Vậy là quý 1/2020 đã kết thúc với nhiều biến động đáng chú ý trong ngành Dược phẩm với sự xuất hiện của tác nhân “gây sốt” trong suốt thời gian vừa qua, đại dịch COVID-19. Hơn bao giờ hết, người ta nhận ra tầm quan trọng của Y Tế nói chung và ngành Dược phẩm nói riêng. Nhiều người cho rằng ngành Dược đang hưởng lợi từ Covid-19 nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, các doanh nghiệp trong nước đang chịu rất nhiều sức ép vì gián đoạn nguồn nguyên liệu ngập khẩu từ nước ngoài. Không chỉ vậy, xu hướng Marketing cho ngành Dược cũng đã bị ảnh hưởng ít nhiều. Xu hướng tiêu dùng và lựa chọn sản phẩm của mọi người đã thay đổi rất nhiều sau đại dịch, điều này đúng trong mọi lĩnh vực ngành hàng. Để thích nghi với tình tình mới, các doanh nghiệp Dược cần tận dụng sự hỗ trợ từ công nghệ để đổi mới và bứt phá phá cho ngành công nghiệp Dược phẩm trong năm 2020.

Tổng quan xu hướng Marketing cho ngành Dược 2020

Tốc độ phát triển và biến hóa của Marketing trong kỷ nguyên hiện đại ngày nay nhanh đến nỗi đòi hỏi các nhà tiếp thị ngành Dược phẩm phải có đầy đủ mọi kỹ năng và khả năng cần thiết để ứng biến với những sự xu hướng đang diễn ra. Nếu như trước đây ngành công nghiệp Dược phẩm nổi tiếng là đi theo lối mòn, sử dụng các phương pháp Marketing truyền thống và khá “chậm chạp” thì giờ đây họ đã bắt đầu nhanh nhạy hơn với các xu hướng mới, khi ngày càng nhiều công ty Dược phẩm đã áp dụng thành công các phương pháp Digital Marketing hiệu quả cho công việc kinh doanh. Sau đại dịch Covid-19, người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển dịch từ offline sang online, các cửa hàng vật lý dần trở nên bớt quan trọng, các doanh nghiệp dược cần phải đầu tư vào công nghệ nếu không muốn thụt lùi trong thị trường đầy khắc nghiệt này.

 “Content is King” sẽ tiếp tục khẳng định vị thế

Mặc dù Content Marketing không còn là một phương pháp xa lạ nhưng nó vẫn là giải pháp nhận được nhu cầu cao hơn bao giờ hết đến từ các thương hiệu trong ngành Dược phẩm. Dựa trên việc sáng tạo, sản xuất và phân phối nội dung có giá trị và phù hợp với đối tượng mục tiêu của sản phẩm, Content Marketing đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong những năm gần đây. Nhiều thương hiệu đã bắt đầu nhận ra tác động tích cực của việc chia sẻ những nội dung sâu sắc, có giá trị tới người dùng mà không nhất thiết phải đính kèm các nội dung quảng cáo lộ liễu. Mục đích của những nội dung này là educate và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, thông qua hành trình mua hàng của họ.

Cùng nhau đón đầu gói 'quyền năng' từ Admicro với làn sóng Marketing Dược 2020

Nguồn: Kapture

Tự động hóa gia tăng

Tự động hóa tiếp thị (Marketing Automation) là một chiến thuật tối ưu không kém cũng nằm trong tầm nhìn của rất nhiều marketers ngành Dược 2020. Song hành cùng với Content Marketing, cả hai có thể kết hợp tốt với nhau nếu được lên chiến lược đúng đắn. Nhiều người cho rằng với sự xuất hiện của Marketing tự động hóa, các giải pháp Marketing còn lại sẽ không còn “đất diễn”. Nhưng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Nếu bạn không đặt tâm vào việc xây dựng nội dung, Marketing tự động hóa sẽ không đem lại giá trị gì.

Với chu kỳ bán hàng dài hơn trong chuỗi cung ứng dược phẩm, tự động hóa cho phép các Marketer thực hiện các hoạt động Marrketing trên nhiều kênh và tự động hóa các nhiệm vụ phari lặp đi lặp lại. Vì vậy, với ngày càng nhiều công ty dược phẩm tập trung vào Content Marketing, thì nhu cầu tự động hóa cũng tăng lên rất nhiều. Nếu được sử dụng đúng cách và kết hợp được với các chiến lược Marketing vững chắc và nhiều nội dung hữu ích, tự động hóa có thể là một mỏ vàng thực sự cho kênh bán hàng của bạn.

Video Marketing

Không có gì ngạc nhiên khi video đã trở thành một công cụ thiết yếu đối với mỗi marketers, nhưng trên hầu hết các phương tiện sáng tạo, video chưa được áp dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp dược phẩm. Có lẽ vì đây là thị trường có nhiều quy định nặng nề. Cũng có lẽ vì vấn đề chi phí thường được nhắc đến khi nói tới giải pháp video marketing. Hoặc thực tế là việc tạo nội dung ‘sáng tạo’ cho khán giả B2B có thể khá khó khăn

Tuy nhiên, năm 2020 tới sẽ là năm của Video marketing trong ngành Dược. Để sản xuất ra một video chất lượng, không cần đầu tư quá nhiều chi phí hay phải nằm trong một chiến dịch phức tạp. Tất cả những gì bạn cần chỉ là với chiếc smartphone hiện đại. Trên thực tế, sử dụng video để tiếp cận công đồng sẽ giúp thúc đẩy thêm tỷ lệ phản hồi 20%.

Alexa và tìm kiếm giọng nói 

Sự thay đổi về tầm quan trọng của công nghệ giọng nói trong ngành Y tế và Dược phẩm ngày càng được thể hiện rõ ràng nhờ việc các trợ lý giọng nói lên ngôi. Các phần mềm trợ lý giọng nói có cơ hội thay đổi ngành Dược trong các lĩnh vực Tuân thủ điều trị, Chăm sóc từ xa và Giáo dục. Công nghệ nhận diện giọng nói của Amazon cũng ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống con người, thông qua kính thông minh, tai nghe, nhẫn thông minh kết hợp camera… Họ cũng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong mọi lĩnh vực trong đời sống, Tuy vậy, nhiều marketer lại đánh giá thấp tiềm năng của nó và chưa đầu tư vào tối ưu hóa công cụ này.

Cùng nhau đón đầu gói 'quyền năng' từ Admicro với làn sóng Marketing Dược 2020

Chatbot

Công nghệ Chatbots ngày một phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau và sớm đây nó sẽ “tấn công” ngành công nghiệp Dược phẩm . Với khả năng trò chuyện như con người và tương tác nhanh nhạy với những câu hỏi của người dùng, Chatbots giúp các công ty hợp lý hóa quy trình chia sẻ thông tin với bệnh nhân về tình trạng sức khỏe, sử dụng thuốc đúng cách, thủ tục y tế và cả việc sử dụng các thiết bị y tế.

Ngoài ra, chatbots còn cung cấp cho các công ty hiểu biết sâu sắc về các bệnh nhân, lắng nghe họ nhiều hơn để tạo ra các sản phẩm/dịch vụ phục vụ đúng nhu cầu người dùng.

Sự trỗi dậy của công nghệ VR

Trong những năm gần đây, thực tế ảo (VR) đã trở nên phổ biến rộng rãi và nổi lên như một xu hướng hàng đầu trong Marketing ở các lĩnh vực khác nhau. Dù ngành dược phẩm đã có phần chậm chân so với các doanh nghiệp ở lĩnh vực khác, nhưng với năm 2020 này, các công ty dược phẩm đã nhận ra tiềm năng của việc sử dụng công nghệ VR để thu hút khách hàng tiềm năng và đưa những thứ phức tạp được phô bày rõ ràng trước mắt họ.

Đặc biệt là khi công nghệ khám bệnh từ xa đã được vận dụng khá thành công trong giai đoạn khó khăn vừa qua khi các cơ sở y tế ở một số quốc gia đã không còn đủ sức để tiếp nhận bệnh nhân.

Trọn bộ giải pháp Marketing ngành Dược đến từ Admicro

Với những xu thế phát triển nổi trội, Admicro hiểu được tầm quan trọng mà Marketing đem lại trong ngành công nghiệp Dược phẩm sắp tới. Chính vì thế, chúng tôi đem tới các giải pháp truyền thông bao gồm sản xuất nội dung, booking quảng cáo trên các website, trang tin lớn, các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số (CRM, Chatbot, email marketing…)… giúp các doanh nghiệp yên tâm hơn trong quá trình sản xuất, cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng.

Tất cả các giải pháp dưới đây đều phục vụ mọi khách hàng cá nhân/doanh nghiệp trực tiếp và cả những Agency quảng cáo. Đặc biệt, thời gian áp dụng là tháng 5-6/2020 – đây chính là lúc các doanh nghiệp bắt đầu trở lại mạnh mẽ sau khoảng thời gian “ngủ đông” sau dịch bệnh vừa qua. Quý khách hàng đừng bỏ lỡ những chính sách ưu đãi “kép” vô cùng hấp dẫn khi sử dụng các dịch vụ/sản phẩm của Admicro dưới đây:

1. Giải pháp quảng cáo Branding

Bước đi đầu tiên trong một chiến dịch Marketing hiệu quả chính là gây dựng uy tín thương hiệu trong mắt người dùng và tăng nhận diện, phủ sóng sâu rộng trên khắp thị trường

Booking CDP trên trang chủ các website lớn

Đây là hình thức các nhãn hàng được xuất hiện theo thời gian cụ thể (Ngày/Tuần), đảm bảo việc hiển thị banner cũng như SOV trong suốt 24h/ngày. Quảng cáo sẽ được hiển thị trên trang chủ của site, gia tăng nhận diện thương hiệu ngay lập tức ngay khi độc giả truy cập vào website.

Hình thức hiển thị bao gồm Double top banner, Hot banner 2A hoặc 2B, Medium Rectangle A trên trang Dân Trí; CPO Kingsize, Big Rectangle và High Banner trên trang Soha.

Cùng nhau đón đầu gói 'quyền năng' từ Admicro với làn sóng Marketing Dược 2020

Các vị trí banner trên trang Dân trí

Cùng nhau đón đầu gói 'quyền năng' từ Admicro với làn sóng Marketing Dược 2020

Các vị trí banner trên trang Soha

Chính sách ưu đãi dành cho các đơn vị mua ngay là chiết khấu trực tiếp 20% trên giá bán. Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp mua gói 4 tuần sẽ được tặng thêm 1 tuần (tuần tặng có giá trị tương đương hoặc thấp hơn trung bình giá của 4 tuần mua).

TVC Instream

Đây là hình thức quảng cáo TVC trên nền tảng Adnetwork, phủ bù, phủ thiếu truyền hình và các kênh mạng xã hội. TVC của nhãn hàng sẽ được xuất hiện trong video nội dung liên quan đến nhóm nội dung. Thời gian hiển thị sẽ được chia thành 3 nhóm, từ 6 giây, 15 giây đến 30 giây.

Cùng nhau đón đầu gói 'quyền năng' từ Admicro với làn sóng Marketing Dược 2020

Demo vị trí TVC Instream

Các doanh nghiệp Dược phẩm có thể tham khảo chính sách ưu đãi kép hấp dẫn dưới đây:

  • Chiết khấu ngay 20%
  • Tặng thêm Inventory quy đổi ra sản phẩm có giá trị theo các mức:
    • Từ 100,000,000 – 200,000,000: 10%
    • Từ 200,000,000 – 300,000,000: 15%
    • Từ 300,000,000 trở lên: 20%

2. Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi và quảng cáo Text-link

Quảng cáo CPD Text-link

Đây là hình thức quảng cáo được thực hiện trên hệ thống các website của Admicro, bao gồm các trang Dantri.com.vn, Soha.vn, Cafef.vn, Cafebiz.vn, Kenh14.vn, Afamily.vn. Các nhãn hàng chọn block vị trí quảng cáo text-link mới, chiếm trước inventory mới để gia tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Dựa vào đối tượng khách hàng hướng đến và dòng sản phẩm quảng cáo, vị trí đặt quảng cáo có thể thay đổi sao cho phù hợp. Khách hàng có thể chọn hiển thị tin tại các vị trí như: trong bài, dưới sapo, tin trong box liên quan/cùng chuyên mục, tin trong stream bài viết, tin stream trang chủ… tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp.

Khi xác định được vị trí đặt quảng cáo text-link, các nhãn hàng có thể lựa chọn các chuyên mục như sau:

  • Dân trí
    • Sức khỏe
    • Gói Thời sự (Sự kiện, xã hội, thế giới)
    • Gói Đàn ông (Thể thao, xe, sức mạnh số)
    • Xuyên trang
  • Soha
    • Trang chủ
    • Sống khỏe
    • Gói Thời sự (Thời sự, Quốc tế, Quân sự)
    • Gói Đàn ông (Thể thao, Công nghệ)
    • Xuyên trang
  • CafeF: Xuyên trang
  • Cafebiz: Xuyên trang
  • aFamily: Xuyên trang
  • Kênh 14
    • Học đường & Beauty – Fashion
    • Xuyên trang

Đặc biệt, quảng cáo sẽ được thực hiện trên cả hai nền tảng là PC và Mobile (tùy chuyên mục), giúp cho các nhãn hàng có thể tối ưu hóa khả năng tiếp cận tới mọi đối tượng độc giả, đặc biệt là tập khách hàng mục tiêu có tỷ lệ chuyển đổi cao

Một số ví dụ về các block vị trí quảng cáo text-link trên các trang tin:

Cùng nhau đón đầu gói 'quyền năng' từ Admicro với làn sóng Marketing Dược 2020

Demo Vị trí trong bài trên tất cả các trang, nền tảng mobile

Cùng nhau đón đầu gói 'quyền năng' từ Admicro với làn sóng Marketing Dược 2020

Demo Vị trí tin stream trang chủ trên tất cả các trang, nền tảng PC

Cùng nhau đón đầu gói 'quyền năng' từ Admicro với làn sóng Marketing Dược 2020

Demo Vị trí tin stream trong bài viết trên tất cả các trang, nền tảng PC

Cùng nhau đón đầu gói 'quyền năng' từ Admicro với làn sóng Marketing Dược 2020

Demo Vị trí dưới sapo trên tất cả các trang, nền tảng mobile

Với mỗi gói, quý khách sẽ được chiết khấu ngay 20% nếu mua luôn cả gói. Đặc biệt, với các nhãn hàng có nhu cầu ký và chạy hết tháng 7/2020, Admicro xin được dành tặng ưu đãi mua 2 tặng 1 đối với một số gói mua trên toàn bộ hệ thống website kể trên. Đây là cơ hội hiếm có mà bất cứ mọi thương hiệu nào cũng không thể bỏ qua.

Native/Text-link Ads

Native Ads chính là một dạng của quảng cáo hiển thị, tuy nhiên nó không xuất hiện dưới dạng một banner thuần hay quảng cáo text-link mà bạn vẫn thường thấy trên website. Cơ chế của Native tối ưu hơn với trải nghiệm người dùng, có sự gắn kết hơn với người dùng nhằm giúp nhà quảng cáo mang về những click chất lượng.

Khi lướt các website hay trang báo chí, khách hàng hay chính bản thân chúng ta, đều có thói quen đọc tiếp những bài liên quan ở phần những bài viết liên quan hay sidebar. Cơ chế của Native Ads chính là như vậy, vì thế, nó là kênh quảng cáo tiềm năng không kém cạnh gì Facebook và Google. Loại quảng cáo này dẫn về website/landing page hỗ trợ chuyển đổi.

Với gói Native/Text-link này, các nhãn hàng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi vô cùng đặc biệt, đó là: Tặng ngay 20% giá trị tiền nạp vào tài khoản khuyến mãi khi nạp tiền chạy trong tháng 5-6/2020.

Dataset độc giả ngành Dược

Dataset chính là tập khách hàng siêu tiềm năng, là tập độc giả mục tiêu cốt lõi có nhu cầu cao với các sản phẩm dược, thực phẩm chức năng và có khả năng ra doanh số ngay. Thông qua hiển thị quảng cáo tự nhiên, cung cấp thông tin hữu ích đến tập độc giả tiềm năng trong Dataset bằng các hình thức quảng cáo như: ADX, Native ads, Banner text-link…, các nhãn hàng có thể lấy lead những người quan tâm sâu tới nội dung bệnh để nuôi dưỡng trực tiếp, góp phần tăng trải nghiệm cá nhân hóa thúc đẩy doanh thu tăng cao.

Hiện tại Dataset hướng tới 2 nhóm khách hàng chính: Nhóm người mắc Bệnh nền (Gan, Tai biến – Đột quỵ, Xương khớp) và nhóm Con nhỏ (Ho, Đề kháng trẻ em). Đặc biệt, với gói quảng cáo có tiềm năng đem lại giá trị cao này sẽ được hưởng chính sách ưu đãi hấp dẫn: Tặng ngay 50% phí sử dụng data.

3. Giải pháp truyền thông sản phẩm

PR Booking

Giải pháp PR Booking sẽ giúp các nhãn hàng phủ rộng và sâu các thông tin sản phẩm trên hệ thống trang tin uy tín, tập trung vào nhóm độc giả có mối quan tâm thực sự tới các sản phẩm/dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các thương hiệu sẽ được hưởng chính sách ưu đãi đặc biệt về giá cũng như gói quà tặng add-on PR để vừa tối ưu chi phí vừa đạt được hiệu quả truyền thông cao.

Giải pháp PR Booking bao gồm 2 gói truyền thông

  • Gói Basic (bao gồm 4 bài PR và 4 Adpage – chạy trong thời gian 2 tuần)
  • Gói Standard (bao gồm 8 bài PR và 8 Adpage – chạy trong 4 tuần)

Khi booking PR, các bài viết sẽ được hiển thị ở 4 vị trí tại 4 trang như dưới đây. Gói Basic cho phép đăng 1 bài tại mỗi vị trí, còn gói Standard cho phép đăng 2 bài, cụ thể:

  • Soha – Loại 4 – Stream 3
  • Kênh 14 – Loại 3 – Stream 3
  • Afamily – Loại 3 – Stream 2
  • Dantri – Loại 4 – Trang Chuyên mục/ Chuyên mục Sức khỏe

Đi kèm với 4 bộ Adpage bản PC cho gói Basic; 8 bộ Adpage cho gói Standard.

Cùng nhau đón đầu gói 'quyền năng' từ Admicro với làn sóng Marketing Dược 2020
Demo Adpage bản PC trên các trang tin

 

Với hạng mục đăng bài viết trên các trang tin, tùy từng loại bài đăng và website mà các nhãn hàng có thể được chiết khấu từ 20-50%.  Đặc biệt, chính sách gói quà tặng add-on PR Miễn phí bao gồm: Box thông tin kèm ảnh sản phẩm dưới chân bài viết, Đính 3 link bài liên quan trong các bài viết, Hashtag nhãn hàng dưới chân bài viết (3 hashtag/bài do khách hàng lựa chọn) cho gói Basic. Còn gói Standard ngoài các quyền lợi trên còn được miễn phí Adpage bản mobile; Share link bài PR fanpage của trang tương ứng.

Chuyên đề nội dung

Chuyên đề nội dung – tuyến bài PR truyền thông về các bệnh, ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe, đời sống, sinh hoạt, những bài thuốc hay để chữa và phòng tránh bệnh tật, sống khỏe hơn. Ngoài ra còn là các tuyến bài PR về sản phẩm, người thật việc thật,… được xây dựng trên dạng Box nội dung tự nhiên trên các site báo lớn giúp gia tăng uy tín sản phẩm, kết hợp sub-page tổng hợp tất cả các bài và banner Media bao trùm bài PR ngăn chặn đối thủ.

Các bài viết nội dung chuyên sâu sẽ được đăng tải trên các chuyên đề trong mục Sống khỏe – Soha và được đăng tải trên các chuyên mục sức khỏe, gia đình…trên các website và fanpage các trang báo lớn và uy tín: Cafef, Cafebiz, Kenh14, Afamily…

Các nhãn hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 gói truyền thông sau trong giải pháp này, bao gồm:

  • Gói Basic (10 bài PR, 10 social post, 11 Sponsor Wow layout, 1 box nội dung, 1 sub-page – trong 1 tháng)
  • Gói Standard (20 bài PR, 20 social post, 21 Sponsor Wow layout, 1 box nội dung, 1 sub-page – trong 2 tháng)
  • Gói Premium (30 bài PR, 25 social post, 31 Sponsor Wow layout, 1 box nội dung, 1 sub-page – trong 3 tháng)

Dù là gói nào, Admicro luôn cam kết ROI đạt trên 180%, với chiết khấu rơi vào 20-50% tùy hạng mục. Ngoài ra, chính sách ưu đãi MIỄN PHÍ vẫn sẽ được áp dụng cho các dịch vụ add-on như sau: Box chuyên đề nội dung được thiết kế theo nhận diện của nhãn hàng, Flagship nhãn hàng trên đầu bài viết, Đính 2 link bài liên quan trong các bài viết, Hashtag nhãn hàng dưới chân bài viết (2 hashtag/bài), Box thông tin nhãn hàng dưới chân bài viết và Hashtag nhãn hàng trên post share bài viết trên các fanpage.

Cùng nhau đón đầu gói 'quyền năng' từ Admicro với làn sóng Marketing Dược 2020
Demo về quyền lợi Box thông tin nhãn hàng dưới chân bài viết

Tạm kết 

Các chuyên gia nhận định rằng, ngành công nghiệp Dược phẩm sẽ còn tiếp tục “nở hoa” hơn nữa nếu các nhà tiếp thị biết tận dụng những giải pháp Marketing tối ưu trên tất cả mọi ngóc ngách của nền tảng số. Một thập kỷ mới bắt đầu chính là lúc các nhãn hàng Dược phẩm cần phải biết tận dụng xu hướng Marketing ngành Dược thời đại mới để tối ưu doanh số hiệu quả nhất và không đi lùi so với thế giới. Trong lúc này, giải pháp Marketing toàn diện cho ngành Dược của Admicro chính là một lựa chọn không thể bỏ qua!

Nguồn MarketingAI

EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT

EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *