fbpx

Các doanh nghiệp thành công trên thế giới đang dần thay đổi và chuyển sang phương thức quảng cáo mới hiệu quả và uy tín hơn, đó là quảng cáo trên LinkedIn. Khi nhắc tới digital marketing, hay quảng cáo online trên mạng internet, hầu hết tất cả mọi người đều chỉ nghĩ tới quảng cáo trên Facebook hay quảng cáo qua Google. Nếu cụm từ “Quảng cáo LinkedIn” hay “Quảng cáo trên LinkedIn” có vẻ xa lạ, thì bài viết sau đây chính là dành cho bạn.

Tuyệt chiêu chạy quảng cáo trên LinkedIn đạt hiệu quả
Tuyệt chiêu chạy quảng cáo trên LinkedIn đạt hiệu quả

A. Quảng cáo LinkedIn là gì?

Cũng giống như Facebook, Twitter hay các mạng xã hội khác, LinkedIn là mạng xã hội nơi người dùng có thể lập tài khoản, đăng tải thông tin cá nhân và kết nối, tương tác với những người dùng khác.
Tuy nhiên, nếu như những mạng xã hội khác hướng tới người dùng nói chung, và chủ yếu được dùng cho mục đích giải trí, thì LinkedIn hướng tới những doanh nghiệp, tổ chức, những cá nhân chuyên nghiệp, và được dùng chủ yếu để phục vụ công việc (tìm việc, tuyển dụng, tìm đối tác, kết nối với bạn hàng,…)
Một nghiên cứu đáng ngạc nhiên của Roi Research cho biết, không phải Facebook hay Instagram, mà có tới 59% những người được hỏi coi LinkedIn là mạng xã hội quan trọng nhất của họ hiện giờ. Vì vậy, nếu sử dụng quảng cáo LinkedIn hiệu quả sẽ mang lại rất nhiều thành công lớn cho doanh nghiệp.

B. Quảng cáo LinkedIn tại sao doanh nghiệp nên sử dụng 

1. Kênh quảng cáo B2B (Business to Business) hiệu quả nhất

Theo khảo sát của Content Marketing Institute năm 2016, có tới 94% những người làm marketing chuyên nghiệp chọn LinkedIn là kênh họ sử dụng nhiều nhất để quảng cáo B2B. Chắc hẳn rằng những marketer này có lí do xác đáng để thay vì những phương thức quảng cáo quen thuộc khác, họ lại chọn quảng cáo LinkedIn. Thật vậy, một nghiên cứu từ năm 2014 đã chứng minh rằng trong 100,000 bài đăng trên các mạng xã hội, thì quảng cáo trên linkedin chiếm tới 80% bài đăng dẫn đầu về lượt tiếp cận B2B. Không chỉ vậy, mà các bài đăng B2B trên LinkedIn cũng thường có liên quan và chất lượng hơn trên các trang mạng xã hội khác. Trong một phiên thử nghiệm giữa quảng cáo trên linkedin và quảng cáo Google Adwords, NewsCred đã chứng minh rằng quảng cáo trên LinkedIn đưa về những lượt tiếp cận chất lượng gấp 2 lần so với quảng cáo trên Google.

Tuyệt chiêu chạy quảng cáo trên LinkedIn đạt hiệu quả 1

2. Đối tượng khách hàng cao cấp và riêng biệt

LinkedIn không chỉ có mạng lưới người dùng chuyên nghiệp và chất lượng, mà đây còn là mạng xã hội được nhiều CEO, Manager, Director,… tin tưởng và sử dụng nhiều nhất. Chính vì vậy, quảng cáo LinkedIn cũng tạo cơ hội quý giá cho doanh nghiệp tiếp cận những người đứng đầu này dễ dàng hơn bao giờ hết.
Hơn nữa, quảng cáo LinkedIn cũng giúp doanh nghiệp thúc đẩy quảng cáo không chỉ cho những khách hàng đơn lẻ, mà còn có thể quảng cáo cho những doanh nghiệp khác, những bạn hàng lớn (B2B – Business to Business), chính là những đối tác lớn đầy tiềm năng cho doanh nghiệp.

3. Hệ thống lọc thông minh, nhắm chuẩn khách hàng mục tiêu

Hiểu rõ nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp, quảng cáo LinkedIn cho phép doanh nghiệp có thể chạy cùng một quảng cáo cho những đối tượng khác nhau một cách dễ dàng thông qua “LinkedIn’s Direct Sponsored Content”. Bằng công cụ này, doanh nghiệp có thể nhanh chóng đo lường hiệu quả của quảng cáo trong thời gian thực và từ đó ngay lập tức tối ưu hoá quảng cáo trên linkedin.
Đặc biệt, nếu doanh nghiệp đã thu thập được những thông tin có liên quan về công việc, như chức danh, địa điểm làm việc,…. thì bạn có thể dễ dàng chạy chiến dịch quảng cáo LinkedIn nhắm trực tiếp tới những đối tượng này một cách dễ dàng.

4. Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

LinkedIn là mãng xã hội dành cho doanh nghiệp và những người đi làm, những cá nhân chuyên nghiệp như CEO, giám đốc cho đến nhân viên của các công ty, tập đoàn,… Do đó, việc xây dựng thành công thương hiệu trên mạng xã hội này sẽ mang lại một lợi thế to lớn cho doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp có thương hiệu được mọi người tin tưởng, tạo được uy tín trong lòng mọi người, cũng là lúc họ dễ dàng tin dùng sản phẩm, dịch vụ cũng như dễ dàng hợp tác với doanh nghiệp thuận lợi hơn.

5. Định dạng quảng cáo đa dạng

Nội dung quảng cáo trên linkedin có nhiều định dạng phong phú giống như dòng trạng thái trên Facebook vậy. Doanh nghiệp có thể sử dụng nội dung, hình ảnh, ảnh động hay video cho quảng cáo LinkedIn trở nên sống động và thú vị, thu hút người dùng hơn. Đặc biệt, bạn có thể chọn vị trí quảng cáo trên linkedinnằm trên bảng thông tin (Newfeeds) của người dùng, không giống như quảng cáo mà giống như một dòng trạng thái bình thường, tránh việc làm phiền khách hàng, đồng thời giúp khách hàng tin tưởng và có thiện cảm hơn với doanh nghiệp.

C. Những chiến dịch quảng cáo trên LinkedIn thành công

1. Chiến dịch quảng cáo LinkedIn của Bizible

Với chiến dịch quảng cáo trên linkedin không thể đơn giản hơn của mình, Bizible nhận về tỉ lệ hoàn vốn ROI đáng kinh ngạc lên tới 600%. Thật vậy, chỉ cần hình ảnh đơn giản như được cắt ghép ra từ Paint, dòng nội dung ngắn gọn, thiết thực, bằng việc nghiên cứu và tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu (chỉ 2000 người), quảng cáo LinkedIn của doanh nghiệp này thu về tới 12.000$ doanh thu chỉ từ 20$ chạy quảng cáo.

Tuyệt chiêu chạy quảng cáo trên LinkedIn đạt hiệu quả 2

2. Chiến dịch quảng cáo LinkedIn của CommVault

CommVault hiểu rõ rằng với thời đại Internet hiện nay, thời gian tập trung của người dùng với những nội dung trên mạng thường rất ngắn. Chính vì vậy, quảng cáo của họ chỉ có đúng một dòng chữ cùng đường link dẫn tới bài báo. Tuy nhiên, với sự am hiểu người dùng sâu sắc, chính tiêu đề và nội dung bài báo đã đánh trúng tâm lí của người dùng, hơn nữa, những giải pháp doanh nghiệp đưa ra cũng rất thiết thực, qua đó giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, tăng doanh thu và tạo lòng tin nơi khách hàng.

3. Chiến dịch quảng cáo LinkedIn của Prudential

Cũng giống như các trang mạng xã hội khác, người dùng trên LinkedIn cũng dành nhiều thời gian và thích xem nội dung thông qua video. Chính vì vậy, bằng việc lồng ghép nội dung quảng cáo cùng những nội dung thu hút và hấp dẫn khách hàng thông qua vieo, Prudentials đã thực hiện thành công chiến dịch quảng cáo LinkedIn của mình và củng cố vị trí vững chắc của thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

D. Những cách tối ưu quảng cáo trên LinkedIn hiệu quả

1. Xây dựng nội dung hấp dẫn, thuyết phục

Những quảng cáo LinkedIn hiệu quả nhất là những quảng cáo có nội dung ngắn gọn, thuyết phục và liên quan chặt chẽ tới mối quan tâm và nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Sau đây là những lời khuyên cho quảng cáo trên linkedin hiệu quả:

  • Lựa chọn từ ngữ thu hút, bắt trúng tâm lý khách hàng. Người dùng thường sử dụng LinkedIn để tìm kiếm những thông tin liên quan đến nội dung hoặc kỹ năng chuyên môn. Vì vậy, hãy đặt mình vào vị trí khách hàng và sáng tạo ra những nội dung đáp ứng đúng nhu cầu của họ.
  • Cho người dùng những lí do chính đáng và hấp dẫn để nhấp chuột vào quảng cáo của bạn như: bản dùng thử miễn phí, trải nghiệm mới nhất, hay những lợi ích riêng biệt và hay ho khác.
  • Màu nền của Linked là những màu trung tính như trắng và xanh nước biển, vì vậy, hãy sử dụng những hình ảnh có màu sắc nổi bật, đối lập, rực rỡ và ấn tượng để ngay lập tức thu hút được sự chú ý của người dùng.
  • Sử dụng những lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, ngắn gọn và thuyết phục.

2. Chạy thử nghiệm các quảng cáo trên LinkedIn

Bạn không thể biết nội dung, hình ảnh hay cách viết nào hiệu quả hơn cho tới khi bạn thử nghiệm tất cả. Đôi khi một sự khác biệt nhỏ giữa 2 lời kêu gọi hành động cũng sẽ dẫn tới những kết quả doanh thu hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy, hãy tạo ra từ 2 đến 4 phiên bản quảng cáo LinkedIn với nội dung, hình ảnh và lời kêu gọi hành động khác nhau và chạy thử những quảng cáo đó trong vòng 3 đến 5 ngày. Qua việc theo dõi và đánh giá những quảng cáo này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm ra đâu là quảng cáo trên linkedin hiệu quả nhất và tiếp tục phát huy những dạng quảng cáo giống như vậy.

3. Tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các nhóm trên LinkedIn

Từ khi LinkedIn cho phép người dùng tạo ra những hội nhóm trên mạng xã hội này, việc tiếp cận trực tiếp và đồng thời nhóm khách hàng lớn, có chung mối quan tâm và nhu cầu trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Thật vậy, ví dụ như doanh nghiệp đang muốn cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho những nhiếp ảnh chuyên chụp đám cưới, doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo LinkedIn trực tiếp cho những hội nhóm như “Wedding Industry Professionals”, “Photography Industry Professional” hay “This is Wedding Photography”. Qua đó doanh nghiệp có thể ngay lập tức tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng của mình một cách dễ dàng.

4. Thiết lập Bid (Đấu giá) cạnh tranh

Cho mỗi chiến dịch quảng cáo trên LinkedIn nói riêng và trên các mạng xã hội khác nói chung, thiết lập giá Bid cho quảng cáo là điều không thể thiếu. Bid là số tiền tối đa mà doanh nghiệp muốn trả cho mỗi lần người dùng nhìn thấy quảng cáo hay cho mỗi lần có người nhấp chuột vào quảng cáo của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo của mình được cạnh tranh hơn quảng cáo LinkedIn của các đối thủ, thì doanh nghiệp nên đặt giá Bid cao hơn một chút so với “Suggested Bid Range” (giá Bid ước lượng của các doanh nghiệp khác) Tuy nhiên, mẹo trên không phải lúc nào cũng đúng. Nếu như việc đặt giá Bid quá thấp, khiến quảng cáo trên linkedin không tiếp cận được đến người dùng, thì việc đặt giá Bid quá cao mà nội dung chưa hay hoặc chưa tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, cũng sẽ khiến doanh nghiệp tiêu tốn tiền của vô ích mà không mang lại hiệu quả gì.
Chính vì vậy, doanh nghiệp nên tìm đến những công ty quảng cáo truyền thông chuyên nghiệp, không chỉ giúp doanh nghiệp sáng tạo ra những nội dung thu hút và thuyết phục, mà với kinh nghiệm chạy quảng cáo của họ, các agency này cũng sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá và chạy quảng cáo trên LinkedIn hiệu quả và tiết kiệm nhất.

5. Hợp tác với Agency quảng cáo trên Linkedin chuyên nghiệp và uy tín

Marcome Mate là agency chuyên về xây dựng và phát triển chiến lược truyền thông tích hợp. Với đội ngũ nhân viên sáng tạo và chuyên nghiệp, chúng tôi cung cấp đầy đủ và toàn diện các dịch vụ như: tư vấn và triển khai kế hoạch truyền thông, Pr, Dịch vụ sản xuất (Đồ hoạ, POSM, OOH, sản xuất TVC quảng cáo), SEO, Quảng cáo trên LinkedIn, Quảng cáo Skype, Quảng cáo trên mạng xã hội, Đo lường, phân tích và đánh giá hiệu quả truyền thông,…

Theo marcommate.

EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT

EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.

vì sao nên hợp tác ezo media?

Xác định rõ mục tiêu marketing và insight khách hàng.

Đa dạng, linh hoạt trên nhiều kênh để mang lại hiệu quả

Luôn chọn phương án tốt nhất, tiết kiệm nhất cho DN bạn.

Hỗ trợ - tư vấn đầy đủ về branding - marketing Startup

Tư vấn chọn kênh và hình thức phù hợp nhất cho Startup

Hỗ trợ - bảo hành lâu dài sau khi hoàn tất dịch vụ.

Ý kiến của bạn về bài viết: