Marketing kĩ thuật số (tiếng Anh: Digital Marketing) là việc tiếp cận người tiêu dùng bằng việc sử dụng Internet, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm, thiết bị di động và các kênh khác.

Tìm hiểu sơ lược về Marketing kĩ thuật số (Digital Marketing) là gì? Các kênh marketing kĩ thuật số

Marketing kĩ thuật số

Khái niệm

Marketing kĩ thuật số trong tiếng Anh là Digital Marketing.

Marketing kĩ thuật số là việc sử dụng Internet, thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các kênh khác để tiếp cận người tiêu dùng.

Một số chuyên gia marketing coi marketing kĩ thuật số là một phương thức hoàn toàn mới, đòi hỏi những phương thức tiếp cận mới và cách hiểu hành vi khách hàng mới so với marketing truyền thống.

Marketing kĩ thuật số nhắm đến một phân khúc cơ sở khách hàng cụ thể và có tính tương tác. Marketing thuật số ngày càng xuất hiện nhiều, bao gồm quảng cáo kết quả tìm kiếm, quảng cáo qua email và tweet – bất cứ phương thức nào kết hợp marketing với phản hồi của khách hàng hoặc tương tác hai chiều giữa công ty và khách hàng.

Marketing kĩ thuật số khác với Internet marketing. Internet marketing chỉ là là việc thực hiện quảng cáo trên Internet, trong khi marketing kĩ thuật số có thể diễn ra qua điện thoại, sân ga tàu điện ngầm, trong trò chơi video hoặc trong ứng dụng điện thoại.

Các kênh marketing kĩ thuật số

Marketing qua trang web: Trang web là trung tâm của tất cả các hoạt động marketing kĩ thuật số. Bản thân nó là một kênh rất mạnh, nhưng đồng thời cũng là phương tiện cần thiết để thực hiện một loạt các chiến dịch marketing trực tuyến.

Quảng cáo trả tiền mỗi lượt nhấp (PPC): Quảng cáo PPC cho phép tiếp cận người dùng Internet trên một số nền tảng kĩ thuật số thông qua quảng cáo trả tiền. Các chiến dịch PPC có thể được thiết lập trên Google, Bing, Linkendin, Twitter, Pinterest hoặc Facebook và hiển thị quảng cáo cho những người tìm kiếm các cụm từ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.

Marketing nội dung: Mục tiêu là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua việc sử dụng nội dung thường được xuất bản trên một trang web và sau đó được quảng bá trên các phương tiện truyền thông xã hội, email, SEO hoặc thậm chí là các chiến dịch PPC. Các công cụ tiếp thị nội dung bao gồm blog, sách điện tử, khóa học trực tuyến, podcast và webinars.

Email Marketing: Vẫn là một trong những kênh marketing thuật số hiệu quả nhất. Nhiều nhà marketing kĩ thuật số sử dụng tất cả các kênh marketing kĩ thuật số khác để thêm khách hàng tiềm năng vào danh sách email của họ, sau đó thông qua email marketing, tạo ra các kênh thu hút khách hàng và biến họ thành những khách hàng chính thức.

Marketing truyền thông xã hội: Mục tiêu chính là thiết lập nhận thức về thương hiệu và thiết lập niềm tin xã hội, nhưng nó có thể được sử dụng để công ty có được khách hàng tiềm năng hoặc thậm chí là trở thành kênh bán hàng trực tiếp.

Marketing liên kết: Với marketing liên kết, doanh nghiệp quảng bá cho những sản phẩm của người khác và nhận được hoa hồng mỗi khi bán được hàng hàng hoặc giới thiệu khách hàng tiềm năng. Nhiều công ty nổi tiếng như Amazon có các chương trình liên kết trả hàng triệu USD mỗi tháng cho các trang web bán sản phẩm của họ.

Marketing bằng video: YouTube đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai và rất nhiều người dùng đang chuyển sang YouTube trước khi họ đưa ra quyết định mua, để tìm hiểu điều gì đó. Có một số nền tảng như Video Facebook, Instagram, Vimeo để chạy chiến dịch marketing bằng video.

Tin nhắn SMS: Các đảng chính trị và ứng cử viên sử dụng tin nhắn SMS để gửi thông tin tích cực về ứng cử viên và tin nhắn tiêu cực về đối thủ của họ.

Nguồn vietnambiz.vn

EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT

EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.