Hình ảnh chính là yếu tố đầu tiên tạo ấn tượng và thu hút khách hàng trên nền tảng Facebook. Vậy bạn đã biết kích thước ảnh quảng cáo Facebook như thế nào là hợp lý chưa? Để có một bức ảnh chất lượng để quảng cáo Facebook thì cần lưu ý những gì? Nếu chưa biết lựa chọn kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook như thế nào hợp lý, chuẩn chỉ nhất thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây từ Ezo.
1. Vì sao cần thiết kế hình ảnh chạy quảng cáo đúng chuẩn kích thước ảnh Facebook?
Ngày nay, khi mạng xã hội này càng lớn mạnh, marketing trên Facebook bằng hình ảnh cũng từ đó trở thành một phần quan trọng không thể tách rời, trở thành một công cụ cực kỳ hữu ích trong social media planning. Với sự đa dạng trong chủng loại và cách thể hiện, từ hình ảnh, video cho đến ảnh động (animated GIFS), những phương tiện hữu hình này đang là sự lựa chọn hàng đầu của các chiến lược digital marketing.

Và tất nhiên, với việc thiết lập những tiêu chuẩn mới về kích thước ảnh Facebook, họ muốn đảm bảo rằng bạn có thể truyền đạt hiệu quả suy nghĩ và trải nghiệm của mình bằng cách đăng tải hình ảnh chất lượng cao lên trang mạng xã hội này. Không chỉ giúp xây dựng những trải nghiệm tốt đẹp cho cộng đồng, Facebook cũng đang nhận lại được kết quả tốt nhất về mặt tiếp thị, truyền thông xã hội cho chính nó. Nhu cầu chạy quảng cáo Facebook ngày càng nhiều, những marketer đầy sáng tạo luộn muốn đổi mới cách trình bày và thiết kế không ngừng nghỉ nhằm thuyết phục được càng nhiều khách hàng hơn.
2. Kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook
Trong số các yếu tố góp phần tạo ra những hình ảnh tuyệt vời cho các kênh social media, kích thước và hình dáng (bao gồm chiều dài, rộng và phương hướng) là những yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất trong việc quyết định hình ảnh sẽ xuất hiện như thế nào. Trên thực tế, hầu hết các hình ảnh trên Facebook (từ ảnh đại diện đến ảnh quảng cáo) đều cần phải tuân thủ theo các kích thước ảnh Facebook mà họ đề xuất nếu bạn thật sự muốn chúng nổi bật.
Nhưng theo kịp các kích thước chuẩn này đôi khi lại khá khó khăn, vì chúng luôn thay đổi. Và quả là không có gì tệ hơn việc tạo ra một bức ảnh tuyệt vời nhưng khi đăng tải nó lên Facebook lại phát hiện ra kích thước đã sai. Hơn nữa với rất nhiều người, họ chuộng việc sử dụng Facebook trên điện thoại hơn là trên máy tính, vậy nên bạn cũng cần tính toán đến điều này khi thiết kế hình ảnh cho các chiến lược marketing của bạn.

Định dạng ảnh | Kích thước |
Ảnh đại diện (Avatar) Facebook cá nhân |
|
Ảnh bìa (cover) Facebook cá nhân |
|
Ảnh bìa Fanpage Facebook |
|
Ảnh bìa nhóm Facebook |
|
Ảnh bìa sự kiện (Event) Facebook |
|
Ảnh Facebook stories |
|
Ảnh bài post đăng Facebook | |
|
|
|
|
|
|
Album ảnh Facebook |
|
Ảnh quảng cáo Facebook |
|
Ảnh Thumbnail |
|
3. Tips để có ảnh chạy ads facebook chất lượng
Ảnh quảng cáo đẹp, kích thước đúng tỉ lệ sẽ giúp quảng cáo của ban tăng lượng tương tác, like và comment, chia sẻ từ những người dùng. Sapo gợi ý tới bạn 1 số tips để có ảnh chạy ads chất lượng:
- Quy tắc ⅓
Với quy tắc ⅓ này sẽ giúp bức ảnh của bạn có sự cân bằng hơn. Bạn tiến hành chia bức ảnh thành 9 phần bằng nhau, sau đó đặt phần nội dung chính của mẫu quảng cáo vào các điểm, cách này giúp bức ảnh có thêm nhiều không gian và tạp cảm giác hài hòa tự nhiên.
- Chữ trong ảnh quảng cáo không quá 20%
Ảnh chứa tỉ lệ chữ quá 20% có thể sẽ không được Facebook duyệt chạy quảng cáo hoặc không được target tới đúng đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn. Vì vậy, trước khi chạy quảng cáo bạn có thể đưa ảnh qua công cụ Text Overlay Tool để kiểm tra nhé.
- Màu sắc hình ảnh
Màu của ảnh cần mang đúng ý nghĩa, thông điệp, và phải tương thích với nhau với sản phẩm, không nên sử dụng quá nhiều màu trong một bức ảnh sẽ gây rối và phân tán sự tập trung vào thông điệp truyền tải của bạn.
- Font chữ trong ảnh
Bạn chỉ nên sử dụng 1 – 2 font chữ sẽ giúp thông điệp trở nên rõ ràng và thu hút người xem hơn, tránh phân tán sự tập trung vào thông điệp.
4. Lưu ý khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo facebook
Khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook bạn cần lưu ý một số thông tin dưới đây để tránh tình trạng bị gắn cờ hoặc bị khóa tài khoản chạy quảng cáo:
- Kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook cần đúng tỷ lệ, theo tiêu chuẩn được nêu ở phần trên
- Không sử dụng hình ảnh nhạy cảm, lộ da, bộ phận nhạy cảm,..
- Tỷ lệ chữ trên ảnh không quá 20%
- Nếu bạn chạy quảng cáo trên máy tính với giao diện facebook mới thì chỉ nên sử dụng 1 – 4 ảnh, ảnh thứ 5 sẽ bị hiện thì ảnh 5 ảnh giống như bạn đăng tải trên trang cá nhân
- Nếu bạn chỉ chạy quảng cáo trên điện thoại thì có thể sử dụng 5 ảnh trở lên bình thường
- Nếu muốn up ảnh lên thật nét, hãy nhân 2 lần lên và lưu ở dạng đuôi PNG
Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc chạy quảng cáo marketing cho thương hiệu của mình. Theo dõi Ezo ngay để biết thêm nhiều mẹo hay khi dùng Facebook Ads nhé!
EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT
EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.
NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
THIẾT KẾ WEBSITE & SEO
CHĂM SÓC WEB - FANPAGE
QUẢNG CÁO FACEBOOK
QUẢNG CÁO GOOGLE
EMAIL - SMS MARKETING