Bản tin Marketing - Startup & Branding

Đăng ký thành công.

Có lỗi xảy ra

Khi nhắc đến quảng cáo trên Internet hay digital marketing, mọi người thường nghĩ đến các nền tảng như Facebook, Google,… Nhưng thực tế là xu hướng hiện nay của các doanh nghiệp thành công trên thế giới là sử dụng phương thức quảng cáo trên LinkedIn. Song, không phải ai cũng biết cách sử dụng hiệu quả nó để tạo được sự hữu ích cho mình, nhất là những người còn khá xa lạ với công cụ này. Vậy thì bài viết dưới đây về cách quảng cáo trên LinkedIn thật ấn tượng, hiệu quả từ Ezo chính là dành cho bạn.

1. Quảng cáo LinkedIn là gì?

LinkedIn là mạng xã hội được tạo ra dành riêng cho cộng đồng doanh nghiệp trên toàn thế giới và được dùng chủ yếu để phục vụ công việc (tìm việc, tuyển dụng, tìm đối tác,…). Dữ liệu LinkedIn được cung cấp bởi các hồ sơ chính xác và cập nhật thường xuyên, sử dụng dữ liệu nhân khẩu học thực do thành viên tạo để tiếp cận đúng đối tượng như chức danh, công ty, ngành nghề, thâm niên,… Sau đó tiến hành phân khúc đối tượng và cung cấp nội dung chính xác dựa trên các hành động mà họ thực hiện đối với thương hiệu. Từ góc độ tiếp thị quảng cáo, LinkedIn được xem là nền tảng duy nhất thực sự có thể chi tiết hóa việc nhắm mục tiêu đối tượng chính xác và hiệu quả, đa dạng hóa các hình thức quảng cáo mang đến hiệu quả tối ưu nhất cho doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi tiếp cận hoặc để thu hút khách hàng tiềm năng mới đến với công ty. Nếu biết cách quảng cáo quảng cáo trên LinkedIn hiệu quả sẽ mang lại một nguồn lợi lớn cho các doanh nghiệp.

Hiểu về quảng cáo LinkedIn

Cũng giống như nhiều hình thức quảng cáo khác của Facebook, Google, Twitter…quảng cáo trên LinkedIn là hình thức mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện:

  • Trên newsfeed dưới hình thức “Sponsored”
  • Trên sidebar phía bên phải
  • Trên top của giao diện chính
  • Phía dưới bottom của giao diện chính

Hướng dẫn cách quảng cáo trên LinkedIn từ A - Z 1

Các hình thức chạy quảng cáo trên LinkedIn

Hiện tại khi chạy quảng cáo trên mạng xã hội LinkedIn thì bạn sẽ có 2 lựa chọn là Ads Text và Sponsored Ads

1. Ads text: mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiện ở bên phải trên newfeed mạng xã hội Linkedin (như hình minh họa trên) với mẫu quảng cáo này với:

  • Subject: 25 kí tự ở tiêu đề
  • Description: tối đa 76 kí tự
  • Có thể chèn link để truy cập qua page/website

2. Sponsored Ads: mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên newsfeed của đôi tượng bạn chọn nhắm đến với kích thước hình ảnh to và đẹp hơn, số kí tự hiện thị không giới hạn

  • Kích thước ảnh đạt chuẩn là 1200×627 px ảnh sẽ được co giãn phù hợp trên đa số các trình duyệt & thiết bị khác
  • Introduction text: tối đa 150 kí tự bao gồm cả landing page URL
  • Không chèn được ảnh động (.gif)

2. Tại sao doanh nghiệp nên chạy quảng cáo trên LinkedIn?

  • Kênh quảng cáo B2B (Business to Business) hiệu quả nhất: kết quả nghiên cứu của NewsCred từ việc thử nghiệm giữa quảng cáo trên LinkedIn và quảng cáo Google Adwords chứng minh rằng quảng cáo trên LinkedIn đưa về những lượt tiếp cận chất lượng gấp 2 lần so với quảng cáo Google. Một nghiên cứu khác từ năm 2014 cho thấy trong 100.000 bài đăng trên các mạng xã hội, thì quảng cáo trên LinkedIn chiếm tới 80% bài đăng dẫn đầu về lượt tiếp cận B2B.
  • Đối tượng khách hàng cao cấp, riêng biệt: vì đây là mạng xã hội dành riêng cho doanh nghiệp nên chắc chắn sẽ có sự tham gia và quan tâm của nhiều CEO, Manager, Director,… Vì vậy, chạy quảng cáo trên LinkedIn sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng các mối quan hệ hợp tác, tiếp cận được với những người đứng đầu, những đối tác lớn dễ dàng hơn.
  • Thuật toán lọc thông minh, nhắm đúng khách hàng mục tiêu: Bằng cách sử dụng công cụ “LinkedIn’s Direct Sponsored Content”, bạn có thể nhanh chóng đo lường hiệu quả của quảng cáo trong thời gian thực, từ đó lập tức tối ưu hóa quảng cáo trên LinkedIn.LinkedIn giúp doanh nghiệp chạy cùng một quảng cáo cho những đối tượng khác nhau một cách dễ dàng, nhắm trực tiếp đến đối tượng khách hàng.
  • Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp: người dùng LinkedIn không chỉ có đối tác, ứng viên mà còn có những khách hàng tiềm năng. Quảng cáo trên LinkedIn không chỉ giúp bạn kết nối  , tiếp cận mà còn cho phép bạn tạo dựng thương hiệu, uy tín cho doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp có thương hiệu, nhận được nhiều sự tin tưởng, khách hàng sẽ dễ dàng tin dùng sản phẩm của bạn nhiều hơn.
  • Định dạng quảng cáo đa dạng: tương tự các nền tảng mạng xã hội khác, LinkedIn cũng cho phép doanh nghiệp sử dụng linh hoạt nội dung quảng cáo thông qua hình ảnh, ảnh động, video, giúp chiến dịch quảng cáo trở nên sống động và thú vị hơn. Đặc biệt, bạn có thể chọn vị trí quảng cáo trên LinkedIn nằm trên bảng thông tin của người dùng, không giống như quảng cáo mà giống như một dòng trạng thái bình thường, trách việc làm phiền khách hàng.

3. Bí quyết tạo quảng cáo doanh nghiệp trên LinkedIn

3.1 Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Bất kỳ việc gì bước đầu tiên bạn cần làm chính là xác định đối tượng nào bạn muốn nhắm mục tiêu với chiến dịch quảng cáo trên LinkedIn của mình để tận dụng tối đa ngân sách của bạn, bạn muốn phân phối quảng cáo cho những người có nhiều khả năng tương tác với họ nhất và chuyển đổi.

Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để nghiên cứu đối tượng mục tiêu cho doanh nghiệp của mình:

  • Thực hiện các cuộc phỏng vấn với các khách hàng hiện tại và trước đây.Tìm hiểu công việc của họ là gì và mức độ thâm niên của họ. Hãy lưu ý những từ mà họ có xu hướng sử dụng để mô tả vấn đề mà họ đang phải đối mặt trước khi sử dụng giải pháp của bạn.
  • Nói chuyện với Giám đốc điều hành, Phó chủ tịch chiến lược và nhóm bán hàng để biết thông tin chi tiết về loại khách hàng mà họ muốn nhắm mục tiêu.
  • Kiểm tra CRM của bạn để có được thông tin chi tiết từ khách hàng và khách hàng tiềm năng. Tìm hiểu thời điểm mọi người liên hệ với bạn và họ đang nói gì.
  • Xem lại hồ sơ xã hội của khách hàng. Tìm hiểu nội dung họ đang chia sẻ trên kênh xã hội của họ, blog và trang web họ đang theo dõi.

Khi bạn thực hiện nghiên cứu, hãy ghi lại thông tin này trên một tờ giấy hoặc thêm nó vào một bảng tính. Khi hoàn thành, bạn sẽ có một ý tưởng khá hay về khách hàng mục tiêu của bạn là ai. Bạn sẽ sử dụng thông tin này để phân tích một số đối tượng để thử nghiệm với chiến dịch quảng cáo của mình và xem đối tượng nào hoạt động tốt nhất.

3.2 Thiết lập chiến dịch của bạn

Các chiến dịch quảng cáo LinkedIn của bạn sẽ sống trên một nền tảng tách biệt với LinkedIn mà bạn thấy hàng ngày – nền tảng Giải pháp Tiếp thị LinkedIn. Truy cập trang này để bắt đầu với chiến dịch của bạn và chọn “Tạo quảng cáo”.

Hướng dẫn cách quảng cáo trên LinkedIn từ A - Z 2

Tiếp theo, bạn sẽ được đưa đến bảng điều khiển thành viên của bạn. Nếu bạn chưa nhập thông tin thanh toán, bạn sẽ cần phải làm để mở khóa tài khoản của mình. (Đừng lo lắng – bạn sẽ không bị tính phí cho đến khi chiến dịch của bạn hoạt động và từ đó, bạn sẽ bị tính phí định kỳ cho các lần nhấp quảng cáo và các cam kết khác).

Trên bảng điều khiển của bạn – hoặc “Trình quản lý chiến dịch”, như cách gọi chính thức – bạn sẽ thấy một lời kêu gọi hành động (CTA) đến Chiến dịch Tạo. Nhấp vào nút đó và bạn sẽ được chuyển đến một trang nơi bạn có thể bắt đầu thiết lập chiến dịch của bạn

Đầu tiên, chỉ ra Nhóm Chiến dịch và đặt tên cho chiến dịch của bạn. Nhóm chiến dịch giúp bạn tổ chức chiến dịch của mình. Bạn có thể để nguyên Nhóm chiến dịch mặc định hoặc tạo Nhóm mới.

Đối với tên chiến dịch, chúng chỉ hiển thị trong nội bộ, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên chọn một tên có nhiều thông tin – đặc biệt nếu bạn có một vài người khác làm việc trong chiến dịch.

Ví dụ: nếu tôi đang thực hiện một thử nghiệm để xác định loại nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học tốt nhất, tôi có thể sử dụng tiêu đề “Phần mềm kết bạn tự động – Việt Nam, 20 đến 40, Nam & Nữ”. Tên đó mô tả chính xác những người tôi đang nhắm mục tiêu, mà không phải xem chi tiết. So sánh điều này với một cái gì đó như “Phần mềm kết bạn tự động“, không cho biết bất cứ điều gì về quảng cáo đang nhắm mục tiêu.

Khi bạn chọn Nhóm chiến dịch và tên, bạn có thể bắt đầu thiết lập chiến dịch của mình.

1. Lựa chọn khách quan

Đầu tiên, chọn mục tiêu chiến dịch của bạn. Mục tiêu của bạn là những gì bạn muốn mọi người làm khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Theo LinkedIn, việc chọn mục tiêu giúp họ tùy chỉnh việc tạo chiến dịch của bạn, mang lại ROI tốt nhất cho mục tiêu đã nêu của bạn và hiển thị cho bạn báo cáo có liên quan.

Có ba chủ đề chiến dịch bao trùm: Nhận thức, Cân nhắc và Chuyển đổi. Theo các chủ đề đó, các mục tiêu chiến dịch có sẵn là:

  • Lượt truy cập trang web sẽ hướng lưu lượng truy cập đến trang web và trang đích của bạn. Theo LinkedIn, loại chiến dịch này cũng sẽ thúc đẩy nhận thức về thương hiệu (ít nhất là trong khi tùy chọn khách quan đó vẫn không khả dụng).
  • Cam kết sẽ tăng mức độ tương tác trên nội dung của bạn và tăng lượng người theo dõi trên Trang công ty LinkedIn của bạn.
  • Lượt xem video sẽ tăng mức độ hiển thị video của bạn cho những người có khả năng tham gia với họ.
  • Tạo khách hàng tiềm năng sẽ hiển thị biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng LinkedIn với dữ liệu hồ sơ LinkedIn được điền sẵn cho những người dùng LinkedIn có khả năng tham gia vào biểu mẫu đó.

Lưu ý: LinkedIn vẫn đang phát hành một số tính năng như một phần của trải nghiệm tạo chiến dịch mới của họ, bao gồm một số tùy chọn khách quan. Kiểm tra lại cho một số cập nhật thú vị!

2. Thiết lập đối tượng theo dõi

Tiếp theo, chọn các thông số của đối tượng mục tiêu của bạn. Nhắm mục tiêu ai nhìn thấy quảng cáo của bạn có thể giúp quảng cáo hoàn thành mục tiêu chiến dịch của nó, càng cụ thể và phù hợp với đối tượng của bạn, thì nó sẽ hoạt động tốt hơn.

Hướng dẫn cách quảng cáo trên LinkedIn từ A - Z 3

Bạn không phải sử dụng tất cả các tùy chọn này, nhưng tiêu chí nhắm mục tiêu của bạn càng cụ thể thì càng phù hợp với đối tượng bạn chọn – và do đó, bạn càng có nhiều ROI tốt hơn.

Bạn cũng phải chọn ít nhất một vị trí cho quảng cáo của mình. Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, nhắm mục tiêu cụ thể hơn có thể hữu ích. Bạn có thể chọn một địa điểm rộng như Việt Nam hoặc cụ thể như Khu vực quận Gò Vấp. Xem xét loại trừ bất kỳ vị trí lân cận nào khỏi chiến dịch của bạn để ngân sách của bạn không bị lãng phí cho các vị trí mà quảng cáo của bạn không liên quan.

Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu khách truy cập trang web hoặc danh sách công ty hoặc địa chỉ email cụ thể , hãy nhấp vào liên kết Chọn bên cạnh. Sử dụng đối tượng được so khớp (như được hiển thị ở trên) và làm theo lời nhắc để thiết lập các đối tượng đó.

Hướng dẫn cách quảng cáo trên LinkedIn từ A - Z 4

Công ty

Nếu đối tượng mục tiêu của bạn có một chủ nhân nhất định, bạn có thể nhắm mục tiêu trực tiếp – thậm chí theo tên. Bạn không cần phải có tên cụ thể trong tâm trí; LinkedIn cho phép bạn cũng nhắm mục tiêu các công ty dựa trên ngành công nghiệp (như Pháp lý, Phi lợi nhuận hoặc Tài chính) và quy mô công ty.

Nhân khẩu học

Nếu đối tượng của bạn bị lệch nhiều về một giới tính hoặc nhóm tuổi, hãy nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn về phía họ.

Giáo dục

Nếu bạn đang tìm cách nhắm mục tiêu những người có nền tảng giáo dục cụ thể, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình dựa trên các trường học. Ví dụ: có lẽ bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu một hiệp hội cựu sinh viên nhất định – bạn có thể tiếp cận với nó thông qua quảng cáo LinkedIn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh việc nhắm mục tiêu theo lĩnh vực học tập và bằng cấp.

Kinh nghiệm công việc

Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là tốt nhất cho CFO, chỉ nhắm mục tiêu đến những người có “CFO” trong tiêu đề của họ sẽ tăng chuyển đổi của bạn và cuối cùng, giúp bạn tiết kiệm tiền. Bạn có thể chọn chức danh công việc cụ thể hoặc chọn từ các chức năng công việc, thâm niên và nhiều năm kinh nghiệm. Từ CEO của các công ty sản xuất đến các cộng sự cấp mới tại một công ty kế toán, bạn có thể nhắm mục tiêu một nhóm người cụ thể cho quảng cáo của mình.

Đối tượng mục tiêu của bạn cũng có thể có một bộ kỹ năng nhất định, chẳng hạn như tiếp thị qua email, lập kế hoạch tài chính hoặc quản lý rủi ro. Hãy suy nghĩ về những gì đối tượng mục tiêu của bạn làm tốt hoặc nơi mà nó khao khát vượt trội. Sau đó, sử dụng quảng cáo để nhắm mục tiêu những người có khả năng tương tự.

Sở thích

Một trong những thuộc tính tốt nhất của LinkedIn là khả năng tham gia các nhóm với các chuyên gia có cùng chí hướng trong đó bạn có thể thảo luận về các xu hướng và chủ đề của ngành. Nếu đối tượng của bạn rất hay nói về một chủ đề hoặc bạn đang cố gắng giành được sự lãnh đạo về tư duy trong một lĩnh vực nhất định, loại nhắm mục tiêu này có thể là một lựa chọn tốt cho bạn.

Khi bạn thiết lập tiêu chí nhắm mục tiêu quảng cáo của mình, bạn có thể lưu nó làm mẫu cho các chiến dịch trong tương lai. Bạn cũng có thể cho phép LinkedIn mở rộng đối tượng của mình để bao gồm những người tương tự như đối tượng mục tiêu của bạn.

3. Định dạng quảng cáo

Tiếp theo, chọn định dạng quảng cáo của bạn. Có tám loại quảng cáo LinkedIn khác nhau mà bạn có thể tạo như một phần của chiến dịch của mình.

  • Quảng cáo văn bản hiển thị trên cột bên phải hoặc trên cùng của trang trên LinkedIn. Họ chỉ có tính năng văn bản.
  • Quảng cáo hình ảnh duy nhất có một hình ảnh và hiển thị trên newsfeed LinkedIn cùng với nội dung không phải trả tiền.
  • Quảng cáo băng chuyền có hai hoặc nhiều hình ảnh và hiển thị trên newsfeed LinkedIn cùng với nội dung không phải trả tiền.
  • Quảng cáo video có một video và hiển thị trên newsfeed LinkedIn cùng với nội dung không phải trả tiền.
  • Quảng cáo theo dõi quảng bá Trang công ty LinkedIn của bạn và sử dụng dữ liệu hồ sơ LinkedIn để cá nhân hóa từng quảng cáo. Chúng chỉ hiển thị trên nền tảng máy tính để bàn LinkedIn.
  • Quảng cáo nổi bật thúc đẩy việc cung cấp đặc biệt và sử dụng dữ liệu hồ sơ LinkedIn để cá nhân hóa từng quảng cáo. Chúng chỉ hiển thị trên nền tảng máy tính để bàn LinkedIn.
  • Quảng cáo việc làm thúc đẩy công việc mở và sử dụng dữ liệu hồ sơ LinkedIn để cá nhân hóa từng quảng cáo. Chúng chỉ hiển thị trên nền tảng máy tính để bàn LinkedIn.
  • Quảng cáo tin nhắn được gửi đến hộp thư đến LinkedIn của đối tượng mục tiêu của bạn.

Khi bạn chuyển đổi giữa các loại quảng cáo, bạn sẽ thấy hộp Kết quả được dự báo ở phía bên phải sẽ thay đổi. Tính năng này phân tích các thông số chiến dịch của bạn (giá thầu, ngân sách, nhắm mục tiêu, ngày bắt đầu / ngày kết thúc, v.v.) và tính đến các chiến dịch và nhà quảng cáo tương tự. Nó cũng mô phỏng đấu giá quảng cáo để tạo ra các số được hiển thị.

Giữ một mắt trên hộp này khi bạn chọn loại quảng cáo LinkedIn của bạn. Nếu bạn lần đầu tiên bắt đầu, việc quyết định loại quảng cáo nào sẽ chọn có thể thuộc về ngân sách của bạn. Vạch ra các ưu tiên của bạn, và sau đó bạn có thể quyết định loại nào phù hợp nhất với bạn.

Ngoài ra, một số loại quảng cáo yêu cầu bạn liên kết Trang Công ty LinkedIn của bạn và một số nhấn vào dịch vụ dịch thuật LinkedIn.

4. Vị trí

Tiếp theo, quyết định xem bạn có muốn quảng cáo của mình được hiển thị trên Mạng đối tượng LinkedIn hay không , giúp chiến dịch của bạn tiếp cận và tiếp xúc nhiều hơn giữa các nền tảng và trang web của bên thứ ba của LinkedInLưu ý: Tùy chọn này không có sẵn cho mọi loại quảng cáo.

Bạn cũng có thể chọn loại trừ hoặc chặn một số danh mục, ứng dụng và trang web nhất định trong Mạng nếu bạn chọn.

5. Ngân sách & Lịch trình

Tiếp theo, thiết lập ngân sách, dự trù chi phí chạy quảng cáo LinkedIn, lập lịch và tùy chọn đặt giá thầu phù hợp nhất với bạn.

Ngân sách

Chi phí chạy quảng cáo LinkedIn là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Đặt ngân sách hàng ngày cho những gì hoạt động tốt nhất cho chi tiêu tiếp thị của công ty bạn. Trước khi đầu tư nhiều vào một chiến dịch, hãy kiểm tra và đo lường sự thành công của từng chiến dịch và biến thể quảng cáo. Ví dụ, bạn không muốn đặt hàng ngàn đô la vào một quảng cáo không cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của mình.

Giả sử bạn là phó giám đốc tiếp thị tại một công ty hoa cao cấp. Bạn cho rằng hầu hết thị trường mục tiêu của bạn được tạo thành từ các cô dâu sắp trở thành, vì vậy bạn hướng quảng cáo LinkedIn của mình đến các nhóm cô dâu. Nhưng sau khi chi hàng ngàn đô la, bạn chỉ tạo được 10% số khách hàng tiềm năng mà bạn hy vọng. Nghiên cứu tiếp theo của bạn cho thấy đây là một động thái sai lầm và sau đó bạn biết rằng những người ở gần cửa hàng của bạn trên LinkedIn đang thực sự tìm kiếm hoa cho các sự kiện của công ty. Sẽ thật tuyệt khi biết rằng trước khi chi một khoản ngân sách lớn cho quảng cáo LinkedIn, phải không?

Điều đó nói rằng, vì cơ hội nhắm mục tiêu rộng lớn của nó, quảng cáo LinkedIn có thể nhắm mục tiêu thành công vào các thị trường thích hợp. Nhưng thử nghiệm thận trọng là rất quan trọng để thực hiện sớm – nếu bạn quan sát thấy một chiến dịch hoạt động tốt, thì bạn có thể đặt ngân sách lớn hơn cho nó.

Lịch trình

Chọn một ngày để chiến dịch của bạn bắt đầu. Bạn có thể cho biết chiến dịch của mình sẽ được hiển thị liên tục hoặc đến ngày kết thúc.

Loại giá thầu

Trong phần này, ba tùy chọn bạn có là:

  • Giá thầu tự động , cho phép LinkedIn xác định số tiền nào sẽ tối đa hóa mục tiêu chiến dịch của bạn và bất kỳ tùy chọn nào bạn chọn (Nhấp chuột, Hiển thị hoặc Chuyển đổi).
  • Giá thầu chi phí mỗi lần nhấp (CPC) tối đa , nơi bạn sẽ bị tính phí mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. LinkedIn sẽ đề xuất phạm vi giá thầu tùy thuộc vào ngân sách của bạn và sự cạnh tranh cho quảng cáo của bạn – càng nhiều nhà quảng cáo đặt giá thầu cho một chiến dịch tương tự, giá thầu của bạn sẽ càng cao. Giá thầu này là tối đa bạn sẽ bị tính phí. Nếu tỷ lệ hiện tại thấp hơn giá thầu tối đa của bạn, bạn sẽ chỉ bị tính phí hiện tại.
  • Giá thầu tối đa cho mỗi 1.000 lần hiển thị (CPM) , trong đó bạn sẽ bị tính một số tiền nhất định mỗi khi quảng cáo của bạn được xem bởi mỗi 1.000 người trên LinkedIn. Tùy chọn này không khả dụng nếu bạn đang sử dụng tùy chọn Mạng đối tượng LinkedIn.

Hướng dẫn cách quảng cáo trên LinkedIn từ A - Z 5

Quyết định về giá thầu tối đa tốt nhất có thể là khó khăn. Khi quyết định giữa CPC và CPM, hãy nghĩ về mục tiêu cuối cùng của bạn. Bạn có đang cố gắng thu hút càng nhiều người càng tốt để xem quảng cáo của mình để trợ giúp một thứ gì đó như chiến dịch quảng bá thương hiệu không? Nếu vậy, CPM có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Mặt khác, nếu bạn muốn nhiều người nhấp vào quảng cáo của mình để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn hoặc tạo khách hàng tiềm năng mới, CPC có thể tốt hơn cho bạn.

Đối với giá thầu tối đa tối ưu của bạn, một số thử nghiệm và lỗi có thể cần thiết. LinkedIn sẽ cung cấp cho bạn một giá thầu được đề xuất, đó là một nơi tốt để bắt đầu. Sau đó, suy nghĩ về khi khán giả của bạn rất có thể trực tuyến. Bạn sẽ muốn đặt giá thầu cao hơn trong thời gian cụ thể đó để chắc chắn rằng quảng cáo của bạn là quảng cáo được nhìn thấy. Và hãy chắc chắn rằng LinkedIn thực sự là nơi tốt nhất để tiếp cận họ – những người dân khác nhau sử dụng các loại phương tiện truyền thông xã hội khác nhau . Chơi xung quanh với giá thầu của bạn và xem khi nào bạn nhận được nhiều tiền nhất cho số tiền bạn đã bỏ ra.

6. Theo dõi chuyển đổi

Cuối cùng, bạn có tùy chọn để thiết lập theo dõi chuyển đổi cho chiến dịch LinkedIn của mình, nó sẽ theo dõi và đo lường các hành động mọi người thực hiện sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn.

Theo dõi chuyển đổi là một phần tùy chọn để thiết lập chiến dịch quảng cáo LinkedIn của bạn nhưng rất có giá trị cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn chọn thiết lập theo dõi chuyển đổi, hãy nhấp vào Thêm + Thêm chuyển đổi. Một cửa sổ mới sẽ bật lên, nơi bạn sẽ đặt tên cho chuyển đổi của mình, chọn cài đặt chuyển đổi và quyết định cách bạn theo dõi chuyển đổi. Lưu ý: Thông tin ở phía bên phải của cửa sổ là siêu hữu ích – nó sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào bạn có và hướng dẫn bạn qua quy trình.

3.3 Thiết lập quảng cáo của bạn

Phần này tương ứng với loại quảng cáo LinkedIn bạn đã chọn cho chiến dịch của mình. Khi bạn thiết lập các tham số cơ bản cho quảng cáo của mình ở bước một, bạn sẽ được nhắc bắt đầu xây dựng nó và chọn cách LinkedIn sẽ hiển thị và xoay các biến thể quảng cáo của bạn – nếu bạn tạo nhiều hơn một.

Để bắt đầu, hãy nhấp vào Tạo Tạo quảng cáo mới.

Một màn hình sẽ bật lên với tiêu đề tên Tạo một [loại quảng cáo bạn đã chọn] mới cho chiến dịch này, trên đó bạn sẽ tạo bản sao cho quảng cáo của mình, ghép nó với một hình ảnh và xem trước các tùy chọn bố cục khác nhau.

Tất nhiên, có một vài hướng dẫn xung quanh bản sao mà chúng tôi đề xuất:

  • Hình ảnh quảng cáo , là tác phẩm nghệ thuật hoặc đồ họa mà khán giả của bạn sẽ nhìn thấy cho quảng cáo của bạn. Nó phải là 100×100 pixel và được tải lên dưới dạng tệp .jpg hoặc .png có dung lượng 2MB hoặc nhỏ hơn.
  • Tiêu đề quảng cáo , đó là thông điệp chính mà khán giả của bạn sẽ nhìn thấy. Nó không thể có nhiều hơn 25 ký tự.
  • Mô tả quảng cáo , đó là cơ thể của quảng cáo của bạn. Nó có thể dài tối đa 75 ký tự và phải phù hợp với cả người đang xem quảng cáo và ưu đãi hoặc trang mà bạn đang gửi chúng.
  • URL đích , là nơi khán giả của bạn sẽ đến khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Kiểm tra kỹ xem URL có chính xác không.

Khi bạn nhập thông tin này, bạn sẽ thấy thông tin được phản ánh trong hộp Xem trước ở bên phải.

Khi bạn nhấp vào Tạo Tạo, bạn sẽ được chuyển trở lại màn hình Trình quản lý chiến dịch trước đó. Từ đó, bạn có thể tạo thêm quảng cáo và cuối cùng, xem xét và gửi đơn đặt hàng của bạn. Lưu ý: LinkedIn sẽ xem xét mọi đơn đặt hàng chiến dịch đã gửi, vì vậy đừng mong đợi để xem quảng cáo của bạn được xuất bản ngay lập tức.

Để xem kết quả tốt nhất cho quảng cáo của bạn, hãy xem xét việc tạo một quảng cáo khác nhau cho mỗi người mua personas của bạn và điều chỉnh bản sao cho phù hợp. Ví dụ: khi quảng cáo một cuốn sách cho các giáo sư đại học, dẫn đầu tiêu đề với dòng chữ “Hướng dẫn của giáo sư đại học về Tiêu hóa có thể tạo ra một TLB cao hơn so với các tiêu đề và bản sao chung chung, không nhắm mục tiêu.

Kêu gọi hành động (CTA)

Bao gồm CTA có thể hành động trong bản sao quảng cáo của bạn cũng sẽ giúp bạn cải thiện tỷ lệ nhấp (TLB) của quảng cáo. Cân nhắc việc yêu cầu mọi người “Tải xuống sách điện tử của bạn ngay bây giờ” hoặc “Nhấp vào ngay bây giờ để lấy mẫu miễn phí” thay vì viết bản sao không có các bước tiếp theo có thể hành động.

Giá trị

Kết hợp đề xuất giá trị của bạn vào bản sao quảng cáo của bạn – điều này có thể khiến mọi người có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo của bạn. Bằng cách tự hào về thứ gì đó như “giảm giá 20% cho lần mua hàng đầu tiên của bạn” hoặc “Việc bán hàng thông quan kết thúc vào hôm nay – Mua ngay bây giờ”, bạn đang gửi một tín hiệu rõ ràng về những gì ai đó sẽ nhận được cụ thể khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.

Kiểm tra

Đừng ngại kiểm tra bản sao quảng cáo của bạn. Bạn có thể tạo nhiều biến thể quảng cáo của mình trong mỗi chiến dịch, cho phép bạn kiểm tra các hình ảnh khác nhau và sao chép trong quảng cáo để tìm ra những gì phù hợp nhất với khán giả của bạn.

Chúc bạn và doanh nghiệp của mình có những chiến dịch quảng cáo trên LinkedIn thành công sau khi đọc bài viết này. Bạn đang phân vân không biết nên triển khai quảng cáo hay xây dựng thương hiệu như thế nào? Đừng ngần ngại liên hệ EZO Media để được tư vấn miễn phí. Ezo là trang thông tin đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam, cung cấp kiến thức hữu ích về các lĩnh vực kinh doanh, start-up, marketing,..

EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT

EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.

Bản tin Marketing - Startup & Branding

Miễn phí cập nhật tin tức mới nhất - hữu ích nhất về Digital Marketing & Startup tại Việt Nam

Đăng ký thành công.

Có lỗi xảy ra