Ý tưởng kinh doanh được coi là yếu tố sống còn khi khởi nghiệp. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp nhưng lại phân vân không biết nên chọn kinh doanh mặt hàng nào thì hãy tham khảo ngay những ý tưởng khởi kinh doanh độc đáo và hiệu quả nhất với số vốn ít ỏi mà đem lại lợi nhuận cao ngay sau đây.

Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ dể mang lại thành công
Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ dể mang lại thành công

Những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ dễ mang lại thành công là gì?

Theo nghiên cứu thì từ năm 2016 đến 2025, một vài dịch vụ, sản phẩm sẽ hot trên thị trường và sức cung cầu sẽ tăng cao là:

  • Kinh doanh phụ kiện – hàng thời trang
  • Kinh doanh các mặt hàng sản phẩm xách tay
  • Sản phẩm – dịch vụ hướng đến đối tượng trẻ em
  • Cung cấp thức ăn – nước uống online
  • Kinh doanh đồ second hand
  • Các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại
  • Các đồ điện gia dụng, điện lạnh: Tivi, tủ lạnh, bếp điện, nồi cơm điện, máy giặt, máy sinh tố…
  • Các đồ dùng chỉ sử dụng thời vụ như máy hút sữa, xe tập đi, máy xông…
  • Với các đồ cũ, bạn nên chọn mặt hàng mình có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết nhất để có sự lựa chọn thu mua và quyết định về giá mua – bán cho phù hợp.
  • Dịch vụ trang trí lễ – tiệc, tổ chức sự kiện
  • Kinh doanh café takeaway
  • Kinh doanh cây cảnh trang trí
  • Thực hiện và bán các vật dụng handmade
  • Kinh doanh đặc sản quê hương

Cần lưu ý những điều gì khi có ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ?

  • Có ý tưởng kinh doanh phù hợp

Đó là những ý tưởng phù hợp với năng lực bản thân và điều kiện kinh tế. Hãy chọn những ý tưởng phù hợp với nhu cầu của thị trường, nhất là với địa phương và thời điểm bạn kinh doanh.

  • Chọn nguồn hàng giá rẻ, uy tín

Đối với việc kinh doanh ít vốn thì nguồn hàng giá rẻ là một yêu cầu bắt buộc. Nguồn hàng giá rẻ sẽ giúp giá thành sản phẩm phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng hơn, bạn sẽ dễ tiêu thụ mặt hàng và thu lại nhiều lợi nhuận hơn.

  • Hình thức kinh doanh đúng đắn

Có 2 hình thức kinh doanh phổ biến nhất: kinh doanh với một cửa hàng vật lý và kinh doanh trực tuyến/online. Với hình thức thứ nhất, bạn sẽ phải tốn một khoản không nhỏ để chi trả tiền mặt bằng và bảo trì cửa hàng.

Với loại hình kinh doanh online, bạn sẽ không cần ngân sách cho những điều đó. Bạn có thể tạo một gian hàng trên các sàn thương mại điện tử hoặc bán hàng qua nhiều mạng xã hội mà không tốn một đồng nào.

  • Tránh các khoản chi không cần thiết

Bạn cần thay đổi nguồn hàng, cần tiết kiệm tiền thuê mướn mặt bằng, xây cửa hiệu, cần chuyển sang các chiến lược marketing giá rẻ… Và trên hết, bạn cần phải thay đổi tư duy sử dụng tiền của bản thân. Bạn nên dè xẻng, không chi bất cứ đồng vốn nào vào những việc không thực sự cần thiết hoặc có thể thay thế bằng những thứ khác.

  • Sử dụng các cách tiếp thị tiết kiệm, miễn phí

Tiếp thị luôn là thứ cần thiết để định vị thương hiệu, nói một cách đơn giản hơn là để làm cho người khác biết đến bạn. Vì vậy, làm một người khởi nghiệp kinh doanh với số vốn ít ỏi, bạn cần lựa chọn những hình thức tiếp thị tiết kiệm nhất. Có nhiều cách thức marketing hiệu quả nhưng lại không làm ảnh hưởng đến ngân sách vốn đã eo hẹp của công ty bạn.

 Đâu là cách tiếp thị tiết kiệm, mang lại hiệu quả tốt nhất?

Marketing online được xem là một trong những chiến thuật marketing nòng cốt đưa các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều khách hàng mục tiêu mới biết đến hơn.

EZO Media cung cấp gói giải pháp Marketing Online, giúp bạn có hoạt động marketing chuyên nghiệp với chi phí vô cùng hiệu quả. Đến với EZO Media, bạn sẽ có được đội ngũ thực hiện:

  • Phân tích thông tin cạnh tranh
  • Tối ưu hóa các kênh digital marketing
  • Định vị sản phẩm trên thị trường
  • Lập kế hoạch Marketing dài hạn
  • Điều phối và quản lý các chương trình Marketing (khuyến mại, ưu đãi)
  • PR, Quảng cáo, Sự kiện
  • Phát triển chiến lược nội dung cho các hoạt động Digital Marketing

EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT

EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *