Bản tin Marketing - Startup & Branding

Đăng ký thành công.

Có lỗi xảy ra

Thời điểm hiện tại chính là cơ hội vàng cho những người làm content marketing thực hiện những nội dung tương tác cao, mang về doanh thu hiệu quả, đảm bảo tính thời sự. Vậy phương pháp truyền thông nào sẽ hiệu quả trong mùa dịch? Ezo sẽ gợi ý các chủ đề content cho brands trong mùa dịch trong bài viết dưới đây.

Làm gì để thích nghi trong bối cảnh bình thường mới?

Cách viết content facebook hay và hiệu quả

1. Content nhân văn

Giữa những hỗn loạn mà mùa dịch gây ra, thông tin thật giả khó lường thì thông tin chính xác về dịch bệnh là điều luôn được mọi người tìm kiếm. Content mà bạn xây dựng có thể áp dụng việc chia sẻ các biện pháp phòng chống dịch bệnh từ Bộ Y tế hoặc các kênh thông tin chính thống, có uy tín, đã được kiểm chứng và các biện pháp bảo vệ sức khỏe cá nhân (quy tắc 5K, cách sử dụng khẩu trang đúng, rửa tay đúng cách…).

Vì loại thông tin này có thể sẽ trùng với những nơi khác nên để content của bạn trở nên khác biệt và thu hút hơn, bạn có thể minh họa, sáng tạo bằng các hình thức như video, hình ảnh. Người xem cũng sẽ dễ hiểu và dễ nhớ hơn.

Gợi ý các chủ đề content cho brands trong mùa dịch 1
Chủ đề nhân văn, thông điệp tốt đẹp được nhiều người quan tâm hiện nay.

Với những thông tin cập nhật tình hình, diễn biến của dịch bệnh, bạn cần phải là người cập nhật sớm nhất, nhanh nhất, đừng đăng tải lại những thông tin mà ai cũng đã biết.

Lan truyền thông điệp tích cực qua bài viết cổ động tinh thần chống dịch. Trong những năm gần đây, việc truyền cảm hứng, động lực nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh đang hoành hành, gây ra nhiều trở ngại lớn trong cuộc sống khiến nhiều người mất niềm tin, lan tỏa sự lạc quan là điều cần thiết hơn bao giờ hết.

Những bài viết kêu gọi hành động như hướng dẫn cách hành xử khi đến nơi công cộng, đeo khẩu trang để bảo vệ cho mình và mọi người, tập thể dục nâng cao sức khỏe, những chế độ ăn dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch, nhắc nhở mọi người tuân theo các chỉ thị của Chính phủ,… chính là những nội dung hữu ích, chắc chắn nhận được nhiều sự quan tâm từ độc giả, giúp bạn tăng tương tác, lượt truy cập cho brand của mình.

Vừa mang lại thông điệp tốt đẹp cho xã hội, cung cấp kiến thức cho người dân, nhắc nhở ý thức bảo vệ bản thân và mọi người, vừa đem lại lợi ích cho brand của bạn, tại sao không?

2. Bày tỏ quan điểm kinh doanh

Thời buổi dịch bệnh khiến vật giá dễ leo thang, như giai đoạn bùng dịch đầu tiên, nhiều doanh nghiệp hét giá khẩu trang cao chót vót, gây ra nhiều bất bình trong xã hội, khiến người dân mất dần niềm tin và đổ dồn vào những doanh nghiệp cung cấp khẩu trang uy tín, giá cả phải chẳng như Pharmacity. Có thể thấy, mỗi lần các cửa hàng Pharmacity mở bán khẩu trang, có rất nhiều người đổ xô đi mua.

Hãy thể hiện rõ quan điểm kinh doanh, cho khách hàng thấy rằn doanh nghiệp của bạn luôn giữ vững chất lượng và bình ổn giá. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn ghi điểm trong lòng khách hàng. Mang về cho bạn thêm nhiều khách hàng mới và giữ chân được những khách hàng thân thiết.

Gợi ý các chủ đề content cho brands trong mùa dịch 2
Giữ vững chất lượng và giá cả sẽ giúp khách hàng tin tưởng thương hiệu của bạn.

Trong những bài viết được đăng tải, thương hiệu của bạn cũng cần cam kết không nâng giá để trục lợi, bày tỏ thái độ không đồng tình, cổ súy cho những tổ chức lợi dụng sự hoang mang của cộng đồng để kiếm lời.

Một điểm bạn cần lưu ý là trong giai đoạn khá nhạy cảm này, bận cần thận trọng trong tất cả những ngôn từ đưa vào content, tránh những phát ngôn gây hiểu lầm, bởi vì những thông tin nhầm lẫn này thường có xu hướng lan truyền rất nhanh, dễ gây ra những khủng hoảng không đáng có cho thương hiệu.

3. Đẩy mạnh khuyến mãi, quà tặng đến khách hàng

Các chương trình khuyến mãi, hạ giá sản phẩm trong giai đoạn này lại chính là bí quyết thu hút khách hàng đến với thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân bằng phương pháp này, đừng hạ giá triệt để các sản phẩm của mình, vô tình sẽ hạ giá thương hiệu của bạn.

Quà tặng cho khách hàng chính là phương pháp hữu hiệu. Bạn vừa thể hiện được sự quan tâm của thương hiệu đến khách hàng, tạo ấn tượng tốt với họ, vừa nhận được sự quan tâm của khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu. Quà tặng đúng lúc, đúng nhu cầu đôi khi còn hấp dẫn hơn cả các nội dung quảng cáo sản phẩm khác.

Bạn có thể áp dụng các món quà tặng kèm như khẩu trang, bao tay, nước rửa tay, những sản phẩm chăm sóc sức khỏe,… Quan trọng là hãy trao quà tặng của mình một cách tinh tế.

Gợi ý các chủ đề content cho brands trong mùa dịch 3
Cách cho trao hơn của cho, chọn cách trao quà tinh tế cũng sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm.

Một số lĩnh vực nếu nắm bắt tốt cơ hội này để xây dựng thương hiệu sẽ nhận được nhiều kết quả khả quan như: lĩnh vực sức khỏe, thực phẩm, dinh dưỡng, lĩnh vực thể thao, các lĩnh vực liên quan đến gia đình,…

Những điều cần lưu ý khi viết content mùa dịch

Đảm bảo thông tin mà bạn đăng tải có nguồn gốc chính thống, đã được xác thực. Quan trọng bạn phải dẫn nguồn chính xác khi chọn đăng tải những thông tin này.

Sáng tạo các nội dung bằng nhiều hình thức thu hút, sinh động hơn, vừa truyền tải được trọn vẹn thông tin, vừa giúp người xem dễ hiểu, dễ nhớ. Bạn có thể chọn các dạng video, hình ảnh, comic,…

Cuối cùng, đừng quên duy trì sự xuất hiện hình ảnh của thương hiệu. Kể cả khi doanh nghiệp của bạn đang đóng băng thì hãy luôn giữ kết nối với khách hàng. Bạn có thể đăng tải những bộ hình nhân viên work from home, meeting, hoặc những hành động tích cực, cùng nhau.

Việc nào cũng có tính hai mặt của nó, đại dịch Covid-19 là phép thử cho những ai dám nương theo dòng chảy để tìm kiếm cơ hội, thay đổi và thích nghi sẽ giúp bạn nắm bắt thời cơ nhanh nhạy. Trong giai đoạn khó khăn này, thể hiện sự quan tâm đến khách hàng không chỉ là cơ hội để khách hàng thấy giá trị khác biệt của thương hiệu bạn mà còn xây dựng được lòng tin của khách hàng dành cho sản phẩm của bạn.

Hy vọng với bài viết gợi ý các chủ đề content cho brands trong mùa dịch trên đây, bạn có thể xây dựng được những content hữu ích và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Để tìm hiểu thêm, bạn có thể truy cập website của EZO cho nhiều thông tin chi tiết hơn.

Bản tin Marketing - Startup & Branding

Miễn phí cập nhật tin tức mới nhất - hữu ích nhất về Digital Marketing & Startup tại Việt Nam

Đăng ký thành công.

Có lỗi xảy ra