Hình ảnh chính là yếu tố đầu tiên tạo ấn tượng và thu hút khách hàng trên nền tảng Facebook. Vậy bạn đã biết kích thước ảnh quảng cáo Facebook như thế nào là hợp lý chưa? Để có một bức ảnh chất lượng để quảng cáo Facebook thì cần lưu ý những gì? Nếu chưa biết lựa chọn kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook như thế nào hợp lý, chuẩn chỉ nhất thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây từ Ezo.

1. Vì sao cần thiết kế hình ảnh chạy quảng cáo đúng chuẩn kích thước ảnh Facebook?

Ngày nay, khi mạng xã hội này càng lớn mạnh, marketing trên Facebook bằng hình ảnh cũng từ đó trở thành một phần quan trọng không thể tách rời, trở thành một công cụ cực kỳ hữu ích trong social media planning. Với sự đa dạng trong chủng loại và cách thể hiện, từ hình ảnh, video cho đến ảnh động (animated GIFS), những phương tiện hữu hình này đang là sự lựa chọn hàng đầu của các chiến lược digital marketing.

Kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook năm 2021: Marketer chính hiệu không thể bỏ qua 1
Kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook của chúng ta chính xác thì nên như thế nào để phù hợp với News Feed, timeline hoặc màn hình giao diện của Facebook nói chung

Và tất nhiên, với việc thiết lập những tiêu chuẩn mới về kích thước ảnh Facebook, họ muốn đảm bảo rằng bạn có thể truyền đạt hiệu quả suy nghĩ và trải nghiệm của mình bằng cách đăng tải hình ảnh chất lượng cao lên trang mạng xã hội này. Không chỉ giúp xây dựng những trải nghiệm tốt đẹp cho cộng đồng, Facebook cũng đang nhận lại được kết quả tốt nhất về mặt tiếp thị, truyền thông xã hội cho chính nó. Nhu cầu chạy quảng cáo Facebook ngày càng nhiều, những marketer đầy sáng tạo luộn muốn đổi mới cách trình bày và thiết kế không ngừng nghỉ nhằm thuyết phục được càng nhiều khách hàng hơn.

‍2. Kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook

Trong số các yếu tố góp phần tạo ra những hình ảnh tuyệt vời cho các kênh social media, kích thước và hình dáng (bao gồm chiều dài, rộng và phương hướng) là những yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất trong việc quyết định hình ảnh sẽ xuất hiện như thế nào. Trên thực tế, hầu hết các hình ảnh trên Facebook (từ ảnh đại diện đến ảnh quảng cáo) đều cần phải tuân thủ theo các kích thước ảnh Facebook mà họ đề xuất nếu bạn thật sự muốn chúng nổi bật.

Nhưng theo kịp các kích thước chuẩn này đôi khi lại khá khó khăn, vì chúng luôn thay đổi. Và quả là không có gì tệ hơn việc tạo ra một bức ảnh tuyệt vời nhưng khi đăng tải nó lên Facebook lại phát hiện ra kích thước đã sai. Hơn nữa với rất nhiều người, họ chuộng việc sử dụng Facebook trên điện thoại hơn là trên máy tính, vậy nên bạn cũng cần tính toán đến điều này khi thiết kế hình ảnh cho các chiến lược marketing của bạn.

Kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook năm 2021: Marketer chính hiệu không thể bỏ qua 2
Một bức ảnh có thể trị giá hơn ngàn lời nói.
Định dạng ảnh Kích thước 
Ảnh đại diện (Avatar) Facebook cá nhân
  • Tối thiểu: 180×180 pixels 
  • Tối đa: 2048×2048 pixels
Ảnh bìa (cover) Facebook cá nhân
  • Tối thiểu: 851×315 pixels
  • Tói đa: 2037×754 pixels
  • Tỷ lệ: 2,7:1
Ảnh bìa Fanpage Facebook
  • Tối thiểu: 820×312 pixels
  • Tối đa: 1958×745 pixels
  • Tỷ lệ; 2,63:1
Ảnh bìa nhóm Facebook
  • Tối đa: 1640×856 pixels
  • Tỷ lệ: 1,91:1
Ảnh bìa sự kiện (Event) Facebook
  • Tối đa: 1200×628 pixels
Ảnh Facebook stories
  • Tối đa: 1080×1920 pixels
  • Tỷ lệ: 9:16
Ảnh bài post đăng Facebook
  • Ảnh hình chữ nhật đặt dọc
  • 1 ảnh492×738 pixels
  • 2 ảnh245×492 pixels
  • 3 ảnh327×492 pixels (trái), 163×245 pixels (phải trên và dưới)
  • 4 ảnh327×492 pixels (trái), 163×245 pixels (phải trên và dưới), 163×162 pixels (phải chính giữa)
  • 5 ảnh245×245 pixels (2 hình trên), 163×163 pixels (2 hình dưới trái/phải), 162×163 pixels (hình nằm phía dưới chính giữa).
  • Trên 5 ảnh: hiển thị giống với 5 ảnh nhưng sẽ có thêm thẻ overlay
  • Ảnh hình chữ nhật đặt ngang
  • 1 ảnh492×276 pixels
  • 2 ảnh492×245 pixels
  • 3 ảnh492×327 pixels (trên), 245×163 pixels (dưới trái/phải)
  • 4 ảnh492×327 pixels (trên), 163×163 pixels (dưới trái/phải), 162×163 pixels (dưới chính giữa)
  • 5 ảnh245×245 pixels (trái nằm trên/dưới), 245×163 pixels (phải nằm trên/dưới), 145×162 pixels (chính giữa phải)
  • Trên 5 ảnh: hiển thị giống với hình 5 ảnh nhưng sẽ có thêm thẻ overlay
  • Ảnh hình vuông
  • 1 ảnh492×492 pixels
  • 2 ảnh245×246 pixels
  • 3 ảnh492×245 pixels (hình phía trên), 245×245 pixels (2 hình phía dưới)
  • 4 ảnh245×245 pixels
  • 5 ảnh245×245 pixels (hai hình trên), 163×163 pixels (2 hình dưới bên trái/phải), 162×163 pixels (1 hình dưới, chính giữa)
  • Từ 6 ảnh: giống với  cách hiển thị 5 ảnh nhưng có thêm overlay
Album ảnh Facebook
  • 4 ảnh kiểu dọc: Ảnh đầu có kích thước 598×900 pixels hoặc 603×900 pixels, các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.
  • 4 ảnh kiểu ngang: Ảnh đầu có kích thước 900×603 pixels, còn lại các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.
  • 4 ảnh vuông: Các ảnh có kích thước 900×900 pixels.
  • 2 ảnh kiểu ngang: Các ảnh có kích thước 900×452 pixels.
  • 2 ảnh kiểu dọc: Các ảnh có kích thước 448×900 pixels.
  • 3 ảnh kiểu ngang: Ảnh đầu có kích thước 900×452 pixels, các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.
  • 3 ảnh kiểu dọc: Ảnh đầu có kích thước 448×900 pixels, các ảnh sau có kích thước 900×900 pixels.
Ảnh quảng cáo Facebook
  • Facebook Feed Ads (bản tin) kích thước tối thiểu: 1080×1080 pixel – Tỷ lệ: 1,91:1 đến 1:1
  • Quảng cáo băng chuyền (Facebook Carousel Ads) kích thước hình ảnh tối thiểu: 1080×1080 pixel
  • Quảng cáo cột bên phải kích thước tối thiểu: 1080×1080 pixel – Tỷ lệ 1:1
  • Quảng cáo tin nhắn Facebook kích thước tối thiểu: 1080×1080 pixel – Tỷ lệ 1,91:1
  • Quảng cáo stories Facebook kích thước tối thiểu là 1080×1080 pixel – Tỷ lệ 9:16
Ảnh Thumbnail 
  • Được khuyến khích nên sử dụng kích thước là 1200×630 pixels

3. Tips để có ảnh chạy ads facebook chất lượng

Ảnh quảng cáo đẹp, kích thước đúng tỉ lệ sẽ giúp quảng cáo của ban tăng lượng tương tác, like và comment, chia sẻ từ những người dùng. Sapo gợi ý tới bạn 1 số tips để có ảnh chạy ads chất lượng:

  • Quy tắc ⅓

Với quy tắc ⅓ này sẽ giúp bức ảnh của bạn có sự cân bằng hơn. Bạn tiến hành chia bức ảnh thành 9 phần bằng nhau, sau đó đặt phần nội dung chính của mẫu quảng cáo vào các điểm, cách này giúp bức ảnh có thêm nhiều không gian và tạp cảm giác hài hòa tự nhiên.

  • Chữ trong ảnh quảng cáo không quá 20%

Ảnh chứa tỉ lệ chữ quá 20% có thể sẽ không được Facebook duyệt chạy quảng cáo hoặc không được target tới đúng đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn. Vì vậy, trước khi chạy quảng cáo bạn có thể đưa ảnh qua công cụ Text Overlay Tool để kiểm tra nhé.

  • Màu sắc hình ảnh

Màu của ảnh cần mang đúng ý nghĩa, thông điệp, và phải tương thích với nhau với sản phẩm, không nên sử dụng quá nhiều màu trong một bức ảnh sẽ gây rối và phân tán sự tập trung vào thông điệp truyền tải của bạn.

  • Font chữ trong ảnh

Bạn chỉ nên sử dụng 1 – 2 font chữ sẽ giúp thông điệp trở nên rõ ràng và thu hút người xem hơn, tránh phân tán sự tập trung vào thông điệp.

4. Lưu ý khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo facebook

Khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook bạn cần lưu ý một số thông tin dưới đây để tránh tình trạng bị gắn cờ hoặc bị khóa tài khoản chạy quảng cáo:

  • Kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook cần đúng tỷ lệ, theo tiêu chuẩn được nêu ở phần trên
  • Không sử dụng hình ảnh nhạy cảm, lộ da, bộ phận nhạy cảm,..
  • Tỷ lệ chữ trên ảnh không quá 20%
  • Nếu bạn chạy quảng cáo trên máy tính với giao diện facebook mới thì chỉ nên sử dụng 1 – 4 ảnh, ảnh thứ 5 sẽ bị hiện thì ảnh 5 ảnh giống như bạn đăng tải trên trang cá nhân
  • Nếu bạn chỉ chạy quảng cáo trên điện thoại thì có thể sử dụng 5 ảnh trở lên bình thường
  • Nếu muốn up ảnh lên thật nét, hãy nhân 2 lần lên và lưu ở dạng đuôi PNG

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc chạy quảng cáo marketing cho thương hiệu của mình. Theo dõi Ezo ngay để biết thêm nhiều mẹo hay khi dùng Facebook Ads nhé!

EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT

EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.