Kinh doanh online hiện là xu hướng được nhiều doanh nhân trẻ quan tâm. Thế nhưng, trong thị trường kinh doanh thành có thành công và cũng không tránh khỏi thất bại. Bạn có thể tham khảo bài viết sau để học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh online tốt nhất, từ đó tìm ra hướng khởi nghiệp kinh doanh tốt nhất cho mình.
- Khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm cần quan tâm những gì?
- Khởi nghiệp kinh doanh thời trang cần lưu ý những gì?
- Khởi nghiệp kinh doanh trên mạng, nên bắt đầu từ đâu?

Phải tìm ra nguồn sản phẩm bạn muốn kinh doanh online
Đây là bước quan trọng nhất, kinh doanh không mơ hồ, nó rất cụ thể, bạn phải tìm ra cái mà bạn muốn bán, bạn có thể trực tiếp tạo ra sản phẩm, hoặc nhập buôn ở đâu đó rồi bán lẻ cho khách hàng.
Rõ ràng trước đó bạn cần khảo sát thị trường để biết được nhu cầu cho sản phẩm của bạn, liệu nó có đầu ra? Có cạnh tranh quá gay gắt không? Có cơ hội cho bạn không? Nếu cảm thấy có hãy tiến hành.
Làm chủ và hiểu rõ nguồn tài chính
Học kinh doanh cũng chính là cách bạn học làm chủ nguồn tài chính mình có, làm tốt được điều này thì bạn mới đủ tự tin tính đến lợi nhuận.
Trước hết, bạn cần lập ra kế hoạch tài chính chi tiết cho việc kinh doanh. Xác định rõ nguồn vốn bạn sẽ đầu tư là bao nhiêu, với mặt hàng đó thì như vậy là ít hay vừa; bán được bao nhiêu sản phẩm thì có thể thu hồi lại vốn và tại thời điểm nào thì tiền đầu tư bắt đầu sinh lời.
Hãy lập một bảng chi tiêu cho từng tháng, kiểm soát chặt chẽ tiền ra và tiền về. Đặc biệt, bạn phải luôn nhớ một điều: tiền kinh doanh là tiền riêng biệt, đừng bao giờ nghĩ đến chuyện dùng chúng vào những khoản khác.
Đầu tư thật nhiều thời gian, công sức
Hãy nhìn vào những tấm gương khởi nghiệp online xung quanh mình, dù là sinh viên thì họ cũng đang làm việc vô cùng nghiêm túc với số tiền mình bỏ ra. Nếu bạn xác định chỉ dành vài tiếng cho công việc này thì chắc chắn hoạt động kinh doanh online của bạn sẽ chẳng duy trì được quá lâu.
Ở ngoài kia có cả trăm người, sinh viên, nhân viên văn phòng, người nội trợ…chứ không riêng gì bạn đang sử dụng mạng Internet để kiếm tiền, do đó mức độ cạnh tranh là không hề nhỏ.
Điều bạn cần làm là không ngừng đầu tư vào các công cụ tiếp thị trực tuyến như: mạng xã hội, các website rao vặt…chạy quảng cáo và không ngừng nghiên cứu, tiếp xúc để biết được nhu cầu thực sự của khách hàng.
Học hỏi người đi trước và cải tiến chất lượng sản phẩm và sáng tạo nội dung thu hút người tiêu dùng là cách để đạt được kết quả xứng đáng với những gì bạn đã bỏ ra.
Tạo website và fanpage Facebook
Nên nhớ là bạn đang kinh doanh online, bạn có thể không có cửa hàng truyền thống nhưng bạn phải có cửa hàng online. Nếu đi thuê, thông thường mất từ 2 – 5 triệu để có website, còn nếu tự làm thì số tiền bỏ ra có thể dưới 1 triệu. Bạn cũng cần biết cách chọn tên thích hợp cho mặt hàng kinh doanh.
Fanpage Facebook giờ cũng không thể thiếu, cách tạo fanpage rất đơn giản và hoàn toàn miễn phí . Với fanpage facebook riêng bạn có thể phát triển kinh doanh và mang lại nhiều lợi nhuận.
Bạn phải bán với giá hợp lí nhất
Bạn phải cân đo đong đếm thật chính xác, làm sao cái giá bán ra đem lại lời cho bạn mà khách hàng không kêu quá đắt, bao giờ nó cũng có cái điểm mấu chốt đó. Bạn có thể điều chỉnh giá sau đó, điều quan trọng là cần phải thông báo rõ ràng với các khách hàng cũ để họ biết rằng giá đã thay đổi, tránh phản ứng tiêu cực sau này.
Tạo sự tin tưởng đối với khách hàng
Sự tin tưởng đối với khách hàng là điều khó nhất đối với kinh doanh online. Điều thuận tiện của kinh doanh online là dù ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào cũng có thể xem sản phẩm nhưng lại không thể tận mắt nhìn thấy sản phẩm.
Thị trường kinh doanh online lan tỏa cực nhanh và khách hàng mua hàng rất thông minh, vì vậy hãy chia sẻ sản phẩm thật chính xác.
EZO MEDIA - ĐỐI TÁC MARKETING TIN CẬY CHO STARTUP VIỆT
EZO Media luôn chọn phương án thực thi hiệu quả nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Luôn nhiệt tình tư vấn những vấn đề liên quan về truyền thông - thương hiệu & marketing.
NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
THIẾT KẾ WEBSITE & SEO
CHĂM SÓC WEB - FANPAGE
QUẢNG CÁO FACEBOOK
QUẢNG CÁO GOOGLE
EMAIL - SMS MARKETING