Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng tải ảnh Facebook chạy quảng cáo nhưng chúng lại không hiển thị như ý định ban đầu? Ảnh ngang thì bị hiển thị dọc, ảnh bị bóp méo? Giải pháp mà bạn tìm kiếm cho vấn đề nằm trong bài viết dưới đây. Hãy cùng theo chân Ezo tìm hiểu kích thước ảnh quảng cáo Facebook 2021 với tất tần tật mọi thông tin qua trọng về ảnh quảng cáo Facebook.

1. Ảnh quảng cáo Facebook là gì?
Ảnh quảng cáo là phần hiển thị kèm theo nội dung trong các bài sử dụng để chạy quảng cáo. Theo đó, khi bạn chạy quảng cáo Facebook cho bài đăng của mình thì hình ảnh Facebook cũng sẽ đi kèm, hiển thị ở các vị trí quy định của Facebook, được phân phối dựa trên các tiêu chí khách hàng mà bạn muốn nhắm đến (giới tính, độ tuổi, sở thích,…).
Hình ảnh là yếu tố đầu tiên thu hút người xem chú ý khi nhìn vào một bài quảng cáo. Nếu bạn chọn không đúng kích thước ảnh quảng cáo Facebook thì chất lượng chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, khiến nội dung mà bạn xây dựng không được truyền tải trọn vẹn đến khách hàng. Hình ảnh đẹp, rõ nét và đáp ứng đúng tỉ lệ quy định của Facebook sẽ giúp bài quảng cáo của bạn tăng độ chú ý cũng như tỷ lệ tương tác của khách hàng tiềm năng.
2. Tại sao cần sử dụng ảnh chạy quảng cáo facebook?
Nội dung Facebook thu hút là sự kết hợp hoàn hảo giữa đường hình (hình ảnh) và đường tiếng (câu chữ). Hình ảnh sẽ giúp minh họa, thể hiện ý tưởng bài viết một cách trọn vẹn hơn, truyền đạt hiệu quả thông điệp đến với người đọc hơn. Hình ảnh chất lượng, tiêu chuẩn không chỉ gây ân tượng cho khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, từ đó dễ dàng tiếp cận với họ hơn.

Ở mạng xã hội rộng lớn và phổ biến như Facebook, chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cùng lĩnh vực, vậy điều tạo nên sự khác biệt giữa bạn và họ là gì? Nếu ảnh quảng cáo Facebook của bạn “lem nhem” quá, thì cá là số người dòm ngó đến may ra chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Giải pháp lúc này chính là ảnh quảng cáo Facebook chất lượng, thiết kế đẹp mắt, tuân theo những quy tắc về thị giác và những quy định của Facebook sẽ giúp quảng cáo của bạn trở thành điểm sáng nổi bật. Bên cạnh đó, kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook tiêu chuẩn sẽ không vi phạm chính sách của Facebook giúp bạn giảm chi phí quảng cáo 30 – 70%, tăng lượng like, theo dõi và comment
Ngày nay, khi mạng xã hội này càng lớn mạnh, marketing trên Facebook bằng hình ảnh cũng từ đó trở thành một phần quan trọng không thể tách rời, trở thành một công cụ cực kỳ hữu ích trong social media planning. Với sự đa dạng trong chủng loại và cách thể hiện, từ hình ảnh, video cho đến ảnh động (animated GIFS), những phương tiện hữu hình này đang là sự lựa chọn hàng đầu của các chiến lược digital marketing. Nhu cầu chạy quảng cáo Facebook ngày càng nhiều, những marketer đầy sáng tạo luộn muốn đổi mới cách trình bày và thiết kế không ngừng nghỉ nhằm thuyết phục được càng nhiều khách hàng hơn.
3. Tổng hợp kích thước ảnh quảng cáo Facebook 2021
Kích thước và hình dáng (dài, rộng, phương hướng) là những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất trong việc tạo ra những hình ảnh chất lượng trên cách kênh social media cũng như cách mà chúng xuất hiện. Nếu muốn quảng cáo của bạn thật sự nổi bật, tuân thủ theo cách kích thước ảnh quảng cáo Facebook là điều tiên quyết.
Song, do thuật toán Facebook thay đổi liên tục, nên việc theo kịp các kích thước này cũng không dễ dàng. Đặc biệt, hiển thị hình ảnh Facebook trên điện thoại và trên máy tính cũng không giống nhau nên bạn cần tính toán đến điều này khi thiết kế hình ảnh cho các chiến lược marketing của mình. Không có gì tệ hơn việc tạo ra một bức ảnh tuyệt vời nhưng khi đăng tải nó lên Facebook lại phát hiện ra kích thước đã sai.
Dưới đây là một số kích thước ảnh quảng cáo Facebook 2021 mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho kênh social media của mình
3.1. Kích thước ảnh chạy quảng cáo theo bài viết
- Kích thước của 4 ảnh vuông
Đối với 4 ảnh đầu tiên của bài quảng cáo bắt buộc bạn phải để kích thước 900 x 900 pixel, các hình ảnh sau đó bạn có thể lấy kích thước tùy ý. Đây là kích thước hình ảnh quảng cáo facebook tiêu chuẩn được áp dụng hiện nay.
Để đảm bảo bài viết quảng cáo của bạn có bố cục đẹp và rõ nét bạn cần tuân thủ kích thước ảnh này, thêm vào đó hãy chọn và thiết kế những hình ảnh sinh động để thu hút bình luận và tương tác của khách hàng.
- Kích thước ảnh quảng cáo facebook 1 hình ngang và 3 hình vuông
Ngoài 4 hình, thì khi chạy quảng cáo bạn cũng có thể sử dụng theo bố cục hình ảnh khác gồm 1 ảnh to bên trên và 3 ảnh nhỏ bên dưới:
Đối với ảnh ngang kích thước sẽ là 900 x 603 pixel và 3 ảnh bên dưới là: 900 x 900 pixel.

Ngoài 4 ảnh này ra, nếu bạn có thêm những ảnh khác thì kích thước tùy ý, chỉ cần đảm bảo các hình ảnh rõ nét, liên quan tới nội dung.
- Size ảnh quảng cáo facebook 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông
Bên cạnh 2 kích thước ảnh bên trên thì bố cục 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông cũng được sử dụng khá phổ biến và mang tới hiệu quả quảng cáo
Để tạo bố cục ảnh quảng cáo 1 ảnh đứng và 3 ảnh vuông thì bạn cần thiết kế ảnh bắt buộc sau: Hình đứng (hình đầu tiên): 598 x 900 pixel và 3 hình bên cạnh vuông: 900 x 900 pixel. Các ảnh còn lại bạn có thể tùy ý để kích thước chỉ cần đảm bảo đồng bộ nội dung là được.

- Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình đứng và 2 hình nhỏ
Với bố cục này bạn chỉ có thể sử dụng 3 ảnh để chạy quảng cáo Facebook. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook dạng này khi thiết kế buộc có size như sau: Hình đứng: 448 x 900 pixel và 2 hình nhỏ 900 x 900 pixel

Vì chỉ được chạy 3 ảnh nên bố cục ảnh này khá kén người chọn, bạn cần thiết kế ảnh thật đặc sắc và thu hút người xem như vậy mới tương tác được với nhiều khách hàng.
- Ảnh quảng cáo 1 ảnh ngang và 2 ảnh nhỏ vuông
Tương tự với bố cục trên, 1 hình ngang và 2 hình nhỏ bạn cũng chỉ được sử dụng 3 ảnh để chạy ads facebook. Kích thước ảnh chạy quảng cáo facebook bạn cần thiết kế như sau: Ảnh nằm ngang là 900 x 452 pixel và 2 ảnh hiển thị bên dưới: 900 x 900 pixel
- Chỉ chạy quảng cáo 1 hình duy nhất
Với những quảng cáo bạn không muốn xuất hiện quá nhiều ảnh mà chỉ cần 1 ảnh để truyền tải thông tin tới khách hàng, thì size ảnh chuẩn bạn có thể sử dụng là 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel.
Tuy nhiên vì chỉ là 1 ảnh duy nhất sử dụng để chạy quảng cáo nên bạn cần thiết kế bắt mắt và đầy đủ thông tin truyền tải về sản phẩm nhất thì mới mang tới hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Thông thường, khi nội dung quảng cáo là poster (phim, chương trình, sự kiện) thì người ta sẽ sử dụng kích thước này
- Kích thước ảnh với bố cục 2 ảnh
Với 2 ảnh ngang, kích thước chuẩn cho 2 ảnh này là 900 x 452 pixel. Sử dụng ảnh có độ phân giải cao, hiển thị sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn để truyền tải thông điệp một cách hiệu quả.
Còn đối với 2 ảnh đứng vuông thì kích thước bắt buộc là 900 x 900 pixel, hình ảnh cũng được yêu cầu có độ phân giải cao, đưa sản phẩm, thông tin .rõ ràng.
Đối với 2 kiểu bố cục này, bài quảng cáo của bạn cũng chỉ được chạy 2 ảnh.
- Kích thước ảnh chạy quảng cáo 3 ảnh ngang bằng nhau
Kích thước chuẩn cho cả 3 hình hiển thị với bố cục này là 900 x 900 pixel, đây cũng là bố cục được khá nhiều chủ shop lựa chọn để chạy quảng cáo. Với kích thước chuẩn này, bảo đảm khi lên khung hình sản phẩm sẽ sinh động, rõ nét. Đồng thời bố cục của hình ảnh sẽ rất đẹp.
3.2. Kích thước ảnh chạy ads Facebook theo hình thức quảng cáo
- Kích thước ảnh chạy video facebook
Size ảnh chuẩn đại diện video facebook là 1200 x 675 pixel, dung lượng hình ảnh cần nhỏ hơn 4G và tỉ lệ text trong ảnh cần nhỏ hơn 20%
- Kích thước ảnh quảng cáo Click to web
Click to Web là hình thức quảng cáo trên fb có đường dẫn trực tiếp tới website của shop. Hình thức này giúp người mua đến web lựa chọn sản phẩm trực tiếp trên web, đồng thời cũng quảng bá web rộng rãi đến với khách hàng.
Kích thước chuẩn cho quảng cáo này là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ hình ảnh Facebook là 1.9:1 và tỉ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%.
- Kích thước ảnh quảng cáo Facebook lead
Đây là một loại quảng cáo của Facebook giúp bạn tạo một biểu mẫu (hay còn gọi là form, có chức năng tương tự Google biểu mẫu) với thông tin cơ bản như họ tên, SĐT, email, công ty.
Khi khách hàng nhìn thấy và hứng thú với quảng cáo họ sẽ click vào lời kêu gọi hành động của bạn thì biểu mẫu sẽ đưa ra form để họ điền thông tin. Việc tự động điền vào các thông tin biểu mẫu sẽ giúp quy trình đăng ký đơn giản hơn. Kích thước hình ảnh chạy quảng cáo facebook lead này là 1200 x 628 pixel, tỉ lệ 1.9 : 1, tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%
- Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Event
Facebook event giúp các doanh nghiệp sử dụng các sự kiện quảng bá online như một cách hữu hiệu nhất để quảng bá hình ảnh và tiếp cận khách hàng. Size ảnh quảng cáo facebook event phù hợp là 1920 x 1080 pixel, tỷ lệ 1.9: 1 và tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%
- Kích thước ảnh chạy quảng cáo Page Like
Đây là dạng quảng cáo giúp tăng like cho fanpage bán hàng, kích thước ảnh quảng cáo này là 1200 x 444 pixel, tỉ lệ chữ trong hình nhỏ hơn 20% và tỉ lệ ảnh là 1.9:1
- Size ảnh quảng cáo Facebook Offer
Kích thước ảnh quảng cáo facebook offer là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ ảnh vẫn là 1.9: 1 và tỷ lệ chữ trong ảnh nhỏ 20%. Dạng quảng cáo này giúp quảng bá cho bài viết dạng cung cấp mã giảm giá, chương trình khuyến mại.
- Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook Carousel Ads (quảng cáo băng chuyền)
Kích thước ảnh được đề xuất ít nhất là 1080 x 1080 pixel có dạng chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel, ảnh tối đa 30MB và tỷ lệ 1:1 dưới dạng JPG hoặc PNG, đây là dạng quảng cáo phù hợp để quảng bá thương hiệu dưới dạng ảnh/ video.
- Kích thước ảnh quảng cáo Messenger được tài trợ
Nhằm tăng tương tác trên Messenger Fb, quảng cáo này giúp bạn tương tác lại với khách hàng đã có cuộc hội thoại trước đó để nhắn họ về chương trình khuyến mãi đang có của shop. Kích thước ảnh chuẩn là 1200 x 628 pixel với chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel.
Tỷ lệ khung từ 9:16 đến 16:9 những cắt thành 1.91:1, hình ảnh dưới dạng JPG hoặc PNG và tỉ lệ text không quá 20%.
- Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Collection (quảng cáo bộ sưu tập)
Mục tiêu chính của dạng quảng cáo này là điều hướng khách hàng khi nhấp vào quảng cáo sẽ đến trang đích để quảng cáo của bạn truyền tải thông điệp hiệu quả hoặc điều hướng khách hàng về trang bán hàng. Ảnh cần có kích thước 400 x 150 pixel.
- Kích thước quảng cáo facebook right column ads (quảng cáo bên cột phải)
Kích thước ảnh được đề xuất là 1200 x 628 pixel với chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel. Tỷ lệ khung là 9:16 – 16:9 có định dạng JPG hoặc PNG. Hình thức quảng cáo phù hợp với các doanh nghiệp và chúng chỉ hiển thị trên giao diện máy tính.
4. Lưu ý khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook
Facebook quả là ông hoàng của mọi yêu sách, dù không mấy dễ chịu nhưng việc tuân thủ theo luật chơi chung của Facebook là điều không thể tránh khỏi nếu bạn không muốn kênh của mình bị gắn cờ hay khóa tài khoản khi chạy quảng cáo:
- Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook đúng với tỷ lệ, tiêu chuẩn như trên
- Không sử dụng hình ảnh nhạy cảm, lộ da, bộ phận nhạy cảm,..
- Tỷ lệ chữ trên ảnh không quá 20%
- Nếu bạn chạy quảng cáo trên máy tính với giao diện facebook mới thì chỉ nên sử dụng 1 – 4 ảnh, ảnh thứ 5 sẽ bị hiện thì ảnh 5 ảnh giống như bạn đăng tải trên trang cá nhân
- Nếu bạn chỉ chạy quảng cáo trên điện thoại thì có thể sử dụng 5 ảnh trở lên bình thường
- Nếu muốn up ảnh lên thật nét, hãy nhân 2 lần lên và lưu ở dạng đuôi PNG
5. Tips để có ảnh chạy ads facebook chất lượng
Ảnh quảng cáo đẹp, kích thước đúng tỉ lệ sẽ giúp quảng cáo của ban tăng lượng tương tác, like và comment, chia sẻ từ những người dùng. Sapo gợi ý tới bạn 1 số tips để có ảnh chạy ads chất lượng:
- Quy tắc ⅓
Với quy tắc ⅓ này sẽ giúp bức ảnh của bạn có sự cân bằng hơn. Bạn tiến hành chia bức ảnh thành 9 phần bằng nhau, sau đó đặt phần nội dung chính của mẫu quảng cáo vào các điểm, cách này giúp bức ảnh có thêm nhiều không gian và tạp cảm giác hài hòa tự nhiên.
- Chữ trong ảnh quảng cáo không quá 20%
Ảnh chứa tỉ lệ chữ quá 20% có thể sẽ không được Facebook duyệt chạy quảng cáo hoặc không được target tới đúng đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn. Vì vậy, trước khi chạy quảng cáo bạn có thể đưa ảnh qua công cụ Text Overlay Tool để kiểm tra nhé.
- Màu sắc hình ảnh
Màu của ảnh cần mang đúng ý nghĩa, thông điệp, và phải tương thích với nhau với sản phẩm, không nên sử dụng quá nhiều màu trong một bức ảnh sẽ gây rối và phân tán sự tập trung vào thông điệp truyền tải của bạn.
- Font chữ trong ảnh
Bạn chỉ nên sử dụng 1 – 2 font chữ cũng như 1 – 2 màu chữ sẽ giúp thông điệp trở nên rõ ràng và thu hút người xem hơn, tránh phân tán sự tập trung vào thông điệp. Nhiều người khi thiết kế ảnh quảng cáo thường thiếu tinh tế, muốn mang thật nhiều chữ, thật nhiều màu để lên ảnh, khiến cho bức ảnh chói mắt người xem, từ đó dẫn đến tương tác không cao.
Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc chạy quảng cáo marketing cho thương hiệu của mình. Theo dõi Ezo ngay để biết thêm nhiều mẹo hay khi dùng Facebook Ads nhé!
EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT
EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.
NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
THIẾT KẾ WEBSITE & SEO
CHĂM SÓC WEB - FANPAGE
QUẢNG CÁO FACEBOOK
QUẢNG CÁO GOOGLE
EMAIL - SMS MARKETING