Trong marketing, content được ví như là cầu nối để mang sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Bất kể bạn đang áp dụng chiến thuật marketing nào, content marketing phải là một phần của quá trình gắn liền với chiến dịch của bạn, đây chính là cơ sở để các dịch vụ content marketing ra đời. Vậy content marketing là gì? Tầm quan trọng của content đối với Marketing ra sao? Hãy cùng chúng tôi giải đáp qua bài viết hôm nay.
- Digital Marketing (quảng cáo số) cứu các nhà quản trị marketing
- Tránh thiển cận trong marketing, một marketer sẽ làm gì?
- 3 gợi ý xây dựng chiến lược video marketing năm 2019

Content marketing là gì ?
Content Marketing là hoạt động tạo ra các nội dung có giá trị – hữu ích, liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Nhằm thu hút, giữ chân khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng hoặc các chuyển đổi tùy theo chiến lược marketing.
Content ra đời với mục đích thu hút người đọc, sự quan tâm từ khách hàng, cho khách hàng thấy bạn thật sự quan tâm đến họ. Content Marketing là yếu tố giúp bạn trở nên đặc biệt hơn và hướng đến mục tiêu sau cùng mà bất kỳ hoạt động kinh doanh nào đều hướng tới đó là bán được sản phẩm và lợi nhuận
Dù bạn đang kinh doanh dưới hình thức nào, quy mô lớn hay nhỏ thì viết bài PR, content marketing hay content chuẩn SEO luôn đóng vai trò hết sức quan trọng vì chúng sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp đến khách hàng. Đó là những bài viết giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, câu chuyện của doanh nghiệp, thông điệp quảng cáo…hay đơn giản là những bài viết chuẩn để hỗ trợ việc SEO lên Top Google.

Content có tầm quan trọng như thế nào trong marketing?
Một content tốt sẽ thiết lập cho website của bạn sự hiện diện tới người đọc và cung cấp đúng thông điệp, đúng vào trọng tâm suy nghĩ của khách hàng. Sự thành công của trang web của bạn được xác định chủ yếu bởi nội dung của nó. Cuối cùng, nội dung dành được sự tin tưởng của khách hàng và dẫn đến sự chuyển đổi thành hành động mua hàng, đăng ký theo dõi…
Tất cả các thành phần khác trong trang web của bạn như: thiết kế, hình ảnh, video…đóng vai trò hỗ trợ cho nội dung đó trở nên nổi bật. Nếu bạn có những câu chữ hay, nội dung chuẩn kết hợp với một trang web được thiết kế tuyệt hiệu quả được tạo ra sẽ là rất cao.
Vì tính chất quan trọng của content đối với marketing, nên việc xây dựng những nội dung chất lượng cần phải được chia sẻ một cách liên tục và duy trì. Nó có thể bao gồm tin tức, hình ảnh, video, ebook…

Dịch vụ content marketing tại EZO Media có gì đặc biệt?
EZO Media hiểu được content có vai trò sống còn đối với bất kỳ website nào. Chính vì thế, trước khi triển khai dịch vụ với bất kỳ dực án nào, chúng tôi luôn đầu tư nghiên cứu kĩ tâm lý người dùng để sáng tạo nên những nội dung thu hút, thể hiện những mong muốn tiềm ẩn của khách hàng và khơi gợi nhu cầu tiềm năng của họ.
Tính nổi bật của dịch vụ content marketing của EZO Media được thể hiện qua:
- Kế hoạch phân tích hành vi khách hàng cho từng chiến dịch
- Có chiến lược nội dung phù hợp với mục tiêu của từng doanh nghiệp
- Truyền tải những thông điệp ý nghĩa, có tính viral
- Nội dung thân thiện với các bộ máy tìm kiếm – một trong những yếu tố giúp nội dung và thương hiệu của bạn được đánh giá tốt hơn và có khả năng xuất hiện cao hơn trên các công cụ tìm kiếm
- Sự chuyên nghiệp trong dịch vụ: Đội ngũ content dày dặn kinh nghiệm trên hầu hết lĩnh vực, sẵn sàng tư vấn và đáp ứng nhu cầu từ khách hàng, hỗ trợ bạn xây dựng một chiến lược nội dung hiệu quả nhất.
Hãy để dịch vụ content marketing của EZO Media biến website của bạn trở thành website chất lượng, thu hút nhiều người dùng nhất trên Internet.
EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT
EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.
NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
THIẾT KẾ WEBSITE & SEO
CHĂM SÓC WEB - FANPAGE
QUẢNG CÁO FACEBOOK
QUẢNG CÁO GOOGLE
EMAIL - SMS MARKETING