Mới đây Facebook vừa công bố rằng sẽ thay đổi trong cách đo lường số lần hiển thị (Impression) tự nhiên trên các trang thuộc nền tảng mạng xã hội này. Cụ thể là phía Facebook sẽ rút ngắn thời gian lọc ra những lượt hiển thị bị lặp lại để tương thích với cách thức đo lường và hiển thị lượng hiển thị có trả phí.
- Định dạng quảng cáo của Facebook sẽ thay đổi vào tháng tới
- Gây nghiện với các ứng dụng trên smartphone như Facebook, YouTube hay Pinterest…chỉ với 4 bước
- Tại sao Website mới là kênh doanh nghiệp cần tập trung vào, thay vì Facebook?
Facebook sẽ thay đổi những gì trong lần cập nhật này?
Facebook hiện đang cập nhật về cách hệ thống này lọc ra những lượt hiển thị tự nhiên bị lặp lại tại các trang. Theo như phía đại diện Facebook thông báo, khung thời gian tính toán số liệu lượng hiển thị giờ đây sẽ được rút ngắn lại. Thông báo ban đầu được đưa ra thông qua một bản cập nhật vào tuần trước cho một bài đăng trên trang blog Facebook Business được đăng tải cách đây một năm. Phía công ty cũng nói đang có sự thay đổi cách về cách đo lường số lần hiển thị trang để phù hợp với phương pháp mà họ đang sử dụng cho quảng cáo. Họ cũng bổ sung rằng đây không phải là sự thay đổi trong việc phân phối, mà thay đổi trong cách Facebook lọc ra những lần hiển thị tự nhiên bị lặp lại trong một khoảng thời gian ngắn.

Thay đổi này của Facebook sẽ ảnh hưởng gì?
Việc cập nhật này là đáng chú ý vì nó sẽ chỉ rõ ra việc sụt giảm trong số lần hiển thị không có nghĩa là độ hiệu quả của trang bị sụt giảm, mà đây là kết quả của việc Facebook đang thay đổi cách tính toán số lần hiển thị tự nhiên không trả phí. Với các Marketer thì nó sẽ có ý nghĩa khi so sánh số liệu tương tác tự nhiên so với số lần hiển thị – bởi lẽ số liệu sau cập nhật có thể phản ánh được mức cải thiện trong tỷ lệ tương tác khi số lần hiển thị có thể giảm nhưng không ảnh hưởng đến tỷ lệ tương tác. Hiểu đơn giản, do cách tính mới của Facebook nên chắc chắn số lần hiển thị trên trang sẽ giảm nhưng nếu tỷ lệ tương tác vẫn được giữ nguyên chứng tỏ trang đó vẫn đang hoạt động hiệu quả.
Theo Facebook, việc cập nhật này nhằm mục đích giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng so sánh giữa các kênh tự nhiên và kênh trả phí. Nói cách khác, tạo ra những so sánh tương thích hơn giữa kết quả tự nhiên và trả phí. Facebook sẽ đếm số lần hiển thị có trả phí bằng số lần quảng cáo đó xuất hiện lần đầu tiên trên màn hình. Hiểu đơn giản, nếu một quảng cáo xuất hiện trên màn hình và một ai đó vuốt xuống, sau đó vuốt ngược lại quảng cáo, đó sẽ được tính là 1 lần hiển thị. Nếu một quảng cáo xuất hiện trên màn hình ai đó hai lần khác nhau trong một ngày, đó sẽ được tính là 2 lần hiển thị.
Tạm kết
Với thay đổi này của Facebook tập trung vào việc loại bỏ những lượt hiển thị lặp lại giúp cho dữ liệu tiếp cận của Facebook sẽ chính xác hơn cũng như cho biết chính xác có bao nhiêu người thực sự để ý đến nội dung của bạn sau khi đã loại đi những lượt hiển thị bị trùng lặp. Điều này cũng có nghĩa số liệu của bạn sẽ bị giảm sút và thay đổi này có thể sẽ ảnh hưởng đến cách mà trang Facebook của bạn hoạt động. Dù cho những thay đổi này sẽ có ảnh hưởng tới mức nào thì vẫn còn là một dấu hỏi nhưng cũng đừng vì vậy mà ngó lơ nó.
Tuấn Anh – MarketingAI
Theo Marketingland
EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT
EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.
NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
THIẾT KẾ WEBSITE & SEO
CHĂM SÓC WEB - FANPAGE
QUẢNG CÁO FACEBOOK
QUẢNG CÁO GOOGLE
EMAIL - SMS MARKETING