Hơn 600 triệu người trên 200 khu vực lãnh thổ và quốc gia đã và đang sử dụng LinkedIn để kết nối với nhau. Gần 90% nhà tuyển dụng sử mạng lưới này để tuyển chọn ứng viên tiềm năng. Đây là nơi lý tưởng để bạn phát triển thương hiệu cá nhân của mình đến các công ty và có được cơ hội làm việc trong mơ. Đi qua các mẹo dưới đây, thương hiệu cá nhân của bạn trên LinkedIn sẽ trở nên đẳng cấp và chuyên nghiệp hơn. Chúng ta cùng theo dõi nào!

Nâng cấp thương hiệu cá nhân với LinkedIn lên tầm cao mới

Gây ấn tượng đầu tiên với hình ảnh profile chuyên nghiệp chất lừ

Ai mà lại không hớp hồn trước một nụ cười rạng rỡ chứ? Vì vậy hãy trang bị cho mình một bức ảnh profile thật tươi tắn cùng với phông nền trơn; đơn giản với bộ quần áo phù hợp với vị trí mà bạn muốn ứng tuyển. Điều này sẽ làm bạn nổi bật hơn với mọi người.

Kể chuyện về bản thân: Bạn là ai?

Storytelling là một cách để phát triển thương hiệu cá nhân thành công trong Marketing. Vì lẽ đó, trong mẹo này, chúng ta sẽ kể cho nhà tuyển dụng về câu chuyện của thương hiệu mình: quá trình phát triển bản thân để đạt được vị trí bạn muốn có.

Headline đóng vai trò như một tagline giúp định vị chính bạn trong thị trường tuyển dụng. Ở đây, chúng ta cần một câu sáng tạo và ngắn gọn với từ ngữ rõ ràng, dễ hiểu miêu tả về bạn hiện tại và tương lai ở ngành bạn đang hướng đến.

Summary là bản tóm tắt về kinh nghiệm làm việc, quan điểm làm việc và cách bạn đạt đến mục tiêu. Phần này nên gói gọn trong 3-4 câu với từ ngữ đơn giản, mạch lạc.

Mục Education, Skills, Certifications and Credentials là nơi để bạn thuyết phục nhà tuyển dụng chọn bạn. Hãy liệt kê đầy đủ chi tiết và trung thực về các vị trí làm việc trước đây; kỹ năng mà bạn có; cũng như thành tựu bạn đạt được trong suốt quá trình đi làm và đi học của mình.

Đối với sinh viên mới ra trường hay các bạn trẻ với kinh nghiệm làm việc ít hay không có thì bạn có thể kể về các hoạt động ngoại khoá ở câu lạc bộ, lớp và trường mà bạn tham gia hoặc các công việc làm thêm.

Khéo léo sử dụng các từ khoá SEO và tối ưu hoá nội dung trên profile LinkedIn

Nghiên cứu các từ khoá SEO liên quan về nhiệm vụ; kỹ năng mà vị trí bạn muốn ứng tuyển là việc làm tiên quyết. Sau đó, bạn hãy cố gắng áp dụng các từ này khi viết hồ sơ trên LinkedIn. Sử dụng càng nhiều từ khoá thì khả năng năng bạn xuất hiện ở trang đầu hay ở các kết quả tìm kiếm càng cao. Chủ động đón đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và dễ dàng chớp lấy cơ hội việc làm.

Mở rộng kết nối của bạn với mọi người

Chỉnh sửa địa chỉ URL trên LinkedIn bằng họ tên; hay nickname trong ngành làm việc; giúp kết nối giữa bạn và mọi người đơn giản hơn.

Thường xuyên tăng tương tác trên LinkedIn qua việc chia sẻ; bình luận các bài viết của những người sử dụng khác là cách để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn. Tham gia các nhóm trên LinkedIn để làm quen thêm nhiều bạn và biết đâu bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng chứ?

Hăng hái đăng tải bài viết của mình về quan điểm, kiến thức trên tường LinkedIn nhằm đánh bóng tên tuổi thương hiệu cá nhân. Check-in tại các hội thảo, sự kiện khoa học, v.v là một điểm cộng lớn.

Quan trọng hơn là nhằm tăng tính xác thực profile thương hiệu của mình, kết nối với bạn bè; đồng nghiệp của bạn trên LinkedIn. Vì hơn ai hết, họ là người hiểu rõ và chứng kiến được khả năng làm việc của bạn. Có họ công nhận trên LinkedIn thì độ tin cậy của thương hiệu cá nhân bạn sẽ rất là cao. Nhà tuyển dụng sẽ tin tưởng bạn hơn nhiều.

Hi vọng qua những mẹo vặt trên đây Ezo có thể giúp bạn xây dựng thương cá nhân thành công trên LinkedIn nhé!

Nguồn glint

Xem thêm: 7 kiến thức cơ bản về Digital Marketing mà ai bắt đầu kinh doanh cũng phải biết

EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT

EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.