Bản tin Marketing - Startup & Branding

Đăng ký thành công.

Có lỗi xảy ra

Không chỉ là ứng dụng cầu nối để tìm kiếm việc làm, mạng xã hội Linkedin còn mang lại nhiều tính năng hữu ích khi tài khoản được mở dưới định danh doanh nghiệp. Bạn đã biết cách tạo tài khoản LinkedIn cho doanh nghiệp chưa? Làm sao để tận dụng được nền tảng mạng xã hội này để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp? 

Hãy tham khảo bài viết dưới đây từ ezo.vn để được hướng dẫn về cách tạo tài khoản Linkedin cho doanh nghiệp cũng như 1 số chiến lược marketing để bạn có thể áp dụng cho kênh truyền thông này.

Thế nào là trang Linkedin cho doanh nghiệp?

Cách tạo tài khoản LinkedIn cho doanh nghiệp
Cách tạo tài khoản LinkedIn cho doanh nghiệp

Bạn hẳn quen thuộc hơn với việc sử dụng tài khoản Linkedin cá nhân để cập nhật hồ sơ, tìm việc hoặc chia sẻ hay chỉ nhận thông tin. Thế nhưng, cũng tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác, Linkedin cho phép người dùng tạo dưới định danh một doanh nghiệp. 

Trong khi trang Linkedin cá nhân được dùng nhiều với mục đích giới thiệu về kỹ năng và kinh nghiệm bản thân, một trang Linkedin doanh nghiệp cho phép người dùng mang lại nhiều hiệu quả hơn trong việc giới thiệu về các hoạt động kinh doanh cũng như thương hiệu của công ty bạn. 

Bạn có thể đăng tải các nội dung liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ công ty, hướng tới những đối tượng mục tiêu cụ thể, rõ ràng cũng như cung cấp cho các nhân viên trong công ty địa chỉ để kết nối với tài khoản Linkedin cá nhân của họ.

Lợi ích khi sử dụng mạng xã hội Linkedin cho doanh nghiệp

So với sự phát triển rộng rãi của các nền tảng MXH khác như Facebook, Twitter hay Instagram, Linkedin dường như không thu hút nhiều người dùng. Mạng xã hội này chỉ được biết đến như một kênh tuyển dụng việc làm, là cầu nối giữa người tuyển dụng và người tìm việc. Thế nhưng, hiện nay, Linkedin ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm để thực hiện các chiến dịch marketing cho thương hiệu mình.

Nếu bạn vẫn hoài nghi trang mạng xã hội này, hãy xem những con số kinh ngạc từ mạng xã hội chuyên nghiệp lớn nhất trên Internet dưới đây thuyết phục bạn như thế nào nhé:

  • LinkedIn có hơn 300 triệu thành viên chỉ trong 1 năm thành lập, hiện nay con số này là 600 triệu.
  • Có 4 triệu trang kinh doanh trên LinkedIn
  • Bao gồm 150 ngành công nghiệp

Các kết nối trên Linkedin dựa trên các mối quan tâm về nghề nghiệp, hoặc nhu cầu xoay quanh các cơ hội kinh doanh mới. Các doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội này với mục đích tăng độ phủ cho thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ dịch vụ – sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và đôi khi là tuyển dụng nhân sự.

Vậy làm thế nào để tạo tài khoản Linkedin Business cho doanh nghiệp của bạn? Phần tiếp theo của bài viết này sẽ hướng dẫn bạn 

Phần tiếp theo của bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách lập tài khoản doanh nghiệp trên LinkedIn:

Cách tạo tài khoản Linkedin cho doanh nghiệp

5 bước để tạo trang Linkedin dành cho doanh nghiệp

Bước 1: Cách nhanh nhất là truy cập link Linkedin Pages. Sau đó, Click vào “Create your Page”

Bước 1: Cách nhanh nhất là truy cập link Linkedin Pages.

Bước 2: Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp

Linkedin sẽ đưa ra bốn lựa chọn về loại trang Linkedin doanh nghiệp phù hợp, bao gồm:

– Small Business: Dành cho doanh nghiệp ít hơn 200 nhân viên

– Medium to large business: Dành cho doanh nghiệp từ 200 nhân viên trở lên

– Showcase page: Những trang nhỏ được liên kết với trang Linkedin đã có

– Education Institution: Dành cho trường học, Linkedin sẽ cung cấp thêm một số tính năng đặc biệt cho loại hình này.

Bước 3: Thêm đầy đủ thông tin về doanh nghiệp của bạn

Bước 3: Thêm đầy đủ thông tin về doanh nghiệp của bạn

Ngay sau đó, bạn chọn loại mô hình phù hợp với công ty và điền đầy đủ thông tin bao gồm tên doanh nghiệp, hình ảnh đại diện và mô tả. Lưu ý là tên doanh nghiệp trên Linkedin được đặt nên đồng bộ với các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram.

Bước 4: Đặt ảnh đại diện và ảnh bìa

Bước 4: Đặt ảnh đại diện và ảnh bìa

Sau khi điền đầy đủ thông tin cần thiết, bạn cần chọn ảnh đại diện và ảnh bìa. Đừng bỏ qua bước này vì theo thống kê, các doanh nghiệp hoàn tất đặt ảnh đại diện trên Linkedin sẽ thu hút người truy cập hơn đến 6 lần so với những doanh nghiệp không làm điều này. Ngoài ra, nó còn được dùng để nhận diện, hoặc để phân biệt doanh nghiệp của bạn so với những tài khoản cùng tên khác.

  • Kích thước ảnh đại diện: Kích thước lý tưởng nên là 300 x 300 px
  • Kích thước ảnh bìa: Kích thước lý tưởng của ảnh bìa trên linkedin là 1536 x 768 px

Sau khi hoàn tất bước này, bạn chỉ cần nhấn vào nút “ Create Page” là hoàn tất việc lập trang Linkedin cho doanh nghiệp của mình.

Bước 5: Hoàn tất việc lập trang Linkedin cho doanh nghiệp

Các thông tin bạn điền khi bắt đầu lập trang chỉ mang tính cơ bản (như tên doanh nghiệp, mô tả ngắn, cơ cấu tổ chức,..), tuy nhiên người dùng cần nhiều hơn những thông tin cơ bản nói trên.

Chính vì thế, bạn cần bổ sung đầy đủ những vấn đề liên quan khác liên quan đến doanh nghiệp trong phần bio doanh nghiệp của Linkedin. Những thông tin bạn cần bổ sung bao gồm:

  • Những thông tin bạn cần bổ sung bao gồm:Mô tả về doanh nghiệp: Phần này chỉ giới hạn tối đa 2000 ký tự, bạn cần cân nhắc từ ngữ phù hợp. Các thông tin ở phần này thường gồm tầm nhìn, mục tiêu, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bạn.
  • Địa điểm hoạt động: Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều văn phòng/ chi nhánh, bạn có thể điền vào mục này.
  • Hashtag: Các từ khóa cụ thể giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang Linkedin của doanh nghiệp
  • Nút CTA: Linkedin cho phép bạn thêm nút CTA từ mạng xã hội này về website của doanh nghiệp

Cách chia sẻ trang Linkedin doanh nghiệp bạn

Sau khi hoàn tất đăng ký tài khoản Linkedin Business cho doanh nghiệp, phần tiếp theo là làm thế nào để mọi người biết đến sự tồn tại của trang Linkedin doanh nghiệp của bạn? Bạn có thể áp dụng 2 cách như sau:

  1. Chia sẻ trang Linkedin doanh nghiệp

Để mọi người biết đến sự tồn tại của trang Linkedin Business của doanh nghiệp mình, hãy chia sẻ trực tiếp đến nhân viên, đối tác, khách hàng thông qua bất kỳ nền tảng mạng xã hội như trên website, facebook hoặc instagram. 

Hoặc, bạn có thể gửi lời mời theo dõi (invite follow page) đến những dùng là đối tượng mục tiêu đang hoạt động trên Linkedin. Để làm được điều này, bạn có thể Click vào mục tùy chọn “Admin” ở góc phải màn hình và lựa chọn mục “Invite Connections” và lựa chọn người để gửi lời mời.

  1. Nhúng nút theo dõi Linkedin trên website của mình

Nhúng nút follow Linkedin trên website doanh nghiệp cũng là một cách để đối tác – khách hàng tiềm năng biết đến sự tồn tại trang Linkedin doanh nghiệp, cũng như nhắc nhở người đọc theo dõi bạn trên nền tảng mạng xã hội này.

Thiết lập chiến lược marketing trên Linkedin doanh nghiệp

Sau khi hoàn tất xây dựng tài khoản Linkedin cho doanh nghiệp, bước tiếp theo bạn cần thực hiện là triển khai chiến lược marketing trên nền tảng mạng xã hội này. 

Cũng tương tự như những platform khác, việc đầu tiên bạn cần xác định mục tiêu, mong muốn khi triển khai chiến dịch. Tiếp đó, bạn cần xác định rõ đối tượng mà chiến dịch doanh nghiệp muốn nhắm đến: Gồm nhân khẩu học (bao nhiêu tuổi, làm ngành nghề gì, họ yêu thích gì, họ sử dụng Linkedin với mục đích chính là gì?).

Ở bước cuối cùng, sau khi hoàn tất các bước phân tích, bạn xây dựng nội dung marketing trên Linkedin phù hợp với đối tượng khách hàng doanh nghiệp mình hướng đến.

5 Mẹo triển khai chiến dịch Marketing trên Linkedin cho doanh nghiệp

  1. Xây dựng nội dung có chiều sâu

Do Linkedin là một trang mạng xã hội chuyên nghiệp, những nội dung bạn đăng tải nên được đầu tư kỹ lưỡng và có chiều sâu. Bạn có thể đính kèm vào bài viết dài trên Linkedin với hình ảnh minh họa, video hoặc các tệp tài liệu hữu ích sẽ khiến các bài viết sinh động hơn.

  1. Tối ưu bài viết để tăng lượng tương tác

Tối ưu bài viết để tăng lượng tương tác

Bạn có thể áp dụng một số kỹ thuật dưới đây để tối ưu cho bài viết của mình trên Linkedin:

  • Post bài viết vào thời điểm cố định hằng ngày và bài viết nên có tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý từ người dùng.
  • Sử dụng các bullet với các bài post dài
  • Sử dụng thêm các số liệu và trích dẫn đáng tin cậy để tăng phần thuyết phục người xem
  • Lời kêu gọi (Call-to-action) rõ ràng và ngắn gọn
  • Tag người có liên quan vào bài viết (tương tự gắn thẻ bạn bè trên post facebook)
  • Thêm các cụm hashtag vào mục post
  • Tương tác ở dưới bài post (nhấn thích hoặc bình luận giải đáp thắc mắc của người đọc trong phần comment)
  1. Đăng nội dung đúng thời điểm

Theo nghiên cứu của Hootsuite – nền tảng quản trị social marketing toàn cầu, thời điểm “vàng” để đăng bài trên mạng xã hội Linkedin là vào 7h45’, 10h45’, 12h45’ và 17h45’. 

Cũng theo nghiên cứu trên, thứ hai và thứ tư là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp B2C đăng bài viết của mình lên nền tảng xã hội này, còn đối với các doanh nghiệp B2B sẽ thật tuyệt vời nếu có bài post vào thứ tư hàng tuần.

  1. Phân tích số liệu từ Analytics Linkedin

Phân tích số liệu từ Analytics Linkedin

Thường xuyên kiểm tra các số liệu từ Linkedin Analytics để có thể điều chỉnh phù hợp cho chiến lược marketing của mình.

Với công cụ phân tích này, bạn có thể biết được cụ thể: Đối tượng nào thường xuyên tương tác với page của bạn (độ tuổi, khu vực sinh sống), loại nội dung nào thu hút nhiều tương tác nhất, thời điểm nào nhiều người tương tác nhất?

  1. Sử dụng tính năng Linkedin Live

Tương tác trực tuyến đang là xu thế mới của nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 vẫn chưa dừng lại, đừng nên bỏ qua!

Với tính năng Live (truyền video trực tuyến) từ Linkedin, doanh nghiệp bạn có thể tận dụng điều này để tổ chức buổi thảo luận/ hội thảo trực tuyến với đối tác, khách hàng để giải đáp thắc mắc của người xem về dịch vụ/ sản phẩm của doanh nghiệp hoặc đơn giản hơn là tổ chức buổi workshop online nhằm truyền tải kiến thức hữu ích rộng rãi.

Một số công cụ bổ trợ cho chiến lược marketing Linkedin

Bạn có thể sử dụng một số gợi ý công cụ sau đây để hỗ trợ công việc marketing của mình trở nên đơn giản hơn:

  1. Thiết kế ảnh với Canva

Thiết kế ảnh với Canva

Canva là công cụ trực tuyến cho phép bạn thiết kế và tùy chỉnh hình ảnh miễn phí. Tool này cung cấp khá nhiều tính năng hay ho cung cấp nhiều phông chữ, hiệu ứng khác nhau giúp việc thiết kế trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, Canva còn hỗ trợ xây dựng nội dung dạng GIF và video cho bạn thỏa sức sáng tạo, với thư viện nhạc phi thương mại, bạn có thể sử dụng cho video của mình mà không phải lo lắng nhiều về vấn đề bản quyền.

  1. Linkedin Groups

Linkedin Groups cho phép người dùng được tiếp cận với nhóm cộng đồng lớn dưới dạng một forum mở. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm được cộng đồng phù hợp với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. 

Tham gia group nhóm cũng là một cách để tăng lượng tiếp cận cho trang doanh nghiệp của bạn, hãy đặt ra những chủ đề/ bài viết nhiều người quan tâm và tạo sức hút để người đọc follow trang Linkedin của bạn.

  1. Open for Business

Công cụ này của Linkedin cho phép các doanh nghiệp thuộc quy mô vừa và nhỏ có thể tiếp cận hiệu quả đến đối tượng tiềm năng. Công cụ này cho phép trang doanh nghiệp có thể:

  • Được phép đọc và nhắn tin với các profile cá nhân
  • Sử dụng tính năng tìm kiếm để tiếp cận những profile hoạt động trong lĩnh vực cụ thể

Hy vọng những thông tin Ezo chia sẻ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về cách thức tạo tài khoản Linkedin cho doanh nghiệp cũng như cách xây dựng chiến lược marketing trên nền tảng mạng xã hội này có hiệu quả. 

 

Chúc bạn thành công!

EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT

EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.

Bản tin Marketing - Startup & Branding

Miễn phí cập nhật tin tức mới nhất - hữu ích nhất về Digital Marketing & Startup tại Việt Nam

Đăng ký thành công.

Có lỗi xảy ra