fbpx

Làm đẹp ngày nay đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Vì thế việc khởi nghiệp kinh doanh đang dần được các bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là các bạn nữ hot face.

Việc sử dụng mỹ phẩm không chỉ để làm đẹp mà còn có nhiều tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe. Vì thế, kinh doanh mỹ phẩm cần sự am hiểu về công dụng cũng như cách sử dụng từ đó lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp với từng loại da, màu da…

Khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần quan tâm những gì?
Khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần quan tâm những gì?

Xác định đối tượng khách hàng

Khi lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm bất cứ ngành nghề nào, điều đầu tiên mà bạn cần nghĩ đến đó là đối tượng khách hàng của mình là ai, nhu cầu mua sắm của khách hàng như thế nào từ đó bạn đi đến quyết định dòng sản phẩm, địa điểm kinh doanh cũng như mức vốn đầu tư cho phù hợp.

Ví dụ đối tượng khách hàng của bạn là doanh nhân hay nhân viên văn phòng thì bạn nên chọn các hãng mỹ phẩm cao cấp để kinh doanh. Còn đối tượng là học sinh, sinh viên thì bạn nên bán những dòng mỹ phẩm giá rẻ phù hợp với túi tiền của các bạn trẻ.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Đối tượng khách hàng sẽ quyết định địa điểm kinh doanh. Nếu đối tượng khách hàng của bạn có mức thu nhập khá thì địa điểm kinh doanh nên đặt gần các văn phòng, các khu phố đông dân cư, trong trung tâm thương mại.

Đối với đối tượng học sinh, sinh viên thì đặt gần các trường học là hợp lí nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc về giá cả địa điểm thuê cửa hàng, xem xét số tiền mình bỏ ra thuê tránh trường hợp chưa thu hồi được vốn đã hết tiền thuê cửa hàng.

Chuẩn bị vốn đầu tư khởi nghiệp

Vốn là một yếu tố rất quan trọng khi bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm. Nó chi phối rất nhiều đến hình thức và quy mô kinh doanh của bạn. Nếu có số vốn hạn chế bạn có thể lựa chọn kinh doanh cửa hàng quy mô nhỏ lẻ.

Còn nếu bạn có số vốn đủ thì hoàn toàn có thể mở một cửa hàng lớn, kết hợp với việc bán hàng trên website, đồng thời số lượng mặt hàng nhập về sẽ nhiều và dạng hơn. Tuy nhiên với số vốn hiện có bạn cần tính toán thật cẩn thận bởi vì ngoài các chi phí cố định để đầu tư cho cửa hàng: thuê mặt bằng, thuê nhân viên…thì có thể phát sinh thêm nhiều chi phí khác.

Xác định quy mô cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

Nguồn vốn đầu tư ban đầu sẽ quyết định đến hình thức và quy mô kinh doanh mà bạn sẽ theo đuổi. Chính vì vậy, bạn cần tính toán thật kỹ để có thể sơ lược các vấn đề cần thiết cho việc kinh doanh của mình như mặt bằng phù hợp với quy mô, nguồn vốn cần chi ra cho sản phẩm, các chi phí kinh doanh phát sinh…

Hãy lên danh sách tất cả những trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng mỹ phẩm của mình. Nếu bạn có nguồn vốn lớn, bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm cao cấp, nếu nguồn vốn của bạn còn mỏng, hãy sử dụng hình thức kinh doanh online hoặc bán hàng với quy mô nhỏ

Nghiên cứu thị trường

Sau khi đã lựa chọn được địa điểm kinh donah và nguồn vốn bạn cần nghiên cứu thị trường mỹ phẩm, khảo sát về nhu cầu của khách hàng, giá bán tại đồng thời các đối thủ cạnh tranh. Từ đó dự trù chi phí và lợi nhuận hàng tháng, thời điểm hòa vốn, phương thức quảng cáo hiệu quả…

Xác định kế hoạch quảng cáo thương hiệu

Bạn cần lên kế hoạch cho sự phát triển lâu dài của cửa hàng bằng cách nghiên cứu thị trường mỹ phẩm hiện nay, nhu cầu thị hiếu của khách hàng, tình hình kinh doanh, ưu điểm và khuyết điểm của các đối thủ.

Bằng cách tối ưu những khuyết điểm đó, bạn có thể vạch ra đường lối kinh doanh cho cửa hàng của mình, hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu…. nhưng bên cạnh đó, cần có sự khác biệt, chất riêng để thu hút khách hàng.

Thường xuyên tổ chức những buổi tư vấn để khách hàng được trải nghiệm, dùng thử sản phẩm. Đây cũng là cách giúp bạn thu hút thêm khách hàng mới và ” tri ân” khách hàng thân thiết, gắn bó lâu dài với cửa hàng của.

Cần đa dạng hóa các dòng sản phẩm để đảm bảo phục vụ tối ưu cho các vấn đề về da.

EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT

EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.

vì sao nên hợp tác ezo media?

Xác định rõ mục tiêu marketing và insight khách hàng.

Đa dạng, linh hoạt trên nhiều kênh để mang lại hiệu quả

Luôn chọn phương án tốt nhất, tiết kiệm nhất cho DN bạn.

Hỗ trợ - tư vấn đầy đủ về branding - marketing Startup

Tư vấn chọn kênh và hình thức phù hợp nhất cho Startup

Hỗ trợ - bảo hành lâu dài sau khi hoàn tất dịch vụ.

Ý kiến của bạn về bài viết: