Bản tin Marketing - Startup & Branding

Đăng ký thành công.

Có lỗi xảy ra

Ảnh bìa Facebook là yếu tố góp phần quyết định thành công cho một chiến dịch quảng cáo, thu hút khách hàng đến kênh social của bạn. Vậy làm thế nào để thiết kế ảnh bìa Facebook đẹp mắt? Điều tiên quyết nằm ở kích thước ảnh bìa Facebook. Bài viết dưới đây từ Ezo sẽ giúp bạn cập nhật ảnh bìa Facebook mới nhất, nắm được từ A – Z các size chuẩn của ảnh bìa Facebook.

1. Lý do nên sử dụng ảnh bìa có kích thước chuẩn

Hình ảnh là yếu tố đầu tiên thu hút người đọc đến với trang Facebook của bạn. Và ảnh bìa Facebook là điều đầu tiên mọi người nhìn thấy khi truy cập vào kênh social của bạn. Nói cách khác, để tạo ấn tượng hay để truyền tải trải nghiệm khác biệt, bạn cần có 1 ảnh bìa Facebook đẹp mắt, ấn tượng và trên hết là đúng kích thước chuẩn.

Cập nhật ảnh bìa Facebook mới nhất bạn cần bỏ túi ngay! 1
Cập nhật ảnh bìa facebook mới nhất. Bí quyết giúp bạn giữ chân khách hàng.

Ảnh bìa Facebook là công cụ trang trí cho trang cá nhân, fanpage của bạn. Ảnh bìa Facebook sẽ quyết định hình thức, thẩm mỹ, truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng. Ấn tượng đầu tiên dành cho khách hàng nằm ở chính ảnh bìa, quyết định họ có quay trở lại với kênh của bạn hay không. Hiện nay, Facebook cho phép người dùng có thể linh hoạt thiết kế ảnh bìa bằng ảnh hoặc video, bản trình chiếu cùng nhiều tính năng mới, giúp Fanpage của bạn trông chuyên nghiệp, đáng tin cậy hơn.

Tuy nhiên, ở đâu thì cũng có “luật chơi riêng”, Facebook cũng không ngoại lệ và có những thuật toán mà người dùng cần theo sát. Không phải bức ảnh nào khi tải lên Facebook để làm ảnh bìa cũng có thể hiển thị vừa đủ các thông tin. “Giấy có lề, ảnh bìa cũng có cỡ”. Ảnh bìa nhỏ hơn kích thước thì sẽ bị mờ, bị bể, méo mó khiến ảnh bị mất thẩm mĩ. Ảnh quá to thì không hiển thị hết thông tin, ảnh sẽ bị cắt, trừ khi có ai click chuột vào đó. Tình huống đáng tiếc có thể xảy ra là nội dung quan trọng mà bạn muốn truyền tải có thể xuất hiện ở vị trí không đẹp, không đúng mong muốn của bạn.

Không những thế, nếu bạn có ý định quảng cáo Fanpage thì kích thước ảnh bìa chuẩn cũng sẽ giúp quảng cáo của bạn tối ưu hơn, giảm thiểu các chi phí phải bỏ ra. Ảnh bìa Facebook cũng giống như ảnh đại diện, nó giúp bạn thể hiện màu sắc cá nhân của mình. Vậy nên việc xác định đúng kích thước ảnh là điều rất quan trọng mà ai dùng Facebook cũng nên biết.

2. Kích thước ảnh bìa facebook chuẩn nhất

Facebook thường xuyên thay đổi thuật toán của mình, điều này đòi hỏi các marketer, desginer luôn phải thích nghi với những cập nhật mới đến từ mạng xã hội này. Với những ai thường xuyên theo dõi những bản update của Facebook hẳn sẽ biết rõ việc Facebook thay đổi giao diện của fanpage kéo theo việc kích thước ảnh bìa của fanpage cũng thay đổi.

Kích thước ảnh bìa Facebook cá nhân chuẩn

Đầu năm 2021, Facebook đã thay đổi thuật toán, kích thước ảnh bìa facebook chuẩn cũng có sự điều chỉnh nho nhỏ. Thay vì size cũ chiều ngang là 851px thì size mới chiều ngang thu hẹp lại hơn còn 828px. Cụ thể:

  • Size cover facebook cũ: 851 × 315px
  • Size cover facebook mới: 828 × 315px
  • Tỷ lệ khung cover facebook: 2.63:1.

Cập nhật ảnh bìa Facebook mới nhất bạn cần bỏ túi ngay! 2

 

Kích thước ảnh bìa fanpage Facebook

Cách tối ưu kích thước ảnh bìa Facebook fanpage chuẩn nhất mà các marketer nên cập nhật cho mình:

  • Kích thước image cover fanpage facebook lớn nhất: 1958 x 745 px
  • Cover fanpage facebook có kích thước nhỏ nhất: 820 x 312 px
  • Tỷ lệ khung hình: 2.63:1

Cập nhật ảnh bìa Facebook mới nhất bạn cần bỏ túi ngay! 3

Kích thước ảnh bìa trên group Facebook

Kích thước ảnh bìa trang facebook Group chuẩn nhất là:

  • Kích thước ảnh cover nhóm facebook lớn nhất: 1640 x 922px
  • Size ảnh bìa nhóm facebook tối thiểu trên điện thoại: 820 x 461px
  • Tỷ lệ khung hình: 1.78:1

Cập nhật ảnh bìa Facebook mới nhất bạn cần bỏ túi ngay! 4

Kích thước cover facebook event

Tiêu chuẩn kích thước ảnh event facebook chuẩn nhất là:

  • Kích thước ảnh cover event facebook lớn nhất: 1000px x 524px
  • Kích thước ảnh bìa event nhỏ nhất: 500px x 262px
  • Tỷ lệ khung hình: 1.91:1

Cập nhật ảnh bìa Facebook mới nhất bạn cần bỏ túi ngay! 5

Nếu như ảnh bìa facebook của bạn chỉ là dạng hình ảnh và không có bất kì nội dung gì thì bạn chỉ cần để tâm đến chuẩn kích thước ảnh trên PC, laptop là 1200×535 px hoặc 1200×460 px.

Với loại cover có chứa nhiều nội dung thì bạn chỉ có duy nhất một kích thước chuẩn là 1200×535 px. Ngoài ra bạn cũng cần đặt nội dung trong đường viền màu vàng có kích thước là 400×900 px để đảm bảo không mất nội dung khi khách hàng truy cập vào fanpage của bạn bằng trình duyệt di động hoặc trên app facebook ở điện thoại.

Ngoài ra, Facebook hiện hỗ trợ các video có độ dài từ 20 giây đến 90 giây và tối thiểu 820 pixel rộng rộng 312 pixel. Kích thước tối đa được khuyến nghị là 820 x 462 pixel với độ phân giải trong video là 1080p.

2.1. Kích thước banner Facebook hiển thị trên máy tính và điện thoại

Bên cạnh đó, khi thiết kế banner Facebook bạn cũng cần phải quan tâm nhiều đến kích thước banner Facebook hiển thị trên điện thoại. Theo thống kê của Facebook, thị hiếu người dùng tiếp cận với nền tảng này thông qua ứng dụng trên điện thoại nhiều hơn so với PC, laptop. Để thu hút người dùng, bạn cũng nên chú ý đến khả năng hiển thị của cover Facebook trên điện thoại. Theo đó:

  • Size cover Facebook xem trên máy tính là: 828 × 315 px.
  • Size cover Facebook xem trên mobile là: 828 x 465 px.

Mặc dù Facebook cũng sẽ tự động thay đổi kích thước để tương thích với các màn hình như máy tính bàn, máy tính bảng hay các loại điện thoại khác nhau nhưng khi thiết kế, bạn vẫn cần đưa các thông tin mà bạn muốn khách hàng, người truy cập vào trang cá nhân hay fanpage của mình chú ý vào những phần chắc chắn có thể hiển thị tốt trên mọi thiết bị.

Vậy kích thước cover Facebook thế nào là chuẩn để có thể xem đẹp trên cả máy tính và di động?

Câu trả lời là chúng ta cần đến 1 ảnh có kích thước 1222 x 465 px, trong đó thông tin cần hiển thị chủ yếu trong ô 828 x 465 px như ảnh trên và phần đó sẽ hiển thị đầy đủ trên cả máy tính và điện thoại di dộng.

Cập nhật ảnh bìa Facebook mới nhất bạn cần bỏ túi ngay! 6

Kích thước lớn nhất, nhỏ nhất của ảnh cover fanpage

  • Kích thước bìa fanpage facebook lớn nhất: 1958 x 745 px.
  • Kích thước bìa fanpage facebooknhỏ nhất: 820 x 312 px.
  • Tỷ lệ khung hình bìa fanpage facebook: 2.63:1.

Lưu ý: Giả sử bạn tạo 1 ảnh có kích thước 1222 x 465 px, thì nền để thông tin cần hiển thị chủ yếu trong khoảng 820 x 312 px để khi hiển thị thì ảnh, thì ảnh của bạn sẽ không bị cắt, được hiện vừa vặn cả màn hình điện thoại và máy tính.

Những lưu ý khi đặt ảnh bìa Facebook

Mặc dù bạn có thể chọn bất kỳ hình ảnh nào cho ảnh bìa trên Facebook, nhưng có một số lưu ý các bạn nên tránh ngoài việc đúng kích thước quy chuẩn. Những sai lầm nhất định sẽ làm giảm chất lượng, độ chuyên nghiệp của trang và thậm chí có thể làm giảm đi cách đánh giá của người dùng mới về doanh nghiệp của bạn.

Hình ảnh quá nhiều chữ

Nhiều người nghĩ rằng đặt càng nhiều chữ sẽ truyền tải nhiều thông tin đến khách hàng. Nhưng thực tế không phải vậy, hình ảnh quá nhiều chữ sẽ gây rối mắt người nhìn khi họ vào trang fanpage của bạn. Hãy sử dụng ảnh bìa thoáng chữ, màu sắc đẹp để tạo sức hút cho người nhìn. Câu văn ngắn gọn, đánh trúng trọng tâm, không dài dòng lê thê, thể hiện đúng thông tin khách hàng mong muốn chính là bí quyết tạo nên một ảnh bìa Facebook ấn tượng.

Hình ảnh lộn xộn

Cái gì nhiều quá cũng không tốt. Lạm dụng nhiều hình ảnh ghép lại với nhau, một bức ảnh lại có quá nhiều màu và điểm nhấn sẽ khiến người xem cảm thấy khó chịu và không muốn tiếp tục tìm hiểu kênh social của bạn nữa. Người xem sẽ không biết nên tập trung vào điểm nào đầu tiên. Từ đó, kênh social của bạn sẽ bị giảm dần lượt tương tác cũng như không thể níu chân người dùng thường xuyên ghé xem fanpage.

Không xem định dạng trang hiện tại của Facebook

Hãy nhớ rằng khi ảnh tiểu sử xuất hiện ở góc dưới cùng của ảnh bìa và đôi khi những phần quan trọng của hình ảnh đã được cắt bỏ? Facebook thay đổi định dạng khá thường xuyên; mỗi khi thay đổi bạn cần kiểm tra ảnh của bạn trên thiết bị di động và máy tính để bàn để đảm bảo rằng không thông tin nào bị cắt xén.

Không có thương hiệu

Việc gắn thương hiệu của bạn vào ảnh bìa Facebook cũng là điều tạo tên sự chuyên nghiệp cho fanpage của bạn. Việc này sẽ tạo nên sự khác biệt lớn, giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu của bạn giữa hàng loạt các thương hiệu cùng lĩnh vực. Những logo thiết kế đẹp mắt, tinh tế, hợp thời sẽ giúp truyền tải thương hiệu của bạn đến khách hàng hiệu quả nhất.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc chạy quảng cáo marketing cho thương hiệu của mình. Theo dõi Ezo ngay để biết thêm nhiều mẹo hay khi dùng Facebook Ads nhé!

Bản tin Marketing - Startup & Branding

Miễn phí cập nhật tin tức mới nhất - hữu ích nhất về Digital Marketing & Startup tại Việt Nam

Đăng ký thành công.

Có lỗi xảy ra