biệt là Băng vệ sinh (BVS) vẫn có cơ hội lớn khi người tiêu dùng có xu hướng hạn chế ra ngoài và mua sắm online nhiều hơn.

Thông qua chiến dịch này, Diana SENSI Cool Fresh đặt mục tiêu tăng nhận biết thương hiệu, đồng thời góp phần vào thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng.

Ý tưởng lớn “Cơn lốc băng – Cuốn phăng rắc rối” xuất phát từ insight: “Ngày dâu” là thời điểm con gái luôn thấy bí bức, khó chịu, tâm lý bất ổn và mệt mỏi do những thay đổi nội tiết tố progresteron. Chính vì thế, nhiều cô gái hoang mang, lo lắng, muốn vùi mình vào một góc vì lo “tràn bờ đê” và bỏ lỡ nhiều hoạt động thú vị. Cảm giác ấy còn tăng lên gấp bội vào mùa hè khi trời nắng gắt, nhiệt độ cao. “Mùa dâu hè” kéo theo hàng loạt rắc rối, khiến con gái cảm thấy không tự do, thoải mái làm những điều mình yêu thích. Cảm giác thiếu tự tin đó khiến họ muốn “đóng băng” bản thân, đóng băng hoạt động, đóng băng tâm trạng.

Lúc này, Diana SENSI Cool Fresh với smart-fit thấm hút cực tốt như một “cơn lốc băng” giúp con gái bừng tỉnh, thoải mái hơn trong mọi hoạt động của mình. Từ đó, phái đẹp sẽ có đủ tự tin truyền đi cảm hứng sống vui tươi, tích cực.

Để thể hiện được concept “Cơn lốc băng – Cuốn phăng rắc rối”, thương hiệu đã chọn hình ảnh chủ đạo (key visual) với tông màu trắng, xanh, hồng trẻ trung, bắt mắt cùng nét vẽ comic gần gũi với người trẻ. Key visual này được sử dụng thống nhất, xuyên suốt trên mọi platform.

Bên cạnh đó, để tối ưu truyền thông theo Customer Journey, xây dựng nội dung tương tác, Diana SENSI Cool Fresh đã lựa chọn chiến lược tích hợp, tiếp cận đa kênh nhằm gia tăng tối đa điểm chạm với tập khách hàng mục tiêu, dẫn dắt người đọc vào câu chuyện và khuyến khích họ tương tác với thương hiệu.

Chiến dịch được triển khai tổng lực trên các kênh truyền thông, marketing nhằm gia tăng điểm chạm, gắn kết với khách hàng, góp phần tác động vào hành vi mua sắm của khách hàng:

  • Communication: TVC, Print-ad, PR
  • Digital: Social, Website, Display/ Media, Facebook
  • Trade Marketing: Roadshow, Sampling, MT, TT Activation

Agency được Diana SENSI Cool Fresh lựa chọn triển khai chiến dịch truyền thông là Admicro. Chiến dịch đã được triển khai qua 3 giai đoạn chính:

Giai đoạn 1: Thu hút sự chú ý

Mục tiêu của giai đoạn này là đưa ra các vấn đề về ngày “rụng dâu” và Diana SENSI Cool Fresh là một hướng giải quyết vấn đề hiệu quả. Để đạt được mục tiêu này, nhãn hàng đã kết hợp với hàng loạt KOL, hot fanpage cùng bài PR để thu hút sự chú ý.

Trong đó, nổi bật là vlog mở đầu của KOL Long Chun: “Nhá nhẹ những câu trả lời liên quan tới mùa dâu của con gái”. Cách tiếp cận vấn đề dí dỏm của Long Chun khiến người xem phải bật cười thích thú, tạo độ lan toả trong cộng đồng không riêng với phái nữ. Vlog này cũng được chia sẻ rộng rãi qua các kênh hot fanpage và thu về hàng chục nghìn lượt xem.

Bên cạnh đó, Diana SENSI Cool Fresh cũng kết hợp với Streamer Hoa Nhật Huỳnh và Amee ở giai đoạn này để đăng tải các bài PR và bài đăng Facebook liên quan. Trong đó, ngoài thông tin liên quan tới nhãn hàng, kiến thức về mùa dâu, người đọc cũng nhận được nhiều thông tin mới mẻ về thần tượng của họ. Cách tiếp cận nhẹ nhàng, đi vào lòng người này đã giúp content của thương hiệu dễ dàng lan toả hơn. Thương hiệu còn kết hợp đẩy nội dung trên các hot fanpage của giới trẻ như Kenh14, Ngoa, Cám chăm chỉ, Phiếu bé ngoan…

Các bài PR giai đoạn này cũng góp phần nêu lên vấn đề của các bạn trẻ và đưa ra hướng giải quyết. Đặc biệt, bài eMagazine với lối kể chuyện tâm tình dí dỏm kết hợp cùng hình vẽ comic đáng yêu (thống nhất với key visual) đã được rất nhiều bạn trẻ ủng hộ.

Chiến dịch Freeze Troubles – Free Yourself mang lại cho Diana những thành công nào? 1

Giai đoạn 2: Kết nối

Ở giai đoạn này, mục tiêu quan trọng nhất là tạo tương tác cho cuộc thi và lan toả thương hiệu, kích thích người tiêu dùng tương tác với nhãn hàng. Các hoạt động được kết hợp sử dụng là Contest, Media, Social và PR.

Các KOLs và hot fanpage tiếp tục được lựa chọn để giữ sức nóng cho chiến dịch, cụ thể là Chị Cano, Thiều Bảo Trâm, Mai Hương Makeup, Theglowinsideout và Back Chuck. Trong khi đó, các hot fanpage có tầm ảnh hưởng được sử dụng xuyên suốt tiếp tục đăng tải nhiều nội dung với phong cách bắt trend như Ngoa, Kenh14, NEU Confession…

Đặc biệt, các KOLs của Diana SENSI Cool Fresh như Amee, Chị Cano không chỉ chia sẻ mà còn trực tiếp gửi bài thi, trở thành một thí sinh, góp phần lan toả rộng rãi cuộc thi và thu hút tương tác trên microsite thuộc trang tin dành cho giới trẻ Kenh14.vn: freeyourself.kenh14.vn.

Hoạt động PR trong giai đoạn này nhằm tăng độ phủ của nhãn hàng với hai nhóm nội dung chính: Functional (cung cấp thông tin, kiến thức về “mùa dâu hè”) và Emotional (truyền cảm hứng, kích thích các thí sinh tham gia cuộc thi). 27 bài PR có hình thức đa dạng từ infographic, comic, gif essay tới quote essay…, trong đó 15 trên tổng số 27 bài PR là định dạng đặc biệt. Lối viết ngắn gọn, súc tích, đánh trúng tâm lý của các cô gái trẻ và đề cập đến thương hiệu một cách tự nhiên, thông minh, tạo thiện cảm với người đọc.

Ở giai đoạn này, media được triển khai, kết hợp chạy nhiều nền tảng từ GDN, YouTube Ads, Facebook ads, TikTok Ads, Adx và Banner. Đồng thời, TVC được sản xuất kết hợp chạy song song tại thang máy, billboard, YouTube góp phần lan toả chiến dịch.

Giai đoạn 3: Tổng kết

Giai đoạn 3: Tổng kết

Trong giai đoạn cuối, mục tiêu chính của chiến dịch là tổng kết, trao giải và lan toả sự thành công của chiến dịch. Theo đó, thương hiệu tiếp tục khai thác các bài báo và social với nội dung cập nhật kết quả chương trình, thông tin người chơi may mắn.

Song song với các hoạt động truyền thông, thương hiệu cũng đẩy mạnh các hoạt động marketing kết hợp bao gồm:

Roadshow với đoàn xe Diana SENSI Cool Fresh diễu hành qua các tuyến đường lớn trên 8 tỉnh/ thành phố miền Trung và miền Nam. Điểm nhấn nổi bật là xe tải với mô hình Ice Bear (gấu trắng) khổng lồ trang trí theo chủ đề băng tuyết cùng các hiệu ứng. Điểm dừng trên hành trình của đoàn xe là chợ, trường đại học và các không gian công cộng với khả năng tương tác cao.

Trong 6 tuần liên tiếp, thương hiệu đặt booth tại chuỗi cửa hàng bán lẻ và các siêu thị lớn như AEON, Co.opmart, Big C… trên 8 tỉnh như: Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Long An, Khánh Hoà, Bình Định… Ngoài hoạt động tư vấn bán hàng, hỗ trợ đổi quà cho khách hàng sau khi mua sản phẩm, nhãn hàng cũng tổ chức hoạt động game tương tác nhận quà may mắn tại điểm.

Kết quả

Triển khai đồng loạt, đa kênh với một ý tưởng lớn xuyên suốt, chiến dịch “Cơn lốc băng – Cuốn phăng rắc rối” đã thu về những con số ấn tượng: 12.090 bài dự thi vượt gấp 2,6 lần KPI, tổng số tương tác trên trang microsite là 152.632 lượt like và 51.520 lượt share. Với 27 bài PR, trong đó có 15 bài định dạng đặc biệt, nhãn hàng đã thu về tới 197.304.291 lượt xem.

Ngoài ra, đoàn xe Diana SENSI Cool Fresh tham gia Roadshow đã tiếp cận hơn 100.000 người, đạt 800-1.000 lượt tương tác tại các điểm dừng mỗi tỉnh, với tổng cộng hơn 10.000 gói sản phẩm Diana SENSI Cool Fresh được bán ra. Hoạt động tư vấn, bán hàng tại các booth của nhãn hàng vượt KPI từ 130-200%, 300.000 mẫu sampling đã được phát ra tại 400 trường cấp 2 và cấp 3.

Nguồn brandsvietnam

Xem thêm: Top 5 chiến dịch marketing mùa Trung thu giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mới

EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT

EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.