Mới đây, KFC – Kentucky Fried Chicken đã thông báo quyết định tạm dừng sử dụng slogan “Vị ngon trên từng ngón tay”. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn kéo dài và diễn biến phức tạp, slogan đi cùng năm tháng này không còn phù hợp với thời đại nữa.

“Vị ngon trên từng ngón tay” được KFC tạm dừng sử dụng trong bối cảnh Covid-19

Khoảng thời gian đầu khi dịch vừa bùng phát, KFC đã bị nhận phản ứng gay gắt vì một quảng cáo chứa hình ảnh hàng chục người liếm ngón tay trong các nhà hàng KFC, và thậm chí là liếm ngón tay của nhau. Quảng cáo này được phát sóng rộng rãi tại Anh và trên các kênh trực tuyến.

Ngay sau đó, thương hiệu này đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội, công chúng gọi đó là quảng cáo vô trách nhiệm, khuyến khích hành vi gia tăng sự lây lan của COVID-19.

Sau khi các chuyên gia y tế đưa ra khuyến cáo mọi người hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong cộng đồng để ngăn chặn sự lây lan của virus corona, đầu tuần vừa rồi, KFC đã lên tiếng về slogan “64 năm tuổi” của mình. Chính thương hiệu này đã thừa nhận, “Vị ngon trên từng ngón tay” không phù hợp với bối cảnh hiện tại cho lắm.

Catherine Tan-Gillespie, Giám đốc marketing toàn cầu tại KFC cho biết, thương hiệu này đang rơi vào tình huống “tiến thoái lưỡng nan” khi slogan đi cùng năm tháng đột nhiên lại trở nên “bất hợp lý” trong giai đoạn này. Chính vì thế, KFC sẽ “tạm cất” slogan này vào một góc, thương hiệu khẳng định thực đơn không có sự thay đổi nào cả và slogan sẽ quay trở lại vào khi tình hình ổn thỏa hơn.

Việc chính thức thông báo ngừng sử dụng slogan để phù hợp với bối cảnh dịch bệnh cũng là một “chiêu trò” marketing, giúp KFC ghi điểm trong mắt công chúng. KFC đã nhanh chóng làm mờ slogan trên các biển quảng cáo và thậm chí là quảng cáo phát trên trang YouTube của mình.

Cũng tương tự như các thương hiệu đồ ăn nhanh khác, KFC đã tạm thời đóng cửa rất nhiều nhà hàng trên thế giới và khuyến khích khách hàng đặt giao về nhà. Ngoài ra, thương hiệu này cũng lắp đặt tấm chắn đối diện giữa nhân viên và khách hàng, yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang và thực hiện kiểm tra sức khỏe trước khi làm việc.

Bên cạnh đó, KFC cũng tích cực hỗ trợ các bác sỹ, y tá,… đang đứng đầu chiến tuyến chống dịch COVID-19. Vào khoảng tháng 5, thương hiệu này đã đăng trên Instagram lời cảm ơn gửi tới những “người hùng” đang làm việc tại bệnh viện địa phương Lanham, Maryland. Kèm theo đó là hình ảnh 50 suất ăn được gửi đến bệnh viện.

Những hành động này đã nhanh chóng giúp KFC chiếm được thiện cảm từ khách hàng. Thương hiệu này cho biết, doanh số của các nhà hàng đã tăng mạnh trở lại trong vài tháng gần đây.

Nguồn Today.com

Xem thêm: Cập nhật 6 xu hướng Facebook marketing “hot trend” năm 2020

EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT

EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.

vì sao nên hợp tác ezo media?

Xác định rõ mục tiêu marketing và insight khách hàng.

Đa dạng, linh hoạt trên nhiều kênh để mang lại hiệu quả

Luôn chọn phương án tốt nhất, tiết kiệm nhất cho DN bạn.

Hỗ trợ - tư vấn đầy đủ về branding - marketing Startup

Tư vấn chọn kênh và hình thức phù hợp nhất cho Startup

Hỗ trợ - bảo hành lâu dài sau khi hoàn tất dịch vụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *