Kinh doanh thời trang luôn là một lĩnh vực mang lại siêu lợi nhuận nhưng không phải ai cũng thành công trong việc duy trì và phát triển cửa hàng một cách lâu dài. Những nhân tố dưới đây sẽ giúp bạn khởi nghiệp kinh doanh thời trang thành công.
Nghiên cứu thị trường thời trang
Đầu tiên bạn cần xác đinh kinh doanh mặt hàng thời trang với khách hàng nào. Khách hàng của bạn là ai? là nam hay nữ? Tuổi teen hay giới văn phòng? Người thu nhập trung bình hay là thu nhập cao?…
Bạn sẽ hiểu được tâm lý của khách hàng khi đã xác định được đối tượng, từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm ra phướng thức tiếp cận họ, hiểu rõ nhu cầu cửa khách hàng.
Bạn cần thường xuyên cập nhật xu hướng thời trang, một chủ shop chịu khó tìm kiếm, cập nhật những xu hướng sẽ tạo thiện cảm đối với khách hàng của bạn, họ tin tưởng ở bạn là chuyên gia tư vấn thời trang cho họ, cũng như tạo nên lợi thế cạnh tranh riêng của bạn.
Tìm kiếm nguồn hàng
Đây là bước vô cùng quan trọng vì khách hàng thời trang rất quan tâm đến mẫu mã, chất lượng của sản phầm. Bạn nên tìm kiếm những nguồn cung cấp ổn định, có giá cả hợp lý và chất lượng tốt. Vì nếu như đầu vào không ổn định, bạn sẽ gặp rắc rối lớn trong việc níu giữ những khách hàng trung thành vì họ đã quen với mặt hàng và bạn bán, nếu bây giờ cửa hàng bạn không còn cung cấp những sản phẩm như vậy nữa, họ sẽ đi nơi khác. Giá cả và chất lượng cũng rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến lợi nhuận cũng như khách hàng của bạn.
Đặc biệt là khách hàng sành sỏi luôn quan tâm đến chất lượng các loại vải, có thoải mái khi mặc không? Sau khi lấy hàng về, bạn cũng cần có những phương pháp bảo quản quần áo để tránh sờn rách, hư hỏng. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý kho để tính toán ngày xuất, ngày nhập hay lượng quần áo tồn một cách nhanh chóng và tránh sai sót.
Chiến lược Marketing & PR
Để có khách hàng, bạn cần phải quảng bá cho tiếp thị cho sản phẩm cùng với thương hiệu của mình. Ở bước đầu, khi không có đủ chi phí để tham gia Tuần lễ Thời trang hay quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, bạn có thể tận dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram.
Tuy nhiên, để thương hiệu có được lượt người theo dõi, bạn cần đầu tư cho hình ảnh của lookbook, các bài đăng cần thông tin cụ thể rõ ràng về sản phẩm. Bạn có thể kể câu chuyện về quá trình tạo nên sản phẩm hay hình thành thương hiệu một cách có ý nghĩa để xây dựng thiện cảm trong lòng khách hàng.
Tuyển chọn nhân viên phù hợp
Nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong cửa hàng thời trang. Bạn nên tuyển những nhân viên nhiệt tình, trung thực và am hiểu về quần áo, chất lượng vải vì khách hàng luôn muốn có người tư vấn họ khi lựa chọn quần áo.
Quản lý cửa hàng
Sau khi đã chuẩn bị tất cả các điều trên, shop của bạn sẽ bắt đầu đi vào hoạt động. Ban đầu khách hàng còn ít nên có thể việc quản lý chưa có vấn đề gì. Nhưng về lâu dài khi công việc bắt đầu ổn định, bạn nên đầu tư máy in hóa đơn, đầu đọc mã vạch và phần mềm quản lý bán hàng. Điều này không những giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi quản lý tài chính của cửa hàng mà còn khiến khách hàng tìn tưởng hơn.
Kênh bán hàng và phân phối
Bước cuối cùng là phân phối và bán sản phẩm của bạn. Bạn có thể có bán lẻ tại cửa hàng, nếu không đủ điều kiện mở cửa hàng bạn có thể bán trực tuyến từ website của bạn hay qua sàn thương mại điện tử. Nếu sản phẩm bạn thu hút được người dùng, bạn có thể mở rộng thị phần thông qua bán buôn cho các đại lý.
EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT
EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.
NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
THIẾT KẾ WEBSITE & SEO
CHĂM SÓC WEB - FANPAGE
QUẢNG CÁO FACEBOOK
QUẢNG CÁO GOOGLE
EMAIL - SMS MARKETING